Sau hai tuần chính thức giới thiệu, Tự truyện Lê Công Vinh – Phút 89 đã chạm ngưỡng 9.000 bản sách được phát hành. Đây là con số ấn tượng trong lĩnh vực xuất bản.

Theo thông tin từ đơn vị phát hành, quyển tự truyện của cựu danh thủ Công Vinh đã đạt mốc 9.000 bản sách được phát hành chỉ sau hai tuần. Con số này bao gồm 5.000 bản in đầu tiên và 4.000 bản được cấp phép in nhằm phục vụ nhu cầu của bạn đọc.

Tự truyện Lê Công Vinh – Phút 89 là những ghi chép về cuộc đời của anh từ khi là cậu bé gầy gò, đen nhẻm ở miền quê tỉnh Nghệ An tới lúc thành cầu thủ, lập gia đình. Đây cũng là quyển tự truyện đầu tiên của giới cầu thủ Việt Nam. 

{keywords}
Bìa cuốn tự truyện của Công Vinh.

Thời gian vừa qua, quyển tự truyện đã gây nhiều tranh cãi. Trao đổi với VietNamNet, ông Chu Xuân Hoà, Cục trưởng Cục Xuất bản, In và Phát hành cho hay tuỳ nội dung cuốn sách, nếu bị kiện vì viết không đúng sự thật, Cục sẽ xem xét thu hồi để xử lý. 

Trong buổi giao lưu ở Hà Nội ngày 3/6, Công Vinh đã phản hồi cụ thể trước ồn ào dư luận xoay quanh tự truyện của mình. Trước hết, anh khẳng định lại rằng những chuyện trong sách được viết dưới góc nhìn của bản thân, là những chia sẻ được chính anh cảm nhận và “mắt thấy tai nghe”. Cựu danh thủ nói mình chưa làm gì trái với lương tâm đạo đức nên sẽ không hối hận. 

Công Vinh cho biết nhiều tình tiết tiết như "chủ tịch CLB Bình Dương là Lê Minh Sơn", "ông Sơn đưa tôi 50 triệu", "cầu thủ Quốc Long bỏ thuốc lắc vào cốc nước của tôi"... đang gây tranh cãi không có trong sách của mình.

Theo anh, nhiều người không từng đọc qua cuốn tự truyện mà chỉ nghe thông tin trên mạng lại tin là sự thật. Công Vinh cho rằng độc giả nên đọc cuốn tự truyện để đưa ra đánh giá và hiểu sự thật như thế nào.

Cũng theo chia sẻ, Công Vinh cảm thấy vui vì nhiều người đọc xong đã gọi điện chia sẻ với anh, cả những người không đá bóng.

Gia Bảo

Thủy Tiên mặc cây hàng hiệu gần 300 triệu sánh đôi bên Công Vinh

Thủy Tiên mặc cây hàng hiệu gần 300 triệu sánh đôi bên Công Vinh

Thủy Tiên mặc cây hàng hiệu gần 300 triệu đến cổ vũ chồng ra mắt tự truyện 'Lê Công Vinh - Phút 89'. 

Cựu đội trưởng tuyển Việt Nam Lê Công Vinh xuất bản tự truyện

Cựu đội trưởng tuyển Việt Nam Lê Công Vinh xuất bản tự truyện

“Phút 89” là tên cuốn tự truyện sắp xuất bản của cựu đội trưởng tuyển Việt Nam Lê Công Vinh.

Thủy Tiên phủ nhận sắp sinh con tiếp cho Công Vinh

Thủy Tiên phủ nhận sắp sinh con tiếp cho Công Vinh

Trong buổi trò chuyện mới đây cùng người hâm mộ trên trang cá nhân, Thủy Tiên đã lên tiếng về thông tin mang bầu lần 2.

Vợ chồng Công Vinh – Thuỷ Tiên bức xúc vì bị bôi nhọ danh dự

Vợ chồng Công Vinh – Thuỷ Tiên bức xúc vì bị bôi nhọ danh dự

Sao Việt ngày 26/1: Vợ chồng Công Vinh – Thuỷ Tiên bức xúc vì bị bôi nhọ danh dự.