Tây du ký là bộ phim kinh điển của truyền hình Trung Quốc, đứng đầu trong những phim có lượng người xem cao nhất ở đất nước tỷ dân. Mỗi câu chuyện, nhân vật trong Tây du ký đều quen thuộc với nhiều thế hệ khán giả.

Không những vậy, bộ phim còn quy tụ nhiều nghệ sĩ mà nhan sắc và tài năng của họ đến nay đều trở thành bậc thầy tại Trung Quốc.

{keywords}
Ngụy Tuệ Lệ chụp ảnh với đạo diễn Dương Khiết và nữ diễn viên đóng vai mẹ của Cao Thúy Lan trong Tây du ký 1986.

Nữ nghệ sĩ Ngụy Tuệ Lệ là người thể hiện vai vợ hụt của Trư Bát Giới trong phiên bản Tây du ký năm 1986, tiểu thư Cao Thúy Lan. Vai diễn Cao Thúy Lan chỉ là vai phụ, không xuất hiện nhiều nhưng chỉ một cái liếc mắt của mỹ nhân này đã khiến khán giả ấn tượng.

Ngụy Tuệ Lệ sinh năm 1955. Đạo diễn Tây Du Ký là Dương Khiết từng khen ngợi Ngụy Tuệ Lệ sở hữu dáng người thon thả, gương mặt đẹp, đôi mắt to và sáng, hàng lông mi dài, toát lên vẻ thông minh và khả ái. Tuy nhiên, điều khiến Dương Khiết ưng ý hơn cả là Ngụy Tuệ Lệ vốn là một diễn viên sân khấu, do đó việc hóa thân nhân vật Cao Thúy Lan đối với nữ diễn viên này là không khó.

{keywords}
Ngụy Tuệ Lệ tham gia 3 trong số tứ đại danh tác văn học của Trung Quốc.

Ngụy Tuệ Lệ xuất thân từ một gia đình cán bộ ở Sơn Đông, từ nhỏ đã rất yêu thích văn nghệ. Bà từng theo học nhiều nghệ sĩ kinh kịch hàng đầu Trung Quốc như Du Nghiên Hà, Thượng Trường Lâm, Lý Ngọc Như... trước khi trở thành một trong những gương mặt nổi bật nhất của làng kịch nghệ nước này những năm 70 của thế kỷ trước. Hiện tại, bà là diễn viên kinh kịch cấp 1, cấp nhà nước của Trung Quốc.

Ngụy Tuệ Lệ tham gia điện ảnh không nhiều, nhưng lại góp mặt trong nhiều tác phẩm kinh điển như vai Diêm Bà Tích trong Thủy Hử, thiếp của Tống Giang, vai Trâu Thị trong phim Tam Quốc diễn nghĩa.. Trong kinh kịch, bà từng đóng vai chính trong tác phẩm Bá Vương Biệt Cơ, nhận được giải thưởng của Tây Ban Nha và Bồ Đào Nha.

Sau khi đóng Tây Du Ký, Ngụy Tuệ Lệ và ông chồng hờ là "Trư Bát Giới" Mã Đức Hoa trở thành bạn tốt. Đến nay, họ vẫn giữ mối giao tình và thường xuyên đến thăm nhà nhau.

{keywords}
Trư Bát Giới - Mã Đức Hoa, Cao Thúy Lan - Ngụy Tuệ Lệ và Đường Tăng - Từ Thiếu Hoa chụp hình kỷ niệm. Ngụy Tuệ Lệ và Từ Thiếu Hoa từng đóng chung với nhau trong bộ phim điện ảnh Tình biến, nhờ vậy bà được giao vai Cao Thúy Lan.

Ngụy Tuệ Lệ kết hôn với nghệ sĩ kinh kịch Viên Chấn Lâm, cũng là một ngôi sao sáng của thể loại này. Cả hai sinh một người con gái, được thừa hưởng nét đẹp của mẹ. Hình chụp của hai mẹ con được khán giả khen ngợi vì Ngụy Tuệ Lệ sở hữu nhan sắc không tuổi.

(Theo Zing)

Những sự thật bất ngờ chưa từng hé lộ về Trư Bát Giới

Những sự thật bất ngờ chưa từng hé lộ về Trư Bát Giới

Nhân dịp chào đón năm mới con lợn, cùng khám phá những điều thú vị về Trư Bát Giới, nhân hình nửa người nửa lợn nổi tiếng trong tác phẩm kinh điển "Tây Du Ký".