Nhờ Quốc Dũng tôi mới có được như hôm nay!

Bảo Yến là khách mời thứ hai của chương trình Dấu ấn huyền thoại. Trong lần hiếm hoi xuất hiện trên sóng truyền hình, nữ danh ca đã có những chia sẻ về hào quang nghề nghiệp, về cuộc hôn nhân với ông xã - nhạc sĩ Quốc Dũng cùng lý do giải nghệ khi đang trên đỉnh cao danh vọng. 

{keywords}
Bảo Yến hiếm hoi xuất hiện trên sóng truyền hình. 

Theo nữ danh ca, chị may mắn nổi tiếng từ khi còn rất trẻ. Trong thập niên 1980-1990, Bảo Yến - với phong cách trình diễn hiện đại, máu lửa - đã trở thành cái tên đình đám của các sân khấu ca nhạc Việt Nam. Chị cùng với em gái Nhã Phương là 2 gương mặt đắt show bậc nhất, lưu diễn khắp từ Nam ra Bắc. 

Tuy nhiên sự nghiệp của giọng ca xứ Huế lên đến đỉnh cao khi gặp gỡ và thành đôi với nhạc sĩ Quốc Dũng. Không chỉ nên nghĩa vợ chồng, ông xã giúp chị thăng hoa và định danh vị trí hàng đầu làng nhạc với Chuyện hợp tan, Đường xưa...

"Tôi gặp anh Dũng trong Đài truyền hình Thành phố và nảy sinh tình cảm, tới năm 1983 thì kết hôn. Chính anh Dũng cũng đóng góp rất lớn trong sự nghiệp của tôi. Nếu không có anh Dũng, tôi không thể được như ngày hôm nay. Anh Dũng phối nhạc tinh tế, da diết, từ melody tới nhạc cụ, tôn giọng hát tôi lên nhiều", chị chia sẻ. 

Nữ danh ca nhận xét ông xã khắt khe, khó tính trong nghề. Nhiều ca khúc chị và ban nhạc ưng ý nhưng Quốc Dũng thấy không hay nên phải bỏ qua. Tuy nhiên, trong đời sống anh lại thoải mái, hiền lành và rất yêu chiều vợ con. 

Bảo Yến kể có lần chị đi Mỹ suốt hơn cả năm biểu diễn nhưng ông xã không kêu ca hay phàn nàn. Thỉnh thoảng anh gọi sang, Bảo Yến bảo sắp về thì anh nhẹ nhàng khuyên bảo: "Thôi về đi em". 

Tôi mệt mỏi, chán nản nên quyết định nghỉ hát!

Danh ca Bảo Yến cũng ngậm ngùi nói về khoảng thời gian chị ở ẩn, tránh xa ánh đèn sân khấu khi đang ở đỉnh cao sự nghiệp. Quyết định này từng khiến gia đình, bạn bè và cả đồng nghiệp giới giải trí đều bất ngờ. 

{keywords}
Bảo Yến chia sẻ lý do giải nghệ khi đang đỉnh cao sự nghiệp

Bảo Yến lý giải giai đoạn thập niên 1990, nền âm nhạc Việt Nam đã dần xuống dốc. Các tụ điểm ca nhạc ở TP.HCM như Trống Đồng, 126, rạp Rex... đều vắng khách. Khi ấy, Bảo Yến đã 42 tuổi, trải qua những thăng trầm cuộc sống và thị phi nghề hát nên cảm giác mệt mỏi, không còn đủ nhiệt huyết nên quyết định nghỉ hát. 

"Tính tôi lạ lắm, đi hát mà thấy có nửa rạp khán giả cũng buồn, nhận tiền cát-xê không thấy vui nên nghỉ. Lúc đó anh Dũng vẫn đang làm việc, vẫn có tiền nên tôi không lo về kinh tế. Anh ấy ủng hộ mọi quyết định của tôi. Tôi nghỉ hát được 6 năm thì bên hải ngoại mời qua diễn nên tôi mới trở lại sân khấu", chị kể. 

Nữ danh ca có cuộc sống kín tiếng, tránh xa thị phi. 

Bảo Yến kể cuộc sống của chị ở tuổi 63 an nhiên, không ưu tư muộn phiền. Mỗi ngày, chị đều đặn chuyên tâm đọc kinh tu hành để tâm hồn thanh thản. Nhưng có một thứ chị không thể buông là âm nhạc.

Nữ danh ca không ít lần tuyên bố "đóng cửa" nghỉ hát. Dù vậy, nhiều người quen và khán giả thân tình lại tìm đến mời gọi đi hát. Bảo Yến vì muốn đáp trả ân tình nên nhận lời ở những show đặc biệt. Chị hát không phải tiền nhiều, thù lao cao mà vì sức hút của ánh đèn sân khấu, của âm nhạc.

Clip Bảo Yến chia sẻ

Thúy Ngọc

Danh ca Bảo Yến: Vinh quang lắm, muộn phiền nhiều

Danh ca Bảo Yến: Vinh quang lắm, muộn phiền nhiều

Chặng đường gắn bó cùng ánh đèn sân khấu với ca sĩ Bảo Yến, đầy vinh quang nhưng cũng không thiếu muộn phiền.