- Thúy Nga không chỉ là doanh nhân thành đạt mà còn là cái tên quyền lực nhất nhì trong giới showbiz hải ngoại.

Trưa 14/7, trên mạng xã hội xuất hiện clip đám cưới MC Thanh Bạch và bà chủ trung tâm ca nhạc hải ngoại tại Long Thành, Đồng Nai. Trong clip, MC Thanh Bạch gửi lời cảm ơn bạn bè, đồng nghiệp đã không quản đường xá xa xôi về Đồng Nai dự đám cưới.

Rất nhiều nghệ sĩ nổi tiếng như NSND Thanh Tòng, ca sĩ Lâm Khánh Chi, Vy Oanh, ‘Nữ hoàng Dancesport’ Khánh Thi … đã đến chung vui với MC gạo cội. Trong đám cưới, cả hai đã thực hiện nghi thức cưới truyền thống như uống rượu giao bôi, trao nhẫn cưới… rồi ôm hôn nhau tình cảm. Thanh Bạch ngượng ngùng hôn má vợ rồi cùng nhau nhảy điệu slow trước mặt các quan khách.

{keywords}

Thanh Bạch cười hết cỡ trong ngày vui (Ảnh cắt từ video)

‘Tân nương’ của MC lão làng là bà Thúy Nga, một người hoàn toàn không xa lạ trong giới showbiz. Không chỉ là doanh nhân thành đạt, Thúy Nga còn là bà trùm giàu có, quyền lực nhất nhì trong làng giải trí hải ngoại. Bà được biết đến với vai trò chủ của trung tâm ca nhạc Thúy Nga (hay Thúy Nga Production).

Nói là quyền lực vì người phụ nữ này có thể ‘phù phép’ một người vô danh trở thành nổi tiếng bằng một chương trình. Rất nhiều nghệ sĩ muốn được tham gia vào chương trình nghệ thuật của bà Thúy Nga để tên tuổi được quảng bá nhanh chóng trong cộng đồng người Việt ở hải ngoại bằng những băng đĩa được phát hành. Tuy nhiên, trước khi trở thành ‘bà trùm’ của trung tâm Thúy Nga, bà cũng từng có quãng thời gian gầy dựng sự nghiệp hết sức khó khăn, cơ cực.

Được biết, chồng cũ của bà Thúy Nga là ông Tô Văn Lai. Năm 1963, cả hai đã thành lập cửa hiệu sản xuất băng nhạc, băng cải lương… là tiền thân của trung tâm Thúy Nga hiện tại, rất nổi tiếng ở Sài thành lúc bấy giờ. Những ca sĩ gắn bó với cửa hiệu của bà thời gian này là Khánh Ly, Thái Thanh, Thanh Tuyền…

{keywords}

MC nổi tiếng và ‘tình tin đồn’ một thời thường xuất hiện cùng nhau.

Năm 1975, bà Nga cùng chồng sang Pháp sinh sống. Cả hai mở lại một cửa hàng băng đĩa nhỏ trong ngõ hẹp ở Paris, sinh nhai bằng việc in sang các băng đĩa cũ sang băng cát-xét một cách thủ công rồi kiên nhẫn phát hành cho cộng đồng người Việt tại đây. Thời điểm này đời sống của bà và gia đình tương đối khó khăn. Chồng bà phải đi làm nhân viên bơm xăng cho một cây xăng ở địa phương. Tuy vậy Thúy Nga vẫn say mê nghiệp âm nhạc, ôm mộng xây một hãng băng đĩa lớn nên làm mọi việc để thực hiện giấc mơ này.

Dần dần, cửa hàng của Thúy Nga tự sản xuất các chương trình ca nhạc. Lúc đó các chương trình Paris by Night được sản xuất và phát hành tại Paris, nội dung là những tuồng cải lương, sau đó mới dần phát triển thành những chương trình ca nhạc kịch múa tổng hợp như được biết sau này. Hai vợ chồng đã tích cóp trong vòng 5 năm mới đủ tiền làm băng video Paris by Night đầu tiên và băng thứ hai sau đó ba năm.

Sản phẩm thành công nhất của bà Nga là loạt chương trình ca nhạc Paris by Night. Paris được ghi nhận trong tên của chương trình vì chính đó là nơi khởi lập đưa Thúy Nga lên con đường thành công rực rỡ. Loạt chương trình mang tên bà đã đưa tên tuổi trung tâm này đi khắp cộng đồng người Việt ở hải ngoại. Paris by Night là một chương trình theo thể loại đại nhạc hội bao gồm hầu hết các thể loại tân nhạc, nhạc vàng, cổ nhạc, múa, sau bổ túc thêm hài kịch, phóng sự, nhạc chủ đề ... Hai MC nổi tiếng và đã gắn bó lâu năm với chương trình là Nguyễn Ngọc Ngạn và Nguyễn Cao Kỳ Duyên.

{keywords}
Có nhiều nguồn tin cho hay bà Thúy Nga năm nay khoảng 70 tuổi nhưng không ai biết chính xác năm sinh của bà. 

{keywords}

Tuy dính như sam nhưng Thanh Bạch luôn phủ nhận chuyện tình cảm với Thúy Nga trước đó.

Hiện tại, bà Nga được xem như nhà tổ chức biểu diễn và sản xuất các sản phẩm băng đĩa ca múa nhạc lớn nhất của người Việt hải ngoại. Tuy các băng đĩa của Thúy Nga hiếm khi được phép lưu hành chính thức nhưng lượng băng đĩa lậu của trung tâm này được tuồn ra và tiêu thụ ở Việt Nam hàng năm rất lớn.

Đầu năm 2015, làng giải trí trong nước rộ lên thông tin Thanh Bạch và bà chủ trung tâm Thúy Nga sắp làm đám cưới. MC lão làng lập tức bác bỏ chuyện này, khẳng định anh cưới giả bà Thúy Nga nhằm mục đích gây quỹ từ thiện nhân dịp sinh nhật của NSND Kim Cương. 

“Vàng thật không sợ lửa. Khi người ta muốn có sự kiện gì đó nóng bỏng thì cứ việc thêu dệt, miễn là điều đó không ảnh hưởng đến hai chúng tôi là được” – Thanh Bạch thẳng thắn cho hay.

{keywords}

Hình ảnh Thanh Bạch và bà Thúy Nga từng làm dậy sóng dư luận.

Trước Thúy Nga, Thanh Bạch từng kết hôn với nghệ sĩ Xuân Hương, người học chung với anh tại trường Đại học Sân khấu Lunatsaxki, Nga. Vào năm 2006, Thanh Bạch và Xuân Hương đã  ly dị. 

Hiện tại, thông tin Thanh Bạch chính thức làm chồng bà Thúy Nga đang gây xôn xao trong cộng đồng khán giả trong nước. Rất nhiều người đã gửi những lời chúc tốt đẹp dành cho MC gạo cội của showbiz nhân ngày hạnh phúc nhất đời anh.

Gia Bảo