Sau thành công của cuốn sách "Cảm xúc là kẻ thù số một của thành công", cuốn sách mới "Tiến sĩ Lê Thẩm Dương – Người truyền cảm hứng" vừa được phát hành đúng ngày sinh nhật của TS Lê Thẩm Dương. 

"Tiến sĩ Lê Thẩm Dương – Người truyền cảm hứng" gồm 3 phần chính. Phần 1 sẽ trả lời 10 câu hỏi mà bạn đọc nào cũng tò mò về TS Lê Thẩm Dương. Ví dụ TS Lê Thẩm Dương có phải là thầy giáo giàu nhất Việt Nam? Tại sao bài giảng của TS Lê Thẩm Dương hấp dẫn? Đệ tử số một của TS Lê Thẩm Dương là ai? TS Lê Thẩm Dương đào tạo đệ tử như thế nào? Tại sao TS Lê Thẩm Dương lại xuất bản sách? Người hâm mộ TS Lê Thẩm Dương là những ai?...

 

{keywords}
TS Lê Thẩm Dương ký tặng sách cho các sinh viên

 

Phần hai là các cuộc trò chuyện truyền cảm hứng giữa nhà báo Nguyễn Tuấn Anh (Thư ký toà soạn báo Sinh Viên Việt Nam, Trưởng ban biên soạn các cuốn sách của TS Lê Thẩm Dương) và TS Lê Thẩm Dương về nhiều chủ đề trong cuộc sống, từ hướng nghiệp đến khởi nghiệp, từ học tập đến làm giàu, từ bạn bè đến gia đình, từ tình yêu đến giới tính, tình dục, từ đọc sách đến bóng đá...

Phần ba của cuốn sách là những bài viết xuất sắc trong cuộc thi viết TS Lê Thẩm Dương – Người truyền cảm hứng do báo Sinh Viên Việt Nam – Hoa Học Trò thực hiện trong tháng 4-5/2018. Bài dự thi là những câu chuyện có thật mà các tác giả đã lấy cảm hứng từ các bài giảng của TS Lê Thẩm Dương để thay đổi bản thân. Đặc biệt, một phần nội dung của cuốn sách Hồi ký Tiến sĩ Lê Thẩm Dương được trích đăng trong cuốn sách này.

 

{keywords}
Nhà báo Nguyễn Huy Lộc, Tổng biên tập báo Sinh viên Việt Nam- Hoa học trò tặng hoa chúc mừng TS Lê Thẩm Dương tại lễ ra mắt sách

 

Với tiêu đề cuốn sách là người "Truyền cảm hứng", TS Lê Thẩm Dương cho hay: "Cảm hứng tôi truyền cho sinh viên, cho các bạn trẻ đôi khi chẳng to tát gì, chỉ đơn giản là coi chuyện một bác sĩ trẻ bỏ thành phố về quê nuôi heo cũng là bình thường. Nếu so với chi cả đống tiền ra "chạy" việc ở lại thành phố, rồi lương ba cọc ba đồng, thì về quê nuôi heo mà "ăn nên làm ra", mà có cơ thành tỷ phú thì hơn chứ, nên về. Hay thấy chán cuộc sống của một nhân viên văn phòng, lương tháng 5 triệu đồng, cứ mạnh dạn thay đổi, bán rác bãi xe nhiều khi cũng cho bạn những niềm vui, những khoản thu nhập mà bạn không ngờ đến".

Tình Lê 

Hồi ký của TS Lê Thẩm Dương phơi bày nhiều điều 'trần trụi'

Hồi ký của TS Lê Thẩm Dương phơi bày nhiều điều 'trần trụi'

TS Lê Thẩm Dương chia sẻ, hồi ký của ông sẽ phơi bày nhiều điều "trần trụi" nhưng theo hướng tích cực, còn tiêu cực thì chờ tới lúc ông thật già mới "phơi bày " được.

TS Lê Thẩm Dương: 'Hari Won là mẫu phụ nữ nên lấy làm vợ'

TS Lê Thẩm Dương: 'Hari Won là mẫu phụ nữ nên lấy làm vợ'

Khi bất ngờ gặp vợ chồng Hari Won, TS Lê Thẩm Dương đã nhận xét: "Hari Won là mẫu phụ nữ loại 1, tức là vừa đẹp mà có duyên".

Trấn Thành, Hari Won phấn khích khi gặp TS. Lê Thẩm Dương

Trấn Thành, Hari Won phấn khích khi gặp TS. Lê Thẩm Dương

Tình cờ nhìn thấy Tiến sĩ Lê Thẩm Dương đang ngồi "trà đá" ngoài vỉa hè, vợ chồng Trấn Thành và Hari Won vô cùng phấn khích và quyết định... làm một cuộc phỏng vấn nhỏ.