Với những tấm thẻ học thông minh chỉ nhỏ gọn bằng bàn tay, cả thế giới được phụ huynh và các con trao đổi, học hỏi một cách đầy thú vị.

Thời tiền sử, Nước, Động vật nuôi, Khủng long là 4 chủ đề thẻ học thông minh mà NXB Kim Đồng giới thiệu với độc giả nhí và cả phụ huynh. 

Thẻ học tập thông minh được cấu tạo giống như một trò chơi hỏi đáp thú vị. Mỗi bộ thẻ bao gồm 50 câu hỏi - đáp tập trung một chủ đề khác nhau nằm nhỏ gọn trong lòng bàn tay. "Cơ thể chúng ta luôn mất nước? Đúng hay sai; Dấu hiệu nào cảnh báo cơ thể bị thiếu nước: Nghiến răng, đói hay khát; Rắn lục có sừng của sa mạc Sahara tìm nước uống ở đâu: Hút sương buổi sớm, ăn cỏ hay ở con mồi,..." là những câu hỏi thú vị dành cho các em nhỏ trong bộ thẻ học tập thông minh này.

{keywords}
Thẻ học tập thông minh được soạn cho các độc giả từ 9 tuổi trở lên.

Bộ thẻ có nguồn gốc từ Pháp sẽ giúp trẻ em học tập theo hình thức mới như một trò chơi thách thức trí thông minh, khả năng hiểu biết, tìm hiểu thế giới của bản thân. 

Bà Đỗ Thị Minh Nguyệt, phụ trách phòng sách của Trung tâm Văn hóa Pháp, một trong những dịch giả dịch bộ thẻ này cho biết: "Đây là bộ sách không chỉ tốt về nội dung mà còn có sự mới mẻ trong cách thức thể hiện, giúp trẻ em có thể nuôi dưỡng cảm thụ về thẩm mỹ, để các em yêu thích các môn học xã hội, khám phá thế giới. Đó là lý do mà Trung tâm Văn hóa Pháp quyết định cùng NXB Kim Đồng giới thiệu tới độc giả".

T.Lê