Sau nhiều lần rơi vào vòng nguy hiểm, thí sinh Kim Nhã đã chính thức bị loại khỏi nhà chung trong tập 9 của chương trình lần này.

Bước vào tập 9, một trong những chặng đua nước rút của chương trình Vietam's Next Top Model năm nay, các thử thách dường như càng trở nên gay go và khó hơn. Bắt đầu với phần thi catwalk liên hoàn, các thí sinh phải lần lượt thể hiện thần thái cũng như tạo dáng trước ống kính khi bước qua 4 chướng ngại vật lần lượt: dốc trơn, cầu bập bênh, đĩa xoay và gương trơn. Có thể nói cả 4 chặng đường gian nan này đều khiến cho không ít bạn thí sinh nản lòng và gặp khó khăn. Quán quân VNTM mùa 5 - Nguyễn Oanh chính là người hướng dẫn cho các thí sinh.

Phần thi đi và tạo dáng trên dốc và vòng xoay khiến cho không ít thí sinh phải ngã trong đau đớn nhiều lần. Điển hình như thí sinh Thiếu Lan đã vô cùng loay hoay, mất tập trung và bình tĩnh khi đứng trước các thử thách khiến cho không thể sở hữu được một kiểu dáng đẹp mắt nào. Bên cạnh đó, thí sinh Thùy Trang cũng bị té nhiều lần khi thực hiện phần thi của mình làm cho ban giám khảo rất thất vọng.

Tuy nhiên, bên cạnh đó vẫn có rất nhiều bạn vượt qua các chướng ngại vật rất dễ dàng. La Thanh Thanh, cô người mẫu nhỏ con nhưng rất bản lĩnh đã khiến cho giám khảo Nguyễn Oanh thốt lên rằng: “La Thanh Thanh là một cô gái khá lì, vì dù có té ngã thì thần thái trên gương mặt vẫn không mất đi. Và tôi đánh giá rất cao cô gái này”. Không chỉ Fung La, mà Thùy Trâm cũng xuất sắc thể hiện tốt phần thi khi vượt qua thử thách một cách nhẹ nhàng, không gặp trở ngại ở bất cứ chướng ngại vật nào. Giám khảo Sameul Hoàng đánh giá về phần thi của Thùy Trâm: “Thùy Trâm là một cô gái rất bản lĩnh và thông minh. Cô ấy làm cho tôi rất bất ngờ khi không hề gặp khó khăn trong việc thực hiện thử thách”.

{keywords}

Với phần thi hoàn hảo, Thùy Trâm đã được xướng tên trở thành người chiến thắng trong phần thi này. Cô hạnh phúc chia sẻ: “Chiến thắng lần này là một ngườn năng lượng giúp tôi tự tin hơn”. Đặc biệt, trong lúc Nguyễn Oanh nhận xét, Fung La và Thùy Trâm, hai thí sinh được xem là ghét nhau tại nhà chung đã có một biểu hiện rất lạ là cùng nắm tay nhau chờ đợi kết quả. Khi Thùy Trâm được thông báo là người chiến thắng thử thách, Fung La cũng không ngần ngại thể hiện sự vui mừng. 

Sau cùng, Thùy Trâm và La Thanh Thanh còn khiến khán giả bất ngờ khi ôm nhau hạnh phúc khi nghe giám khảo Sameul Hoàng thông báo điểm đến cho thử thách tiếp theo chính là bãi biển Nha Trang xinh đẹp. Có thể thấy đây là một dấu hiệu tích cực, đáng mừng cho mối quan hệ của 2 cô nàng cá tính tại nhà chung.

Trong thử thách tiếp theo, cũng là thử thách loại trừ của tập 9, các thí sinh phải diễn cùng với Quang Hùng và Hương Ly như những đôi tình nhân, để thể hiện thông điệp Happy Together của nhãn hàng chăn ga gối đệm. Tại phần thi này, ngoài việc thể hiện thần thái, tạo dáng chụp hình, các thí sinh còn phải tự lựa chọn trang phục, phối bối cảnh và lên ý tưởng để thể hiện cá tính và khả năng của mình.

“Thánh hôn” Thiếu Lan lại tiếp tục phát huy “thế mạnh” của mình khi không ngần ngại khóa môi Quang Hùng vô cùng ngọt ngào, say đắm. Tuy nhiên, phần thi của cô lại không được các giám khảo đánh giá cao vì cho rằng cô quá tập trung vào thể hiện câu chuyện mà quên mất việc biểu cảm, tạo dáng và truyền tải thông điệp sản phẩm. 

Ngoài Thiếu Lan, La Thanh Thanh cũng thể hiện sự táo bạo và cá tính của mình khi đề nghị Quang Hùng chủ động hôn mình để thực hiện thử thách khiến anh chàng khá bối rối và bất ngờ. Phần thi của Fung La được đại diện nhãn hàng khen ngợi khi cho thấy sự ngọt ngào, mát mẻ và trẻ trung. 

Thể hiện tốt nhất phần thi này là thí sinh Ngọc Châu. Cô đã thổi một luồng gió mới, rất tự nhiên vào khung cảnh và thể hiện được sự ngọt ngào, hạnh phúc của đôi vợ chồng mới cưới. “Tôi thấy rất nhiều tình cảm ở trong này”, giám khảo Sameul Hoàng nhận xét.

{keywords}

Đến phần loại và đánh giá từ ban giám khảo, thí sinh Ngọc Châu đã xuất sắc trở thành thủ lĩnh tiếp theo của ngôi nhà chung với phần thể hiện tốt trong thử thách loại trừ. Tuy nhiên, giám khảo Thanh Hằng cũng nhận xét rằng Ngọc Châu có sự tinh tế của người phụ nữ nhưng chưa có sự nổi loạn của một người mẫu và cô cần bứt phá hơn. 

La Thanh Thanh, có tấm vé an toàn với nhận xét rất tích cực của giám khảo Sameul Hoàng: “Em đã biến đổi rất nhiều màu sắc, ra khỏi chương trình này em có được mời catwalk hay không tôi không chắc nhưng chắc chắn em sẽ được nhiều nhãn hàng mời làm đại diện. Và em phải làm tôi tự hào về điều đấy”. Bằng những nhận xét khách quan và tình cảm, Sameul Hoàng một lần nữa cho thấy Thanh Thanh là một thí sinh tài năng, biết cố gắng và rất bản lĩnh.

{keywords}
 

Kim Nhã tiếp tục là cái tên bước vào vòng nguy hiểm vì không sở hữu tấm hình đúng tiêu chí của chương trình. Sau hàng loạt cơ hội bước tiếp, Kim Nhã bộc bạch: “Đi đến vòng này đã là sự bứt phá đối với em. Ban giám khảo đã cho em quá nhiều cơ hội rồi”. Không thể hiện tốt ở các phần thi, Kim Nhã trở thành thí sinh tiếp theo rời khỏi nhà chung. Khi nhận kết quả từ ban giám khảo, chị cả của ngôi nhà chung đã quay lại nhìn các thí sinh 1 lần, rồi đi thẳng về thu dọn hành lý chứ không chia tay như những thí sinh khác.

Thanh Phương