Hà Phương - em gái Cẩm Ly và là vợ của tỷ phú Chính Chu vừa ra mắt cuốn tiểu thuyết đầu tay mang tên “Finding Julia” (Đi tìm Julia).

Lấy cảm hứng từ những sự kiện có thật trong cuộc đời của ca sĩ Hà Phương, “Finding Julia” kể về nữ sinh có gốc Á – Âu học diễn xuất tên là Julia Chamonix. “Finding Julida”  xoay quanh câu chuyện bi kịch về cô gái lai Julia (Hà Phương) từ lúc nhỏ đến khi trưởng thành. Julia có mẹ là một ngôi sao ca nhạc và điện ảnh Việt Nam. Tuy nhiên, sau cái chết của mẹ, cô chuyển đến New York sống cùng người cha triệu phú người Mỹ (Andrew McCarthy).

Với khát khao được trở thành minh tinh trên màn bạc như người mẹ đã khuất, Julia dấn thân vào ngành công nghiệp giải trí Mỹ. Cô gặp khó khăn về ngôn ngữ bản địa nhưng may mắn được bà ngoại (Kiều Chinh đóng) giúp đỡ. Ông thầy diễn xuất Igor (Richard Chamberlain) cũng hết lòng hỗ trợ cô học trò xinh đẹp. Trong khi cuộc sống gặp vô vàn thử thách, Julia lại bị ám ảnh về cái chết bi thảm của mẹ trong một tai nạn xe hơi. Hàng đêm, cô thường gặp ác mộng và chính điều đó đã dần hé lộ ra những bí mật cô cố tình che giấu về quá khứ. Cho đến thời điểm bà ngoại qua đời, người cha lại trót yêu một phụ nữ khác (Paula Devicq), Julia có cảm giác như bị bỏ rơi. Cô sợ hãi, chới với khi xung quanh mình không còn bất cứ chỗ dựa nào về tinh thần ở thành phố phương Tây xa lạ.

{keywords}
Sách “Finding Julida” sẽ được phát hành trên Amazon với dạng Ebook. Ngoài ra, Hà Phương cho biết thêm, phiên bản tiếng Việt của sách cũng sẽ được phát hành trong tháng 12.

Trước đó, phiên bản điện ảnh của quyển sách cũng được ra mắt công chúng thế giới vào ngày 28/10 trong khuôn khổ sự kiện LHP châu Á Thế giới - The Asian World Film Festival (AWFF). Bộ phim do Hà Phương thủ vai chính Julia, Andrew McCarthy trong vai cha của Julia và Richard Chamberlain đóng vai người hướng dẫn của cô. Trong bộ phim cùng tên, Hà Phương thủ hai vai: người mẹ và con gái Julia. Nữ ca sĩ Hà Phương chia sẻ: “Hình tượng Julia làm tôi liên tưởng đến một cô gái Việt Nam trẻ trung, xinh đẹp, duyên dáng luôn mơ về giấc mơ Mỹ. Mọi thứ đều có cái giá của nó, phải mất nhiều thứ để có thể thích nghi được với cách sống ở đây, nhưng nó không liên quan gì đến đồng tiền cả.”

T.Lê