Theo đại diện Cục Xuất bản, In và Phát hành, Bộ Thông tin và Truyền thông, 2 “cuốn sách” của Huấn "Hoa Hồng" có thể không phải xuất bản phẩm.

Mới đây, tài khoản Facebook Huấn Hoa Hồng thông báo bán hai cuốn sách “Đệ nhất kiếm tiền” và “Bí kíp kinh doanh online”. 2 cuốn sách được quảng bá là “bao tâm huyết của Huấn… để giúp toàn thể những người kinh doanh trong và ngoài nước thành công”, bán với giá 799.000 đồng.

{keywords}
Huấn "hoa hồng" giới thiệu hai "cuốn sách" dạy làm giàu trên Facebook.

Một số nghi vấn đặt ra đây có phải sách thật hay không, bởi trên bìa ghi tên "Nhà xuất bản SG". Trong số các nhà xuất bản hiện nay, không có tên "Nhà xuất bản SG".

Thứ nữa, 2 cuốn sách có rất nhiều lỗi chính tả, câu cú không theo một quy chuẩn nào. "Cứ thích là viết tắt, thích là viết hoa, không theo một trình tự nhất định nào hệt như ngôn ngữ lớp trẻ hay dùng trên mạng", một bạn đọc phản ánh.

Nhiều người đọc cho biết, viết theo kiểu kể về kinh nghiệm bán hàng onine của nhân vật, không theo một trình tự hành văn nào. Đặc biệt, sách có nhiều nội dung khó tin. 

Ông Nguyễn Nguyên, Cục trưởng Cục Xuất bản, In và Phát hành, Bộ Thông tin và Truyền thông chia sẻ, Cục đã nắm được việc này và đang tiến hành xử lý để làm rõ. 

Lãnh đạo Cục Xuất bản cho biết đơn vị sẽ phối hợp Sở Thông tin và Truyền thông địa phương tìm hiểu về việc sao in, phát tán qua mạng với hai sản phẩm trên, từ đó đưa ra phương thức xử lý phù hợp.

"Tôi sẽ cho người kiểm tra lại trên hệ thống đăng ký xuất bản để xem tên sách có trên hệ thống xuất bản chính thống không. Tuy nhiên, nhìn những thông tin ban đầu về cuốn sách tôi cho rằng có thể đây là sách lậu, vì hiện nay không có Nhà xuất bản nào có tên là Nhà xuất bản SG. Ngày trước có Nhà xuất bản Văn hóa Sài Gòn nhưng hiện nay cơ quan này đã sát nhập với NXB văn hóa văn nghệ thành Nhà xuất bản văn hóa văn nghệ TP.HCM", Cục trưởng Nguyễn Nguyên chia sẻ.

{keywords}
Cuốn sách sai nhiều lỗi chính tả.

Huấn Hoa Hồng - tên thật là Bùi Xuân Huấn, sinh năm 1984, tại Yên Bái. Bùi Xuân Huấn từng bị bắt và có xét nghiệm dương tính với ma túy nên đã được đưa đi cai nghiện bắt buộc.

Năm 2015, Huấn Hoa Hồng nổi lên như một hiện tượng mạng sau khi đăng những video ăn chơi hàng ngày, những clip hài hước tự thực hiện và bán hàng online, livestreams trên facebook.

Tình Lê

Cuốn sách giúp chúng ta sống mỗi ngày thật xứng đáng

Cuốn sách giúp chúng ta sống mỗi ngày thật xứng đáng

Cuốn sách “Xoay tư duy, chuyển cuộc đời” là những lời khuyên hữu ích, giúp chúng ta nhớ rằng từng ngày đều thật quý giá và phải sống mỗi ngày sao cho xứng đáng.