Võ Hoài Nam trong trích đoạn phim Hương vị tình thân (Võ Hoài Nam) 

Võ Hoài Nam từng là gương mặt được yêu mến trên truyền hình hàng chục năm trước với series phim Cảnh sát hình sự. Sau Chuyện phố phường (2005), nam diễn viên sinh năm 1965 ngừng đóng phim để chuyên tâm chuyện gia đình và bất ngờ trở lại màn ảnh sau 16 năm vắng bóng với vai ông Sinh trong Hương vị tình thân. Dù vai diễn xuất hiện chưa nhiều nhưng các cảnh phim của Võ Hoài Nam được khán giả đánh giá cao nhờ diễn xuất chân thực và nội tâm. 

{keywords}

Võ Hoài Nam chia sẻ về lý do quay lại với phim ảnh sau 16 năm nghỉ làm diễn viên trong chương trình VTV Kết nối: "Sau nhiều năm tôi nghỉ vì bận những công việc riêng nên chưa được phục vụ nhiều cho phim ảnh đến với khán giả. Sau 16 năm tôi quay lại với vai ông Sinh.  

Một ngày đẹp trời đạo diễn và sản xuất đến ngồi nói chuyện anh em và bảo có ý tưởng muốn mời vào một vai. Tôi nghe thấy gần tôi quá, gần với cảm xúc và nội tâm vì tôi là người thích diễn nội tâm hơn hình thức. Thế là tôi quyết định giảm cân để cho mặt đau khổ, nhăn nhúm lại, tóc càng dài xõa ra càng đẩy được nét khổ sở lên. Lần đầu tiên tôi nhận một phim chưa đọc kịch bản, đi ngược quy tắc của mình từ xưa đến giờ. Tôi rất mừng vì vai diễn mới xuất hiện ít nhưng được khán giả yêu thích nhiều". 

{keywords}

Nam diễn viên nói về thử thách của vai diễn này: "Xã hội đen luôn rình rập và kéo ông ấy lại để lấy uy. Ông bắt buộc giấu và chỉ dám đứng từ xa nhìn con. Diễn những cảnh đó mình phải làm sao để khán giả hiểu nỗi lòng ông bố gần con, chạm vào con, đứng gần sát con mà không dám nhận con. Đó là thử thách của vai ông Sinh này trong Hương vị tình thân". 

Chia sẻ về cách nuôi cảm xúc cho vai ông Sinh, Võ Hoài Nam cho biết: "Nếu để vịn vào cảnh quay để lấy cảm xúc thì không có vì tất cả thể hiện đẩy từ trong ra. Vì ở ngoài có hàng chục người xem, rồi máy quay đặt tứ phía, ánh sáng đánh chói cả mắt thì làm sao lấy cảm xúc được. Tuy nhiên đó mới là cái cần nhất của người diễn viên, khi ra hiện trường bỏ quên tất cả những cái xung quanh để thể hiện nội tâm nhân vật mà đưa ra nét diễn gần nhất. Ta diễn tốt thì sẽ có khán giả, xạo một tí là mất khán giả. Đó là nguyên tắc từ xưa đến giờ mà tôi không bao giờ vi phạm".

{keywords}
Võ Hoài Nam thay dổi kiểu tóc cho phần 2 của 'Hương vị tình thân'. 

Võ Hoài Nam tiết lộ thêm, ở phần 2 anh phải cắt tóc cho tạo hình ông Sinh mới mẻ hơn. "Đến phần 2, vai ông Sinh có sự quan hệ và có nhiều nút thắt mới", anh tiết lộ. 

Vy Uyên

Phương Oanh ám ảnh cảnh Mạnh Trường bị cua quắp môi

Phương Oanh ám ảnh cảnh Mạnh Trường bị cua quắp môi

Phương Oanh vẫn ám ảnh cảnh con cua quắp vào môi bạn diễn trong khi Mạnh Trường coi đây là sự hy sinh vì nghệ thuật.