Sáng 12/3, NSƯT Trịnh Kim Chi đến thăm Thương Tín tại phòng trọ ở Quận 12, TP.HCM cũng như lấy bản sao các giấy tờ cần thiết để làm thủ tục mua bảo hiểm cho con gái nam diễn viên. Trong buổi gặp, Thương Tín khỏe, đi lại bình thường, buổi tối còn trèo lên gác xép ngủ. 

Sau khi bàn bạc, Trịnh Kim Chi thống nhất mua gói bảo hiểm trị giá 250 triệu đồng cho con gái Thương Tín. Gói bảo hiểm kéo dài 12 năm, đảm bảo việc học hành của cháu bé từ nhỏ đến khi trưởng thành. Sau khi mua gói bảo hiểm, số tiền quyên góp còn thừa 36 triệu đồng sẽ chuyển vào tài khoản nam diễn viên để anh chi tiêu hằng ngày. 

{keywords}
Thương Tín và vợ kém 32 tuổi.

Thương Tín hiện gửi chiếc xe ô tô tặng cho một người bạn giữ dùng. Hằng tháng, người này sẽ trả lại anh một số tiền tượng trưng thuê xe. Theo Thương Tín, đây là giải pháp ổn thỏa nhất vì anh không đủ khả năng giữ xe song cũng không muốn bán đi món quà kỷ niệm của bạn mình. Anh tiết lộ, trước khi cho thuê, anh đã đưa chiếc xe đi sửa, tân trang hết vài chục triệu đồng. Số tiền trích ra từ 100 triệu đồng NSND Kim Cương kêu gọi quyên góp cho anh. 

Tại buổi trò chuyện, Thương Tín lặng đi khi nhắc đến mẹ già 87 tuổi. Bà cũng bị đột quỵ. Dù vậy, bà luôn sát sao tình hình sức khỏe con trai. Bà rất vui khi biết Thương Tín đã khỏe sau đột quỵ. Nam diễn viên hiện gác lại ý định về quê dưỡng bệnh nhưng sẽ về Phan Rang thăm mẹ và các em. Anh kể ngoài mẹ, em trai anh cũng bị ung thư vòm họng giai đoạn 3 còn em gái bị ung thư vú, đã cắt một bên ngực. 

Chị Bùi Kim Chi - vợ diễn viên Thương Tín, tỏ lòng biết ơn với Trịnh Kim Chi. Chị biếu NSƯT 1 kg nem và 1 kg chả đặc sản Phan Rang. Chị nói thêm đã nghỉ việc dưới quê, sẽ ở lại TP.HCM sinh sống và tìm việc làm. Chị Chi đang chuẩn bị hồ sơ, lý lịch cũng như đi khám sức khỏe để đi xin việc. 

Chị Bùi Kim Chi nói: "Từ bé đến lớn, tôi vẫn rất khổ rồi. Tôi có xin bà cố cho miếng đất và được bà cho 1/2 miếng đất của mình. Khi ấy, tôi luôn ao ước gom đủ tiền mở một tiệm hóa để 2 mẹ con ở, anh Tín cũng có thêm lựa chọn chứ không nhất thiết ở lại TP.HCM. Từ số tiền mọi người quyên góp, tôi có thể dành dụm thực hiện ước mơ của gia đình mình".

{keywords}
Trịnh Kim Chi được vợ Thương Tín tặng quà quê. 

Trịnh Kim Chi cũng nhắc đến việc một người quen đề nghị tài trợ làm lại toàn bộ răng cho diễn viên Thương Tín. Cô trêu vợ đàn anh: Anh Tín làm răng xong, chị phải giữ kỹ đấy thì chị này vui vẻ đáp: "Em quan niệm cái gì của mình vẫn sẽ là của mình nên không sợ. Từ xưa nay, em vẫn không ghen hay canh chừng anh ấy. Cứ ôm con là em hết ghen ngay". 

Chị Chi nói thêm: "Cho tôi cảm tạ khán giả cả nước và các nhà hảo tâm đã dành tấm lòng cho một nghệ sĩ cuối đời. Dù đúng hay sai, chỉ người trong cuộc rõ. Anh Tín cũng đã ở cuối đời, xin mọi người đừng nói về anh bằng những lời cay đắng". Vợ chồng Thương Tín tỏ ra mệt mỏi vì những tin đồn bủa vây từ ngày anh nằm viện đến nay.

Trong buổi gặp, Thương Tín cũng thấy xót xa cho trường hợp cho Hoàng Lan. Anh nói: "Hồi xưa, con bé xinh đẹp, dễ thương lắm. Giờ vì bệnh tật nên mới trở thành như vậy. Tôi với Hoàng Lan ngày xưa ở chung đoàn mà". 

Video: Vợ Thương Tín phản hồi vui về sự đào hoa của chồng

Cẩm Loan 

Thương Tín 'Biệt động Sài Gòn': Trẻ đào hoa, già héo mòn

Thương Tín 'Biệt động Sài Gòn': Trẻ đào hoa, già héo mòn

Vai diễn chàng biệt động Sáu Tâm ngày nào đã để lại ấn tượng đậm sâu trong lòng khán giả thập niên 80. Cũng nhờ vai ấy mà hình ảnh Thương Tín trở nên long lanh hơn trong mắt nữ khán giả trẻ ở thời điểm bấy giờ.