Saigon Books vừa cho phát hành cuốn sách Reconciliation: Healing the Inner Child (tựa tiếng Việt: Thiền sư và em bé 5 tuổi) của thiền sư Thích Nhất Hạnh. Cuốn sách được tác giả chắp bút dành cho những người đang bị thương tổn trong tâm hồn, gợi ý nhiều phương pháp trị liệu tinh thần.

{keywords}
Cuốn sách Thiền sư và em bé 5 tuổi được chắp bút bới thiền sư Thích Nhất Hạnh.

Theo tác giả nhiều người trong chúng ta đều mang trong mình "em bé" bị tổn thương. Đó là nỗi lòng về sự lạm dụng trong quá khứ; bị bạo hành bằng lời nói, nỗi đau bị bỏ rơi, ám ảnh tâm lý khi chứng kiến những câu chuyện khủng khiếp… Cho dù đã trưởng thành nhưng vẫn mang trong mình những vết sẹo chưa thể lành.

Thế nhưng, con người thường quá bận rộn để có thể thực sự một lần chăm sóc những thương tổn tâm hồn kia. Khi trưởng thành, con người thường đeo lên lớp mặt nạ người lớn và chôn sâu những đau khổ trong quá khứ kia, khiến chúng không được triệt để chữa trị, luôn kéo dài âm ỉ.

Những nguồn năng lượng khổ đau, căng thẳng có thể ăn sâu vào cơ thể con người, thậm chí thâm nhập sâu vào các cơ quan nội tạng như thận, gan tin. Nguồn năng lượng xấu này sẽ khiến cơ thể ta bị mất thăng bằng, dễ bị tổn thương. Do đó, cần phải chăm sóc cơ thể và chuyển nguồn năng lượng xấu này ra bên ngoài bằng một loại hình thể dục thể thao đều đặn nào đó, như thái cực quyền, khí công,… để giúp cơ thể được trị liệu.

Cuốn sách đề cập đến nhiều phương pháp trị liệu tinh thần. Những bài tập bằng phương pháp thiền tập được thiền sư Thích Nhất Hạnh giới thiệu sẽ giúp người đọc giải thoát khỏi những căng thẳng, khổ đau. Sự trị liệu đích thực sẽ xảy ra trong quyển sách đòi hỏi người đọc phải đọc thật chậm và sâu để thực tập những phương pháp trị liệu tổn thương mà thiền sư Thích Nhất Hạnh đề cập.

{keywords}
Cuốn sách đúc kết những phương pháp trị liệu tinh thần.

Theo đó, thầy Thích Nhất Hạnh nêu ra một trong những bài tập trị liệu qua các phương pháp thiền tập như: Mười sáu phép quán niệm, Viết thư, Năm cái lạy, Làm lắng dịu cảm xúc và vận động thân thể, Làm mới,...

Sách được viết bằng những chiêm nghiệm của chính tác giả. Không cần phải là người theo Phật pháp mới có thể đọc hiểu tác phẩm mà bất kỳ ai cũng có thể thấm nhuần những điều tác giả muốn truyền tải. Giọng văn nhẹ nhàng, ấm áp, chân thành cùng nội dung sâu sắc của tác giả Thích Nhất Hạnh nhen lên ngọn lửa năng lượng, giúp độc giả vượt qua những mất mát, khổ đau.

Thiền sư và em bé 5 tuổi hướng đến việc giải thoát mỗi người ra khỏi nỗi đau khổ thường tình. Tác phẩm là món quà đầy giá trị về sự buông bỏ, làm lắng dịu nỗi đau.

Thanh Nhàn

Cuốn sách giúp người đọc tìm ra hành trình 'nâng cấp' bản thân

Cuốn sách giúp người đọc tìm ra hành trình 'nâng cấp' bản thân

Đừng chỉ mặc màu đen - cuốn sách nhằm đưa người đọc dấn thân vào hành trình nâng cấp bản thân thành một phiên bản tinh tế, thú vị và mang đậm dấu ấn cá nhân.