Ông Trần Hoàng - Tổng biên tập Tạp chí Doanh Nhân Sài Gòn, phát biểu khai mạc sự kiện. Ông tin rằng phát triển văn hóa đọc trong doanh nghiệp cũng chính là phát triển kiến thức, kỹ năng cho nhân sự tại doanh nghiệp, thông qua đó phát triển năng lực cốt lõi, nâng cao khả năng cạnh tranh của doanh nghiệp.

{keywords}
Ông Lê Hoàng - Phó Chủ tịch Hội Xuất bản Việt Nam trong sự kiện.

Tuần lễ Doanh nhân và Sách năm 2021 chọn chủ đề văn hóa đọc trong doanh nghiệp, qua đó BTC mong muốn lan tỏa và cổ vũ tinh thần đọc và viết sách, cũng như xây dựng văn hóa đọc trong giới doanh nhân.

Top 100 cuốn sách đáng có trong tủ sách doanh nghiệp chia làm 8 chủ đề gồm: quản trị lãnh đạo (26 tựa sách); kỹ năng làm việc (10 tựa sách); marketing - bán hàng (4 tựa sách); phát triển bản thân (31 tựa sách); văn hóa doanh nghiệp (4 tựa sách); truyền động lực (7 tựa sách); kinh doanh - khởi nghiệp (6 tựa sách) và doanh nhân Việt viết (12 tựa sách).

Trong 100 tựa sách, rất nhiều tựa sách nổi tiếng được bạn đọc quan tâm như Nhà lãnh đạo không chức danh, Từ tốt đến vĩ đại, Đắc nhân tâm, Muôn kiếp nhân sinh, Sức bật tinh thần, Tỷ phú bán giày, Quốc gia khởi nghiệp, Sức mạnh của sự tử tế, Năng đoạn kim cương,...

{keywords}
Thời gian gần đây, doanh nhân Việt tích cực viết sách. Ông Nguyễn Cảnh Bình - nhà sáng lập Alpha Books, vừa phát hành tự truyện "Sinh năm 1972 - Khát vọng sống".

Một số sách của tác giả/doanh nhân Việt được vinh danh như Một đời thương thuyết - Phan Văn Trường; Lãnh đạo từ tâm - Nguyễn Quang Vịnh; Hãy để thương hiệu của bạn cất lời - Lê Mai Anh; 46 sách lược khởi nghiệp thành công - Phan Ngọc Dũng; Mở cửa tương lai - Nguyễn Phi Vân;...

Sắp tới, Tạp chí Doanh Nhân Sài Gòn sẽ phối hợp với các hiệp hội ngành nghề để đưa Top 100 tựa sách được đề cử tới các doanh nghiệp, nhằm lan tỏa mạnh mẽ văn hóa đọc tại doanh nghiệp cũng như cho các doanh nhân.

Tại sự kiện, đại diện BTC cho hay sẽ tiếp tục tổ chức bình chọn Top 10 tựa sách đáng đọc năm 2021 trên cơ sở Top 100 tựa sách đáng có trong tủ sách doanh nghiệp.

Gia Bảo

Quốc gia tỉnh thức

Quốc gia tỉnh thức

“Quốc gia tỉnh thức” (A mindful nation) của Tim Ryan khơi gợi cho người đọc những điều nên hướng tới, gợi mở cho họ tự tìm phương cách thích hợp nhất với bản thân.