Trong khuôn khổ Hội sách xuyên Việt hưởng ứng Ngày Sách Việt Nam, tác giả Nguyên Trang cùng tác giả Nguyễn Trần Thiên Lộc và họa sĩ Đặng Hồng Quân có cuộc giao lưu và chia sẻ xoay quanh chủ đề “Kể chuyên bé nghe: Dạy con gieo mầm, cùng con hái quả”. Đây cũng là thông điệp được các tác giả khai thác trong bộ sách Gieo mầm do Zenbooks và NXB Đà Nẵng ấn hành.

{keywords}
Tác giả Nguyên Trang (ở giữa), Nguyễn Trần Thiên Lộc (bên trái), họa sĩ Đặng Hồng Quân (bên phải).

Bộ sách Gieo mầm là những câu chuyện nhỏ mang thông điệp ý nghĩa cùng những tri thức bổ ích dạy trẻ hiểu rằng, muốn đạt thành quả, phải có lao động. Mỗi phụ huynh nên bắt đầu chọn sách, đọc sách cùng con, lan tỏa niềm cảm hứng để trẻ nhỏ thực hành những việc làm tốt.

Tác giả Nguyên Trang chia sẻ: “Việc bố mẹ đọc sách cùng con là nền tảng tốt để nuôi dưỡng tình yêu thương, mở lối tư duy về ngôn ngữ, óc sáng tạo phong phú, để trẻ thêm gu thẩm mỹ về cái đẹp và nhận biết giá trị nhân sinh quan về cái thiện, cái tốt lẫn xấu trong cuộc sống”.

Tham gia sáng tạo nội dung trong bộ sách Gieo mầm, tác giả Thiên Lộc bày tỏ: “Theo tôi, những câu chuyện minh họa bằng tranh vẽ không chỉ ru trẻ con ngủ mà nó còn chứa đựng những bài học nhỏ, giúp trẻ em rèn luyện nhiều đức tính tốt: kiên trì, lòng biết ơn, sự dũng cảm, làm việc tốt… Đồng thời, nó còn là chất xúc tác kết nối tâm hồn những đứa trẻ, bay bổng cùng với những ý tưởng sáng tạo”.

Trong buổi giao lưu, các diễn giả chia sẻ những quan điểm về thị trường sách văn tranh dành cho lứa tuổi thiếu nhi cũng như những trăn trở của người làm sách cho thiếu nhi.

{keywords}
Nhà thơ Nguyễn Phong Việt đến tham gia và đặt câu hỏi cùng các diễn giả.

Bộ sách “Gieo mầm” dành cho những tâm hồn trẻ thơ từ 4 - 11 tuổi, hỗ trợ phụ huynh tương tác để giúp con hình thành thói quen đọc sách, hiểu hơn về thiên nhiên, để biết quý trọng, có ý thức về hành động của mình trước khi biết tầm quan trọng về việc bảo vệ thiên nhiên. 

Theo nhóm tác giả, điểm khác biệt của bộ sách này với những cuốn sách tranh dạy kỹ năng sống khác là mỗi quyển sách có nội dung đơn giản được viết bằng thơ 5 chữ, hình thức song ngữ Việt - Anh. Mỗi lượng kiến thức được mô phỏng bằng hình minh họa ngộ nghĩnh, giúp bé hào hứng tìm hiểu về chu kỳ sinh trưởng và sự phụ thuộc lẫn nhau để phát triển giữa thực vật và côn trùng trong bộ sách này.

Diệp Toàn

Giảm giá 80% sách hay hưởng ứng Ngày sách Việt Nam

Giảm giá 80% sách hay hưởng ứng Ngày sách Việt Nam

Ban tổ chức Hội sách trực tuyến trên sàn Book365.vn có nhiều ưu đãi với bạn đọc để hưởng ứng Ngày sách Việt Nam lần thứ 8.