Trưa 28/6 tại xã Hà Hải, huyện Hà Trung, tỉnh Thanh Hóa, bà Nguyễn Thị Huệ (sinh năm 1958) - mẹ ca sĩ Châu Việt Cường - được xác nhận đã qua đời. Trên đường đi mua rau, bà thấy có ít vỏ nhựa, lon nước ngọt vứt trên đường tàu nên dừng xe xuống lấy thì bị tàu hỏa đâm phải, chết tại chỗ.

Gia đình Châu Việt Cường chỉ có hai mẹ con, sống nghèo khổ từ bé. Năm 1999, Châu Việt Cường theo đoàn xiếc đi ca hát, thành ca sĩ lúc nào không ai hay biết. Một mình bà Huệ sống neo đơn trong ngôi nhà nhỏ ngoài đồng, mỗi ngày bán rau đôi khi không đủ ăn qua ngày.

{keywords}
Bà Huệ - mẹ Châu Việt Cường.

Năm 2018, nghe tin Châu Việt Cường bị bắt, bà Huệ bàng hoàng đến mất ăn mất ngủ. Theo bà, dù đi hát nhiều năm và khoe là có tiền, anh không gửi tiền gì về cho mẹ. Thậm chí, Tết 2018, Châu Việt Cường còn nhờ mẹ vay 8 triệu rồi cầm tiền đi mất biệt. Tuy nhiên, Ngọc Anh - vợ Châu Việt Cường - khẳng định chồng mình vẫn gửi tiền về quê đều đặn mỗi tháng. 

Đối với đại chúng, Châu Việt Cường cũng là một ca sĩ có tên tuổi, giọng hát không tệ. Anh khá đắt show diễn tỉnh, hội chợ, thậm chí không quá khi nói là ngôi sao của phân khúc này.

{keywords}
Châu Việt Cường hát không tệ nhưng sa ngã vì ham chơi, sống buông thả.

Tuy nhiên, thay vì phát triển giọng hát và sự nghiệp, Châu Việt Cường tự 'nhúng' mình vào ngập ngụa scandal, ăn chơi trác táng, sống buông thả. Chính buổi thác loạn tối 3/3/2018 khiến Châu Việt Cường giết cô gái trong cơn ảo giác.

Châu Việt Cường có hai người vợ. Người vợ đầu tiên tên Đỗ Thị Ánh Tuyết, quê Quảng Ninh. Cả hai lấy nhau năm 1998, khi Châu Việt Cường mới 21 tuổi và có một con gái năm nay khoảng 7 tuổi.

Sau khi cưới nhau, Châu Việt Cường lúc đó chưa có công việc ổn định, vẫn đi làm thuê. Gia đình vợ hứa hẹn giúp đỡ anh nhưng rồi mọi chuyện vẫn đâu vào đấy. Vì vậy, cả hai thường xuyên mâu thuẫn, ở chung vài tháng thì chia tay. Suốt thời gian đó, Châu Việt Cường ít khi đưa vợ con về nhà nên mẹ anh cũng không nhớ nổi tên cháu nội.

Năm 2014, Châu Việt Cường kết hôn với vợ thứ hai tên Ngọc Anh, quê Lạng Sơn và có một con gái tên Châu Ngọc năm nay khoảng 2 tuổi.

{keywords}
Châu Việt Cường bên vợ con.

Châu Việt Cường bị bạn bè đánh giá là ham chơi, phụ bạc vợ con. Khoảng năm 2018, cả hai thường xuyên cãi vã dẫn đến ly thân. Châu Việt Cường dọn ra ngoài sống, thường tụ tập bạn bè cho đến ngày bị bắt còn Ngọc Anh đem con về Lạng Sơn.

Hiện tại, Châu Việt Cường thụ án 13 năm tù cho tội danh Giết người. Ngọc Anh vẫn tiếp tục công việc kinh doanh online để nuôi con nhỏ.

Cẩm Lan

Sự nghiệp nhiều tai tiếng của ca sĩ Châu Việt Cường trước khi vướng vòng lao lý

Sự nghiệp nhiều tai tiếng của ca sĩ Châu Việt Cường trước khi vướng vòng lao lý

Nhắc đến Châu Việt Cường, thành quả sự nghiệp ca hát thì ít mà scandal xô xát, đánh người lại nhiều.