Truyền thông Philippines đưa tin, trong cuộc họp báo hôm 7/1, Rommel Galido (29 tuổi) - người ở cùng Á hậu Christine Dacera trong phòng 2209, khách sạn City Garden Grand - tiết lộ Dacera có nhắc về việc bị người khác bỏ thuốc vào đồ uống của mình.

Galido cho biết: "Đêm đó, Dacera nằm cạnh tôi và nói rằng đột nhiên cảm thấy khác lạ trong người. Cô ấy nói hình như có ai đó bỏ thứ gì đó vào đồ uống của mình. Khi tôi hỏi ai, Dacera bảo "em nghĩ là Mark"".

Galido và Dacera là bạn bè hơn một năm. Anh là người cuối cùng nhìn thấy cô còn sống và nằm trong bồn tắm khách sạn lúc 10h sáng 1/1, thậm chí còn đắp chăn cho cô. Galido cho biết, khi Á hậu nói về việc này, anh nghĩ cô say quá nên không để ý và tiếp tục ngủ. Anh cũng chia sẻ thêm phía Mark không có động thái gì kể từ sau vụ việc.

Galido xác định, người đàn ông được nhắc tới là một trong 11 nghi phạm trong danh sách của văn phòng công tố Makati, tên là Mark Anthony Rosales. Chính anh là người mời Mark và 4 người khác đến buổi tiệc, bao gồm Gregorio De Guzman, Valentine Rosales, Jammyr Cunanan và Eduard Madrid.

{keywords}
Á hậu Christine Dacera.

Rommel Galido, John Pascual Dela Serna III và John Paul Halili bị bắt giữ nhưng được thả vì không có đủ bằng chứng trong cáo buộc tạm thời "giết người hiếp dâm" của cảnh sát hôm 2/1. Cả 4 người bạn của Dacera, gồm Galido, Clark Rapinan, JP Dela Serna và Valentine Rosales, đều phủ nhận việc họ sử dụng ma túy trong bữa tiệc và khẳng định họ không cưỡng hiếp cô.

Valentine Rosales - người hôn Christine trong đoạn CCTV khẳng định: "Tôi tin rằng không hề có ma túy trong bữa tiệc", đồng thời cho rằng người đẹp 23 tuổi có thể chết do uống quá nhiều rượu và bị vỡ phình động mạch chủ. Người này cũng kể rằng anh đã nhìn thấy cô nôn mửa vào bồn cầu và bồn tắm. Valentine khẳng định những người ở phòng 2207 đều là người đồng tính. Phía Rommel Galido nói rằng họ đã uống tequila, whisky, vodka và nước ngọt.

Hình ảnh cuối cùng của Á hậu xuất hiện trong đoạn CCTV ở hành lang khách sạn:



Á hậu Philippines Christine Dacera (23 tuổi) được phát hiện tử vong trong bồn tắm tại khách sạn City Garden Grand, thành phố Makati ngày 1/1.

Cục Điều tra Quốc gia (NBI) thông báo đã xác định được danh tính của những vị khách còn lại xuất hiện trong bữa tiệc cuối cùng của nữ tiếp viên hàng không Christine Dacera trong phòng 2207.

Bộ trưởng Tư pháp Menardo Guevarra cho biết NBI từ chối công bố danh tính những người này và họ được yêu cầu trình diện để cung cấp các thông tin liên quan đến vụ án.

Thanh Nhàn

Manh mối mới vụ án Á hậu Philippines chết trong khách sạn

Manh mối mới vụ án Á hậu Philippines chết trong khách sạn

Lộ diện thêm danh tính những người bạn của Christine Dacera xuất hiện trong bữa tiệc và Cảnh sát quốc gia Philippines (PNP) tiến hành điều tra nội bộ nhằm tìm ra sai phạm trong quá trình xử lý vụ án.