Trong những ngày TP.HCM thực hiện giãn cách xã hội, nhiều nghệ sĩ đã có những hoạt động san sẻ khó khăn với người dân nhằm lan tỏa năng lượng tích cực giữa mùa dịch. Chia sẻ với VietNamNet, những nghệ sĩ cho biết có rất nhiều kỷ niệm khiến họ cảm thấy trân trọng giá trị của tình người thông qua những câu chuyện xúc động.

Người mẫu, diễn viên Hoàng Phi Kha cho biết tình yêu thương đến từ đồng đội và người dân là món quà quý giá mà anh nhận được trong trải nghiệm lần này. Mỗi ngày tham gia tình nguyện là một niềm vui, khi đến từ năng lực tích cực mà đồng đội đem lại, cũng có khi là những chai nước, trái cây, gói bánh của người dân. Anh hạnh phúc khi từng được người dân tặng mặt nạ dưỡng da vì biết anh bị dị ứng với cồn khử khuẩn.

{keywords}
Hoàng Phi Kha nhận được bức tranh gạo của người dân.

Nam diễn viên kể một lần cả đội được người nấu nguyên một nồi cháo thịt sau khi đã lấy mẫu xét nghiệm xong và chuẩn bị nghỉ trưa ở quận Bình Thạnh. “Ngày nào nhóm mình cũng tiếp xúc với F0 nên không dám xin vào nhà dân để trú mưa vì thế mọi người phải nấp dưới mái hiên của một tiệm tạp hoá nhỏ. Lát sau, cô chủ xuất hiện không đuổi tụi mình mà còn nấu nguyên một nồi cháo thịt tặng cho. Lúc đó mọi người ai cũng đang đói nên mỗi người nhận một tô rồi ngồi dưới mái hiên vừa ăn vừa ngắm mưa”, nam diễn viên chia sẻ.

Diễn viên Hồ Giang Bảo Sơn cho biết bản thân cảm thấy ngại và bối rối khi nhận phải những đơn hàng có yêu cầu sản phẩm dành cho phụ nữ khi nhận nhiệm vụ đi chợ hộ cho người dân. Anh không có kinh nghiệm trong việc lựa chọn những sản phẩm này nên đã rất lúng túng khi chưa nhận được sự hỗ trợ của nhân viên siêu thị. Vì thế anh phải gọi để tư vấn trực tiếp nhằm đáp ứng đúng yêu cầu của khách hàng.

 

Niềm vui lớn nhất đối với ca sĩ Tánh Linh là khi được cùng đồng nghiệp trao tặng từng bữa ăn đến với tuyến đầu, những món quà trao tặng cho hoàn cảnh khó khăn, đơn hàng đi chợ hộ giúp người dân hay chút âm nhạc gửi đến những bệnh nhân F0 và các bác sĩ tại bệnh viện dã chiến. Nữ ca sĩ cho biết những chuyến đi trao quà và các buổi biểu diễn tại bệnh viện dã chiến là những ký ức đọng lại nhiều cảm xúc nhất.

“Chúng tôi vừa hát vừa là vũ đoàn minh hoạ qua lại cho nhau, lần nhớ nhất là hôm ở Bệnh viện dã chiến số 4 (huyện Bình Chánh). Được bệnh nhân nhiệt tình hô hào và vẫy tay làm chúng tôi dù trời mưa to nhưng vẫn hát và nhảy phục vụ mọi người với chiếc loa kẹo kéo. Bên cạnh đó, hình ảnh đóa hoa hồng được vẫy qua khe cửa sổ như thay lời cảm ơn của bệnh nhân F0 đến với chúng tôi là một phần kỷ niệm đáng nhớ và xúc động khi nhớ về”, trưởng nhóm Sen Việt chia sẻ.

Hoa hậu Ngọc Châu hài hước kể về những lần bị nhận nhầm là nam do cô quá cao khi khoác bộ đồ bảo hộ. Ngoài ra, cô còn cảm thấy vui vì được san sẻ khó khăn với tuyến đầu chống dịch, được trực tiếp hỗ trợ, giúp đỡ bà con ít thuốc hay ít gạo trong giai đoạn khó khăn này. Và những món quà nhỏ như ly nước, ổ bánh mì từ người dân cũng khiến cô cảm thấy ấm áp.

Dù không thiếu những niềm vui trong hành trình của Ngọc Châu nhưng bên cạnh đó vẫn có những câu chuyện khiến cô xúc động khi nhắc lại. “Điều khiến tôi cảm thấy nặng lòng nhất đó chính là khi hỗ trợ lấy mẫu tầm soát trong những con hẻm nhỏ ở TP.HCM. Do thành phố có nhiều con hẻm nhỏ và số lượng người dân sinh sống ở đây cũng rất đông nên việc giãn cách hay cách ly tại nhà rất khó.

Có hẻm chúng tôi lấy 200 mẫu thì đến gần 70 mẫu dương tính, đau lòng hơn nữa là có những gia đình 6-7 người đều dương tính từ người già cho đến trẻ em. Cả một con hẻm đều trở thành F0. Những lúc như vậy tôi rất sốc, buồn và bất lực vì không biết phải làm gì tiếp theo để có thể giúp được mọi người”, hoa hậu Siêu quốc gia Việt Nam 2018 bày tỏ.

Với nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung, những lần đi giúp đỡ bà con tạo cho anh cơ hội được gặp bạn bè, đồng nghiệp, được trò chuyện và hỏi thăm họ sau nhiều ngày giãn cách. “Trong suốt mấy tháng ở nhà, nhốt mình trong bốn bức tường, bản thân tôi cũng cảm thấy cô đơn và muốn được gặp lại mọi người. Và tôi cảm thấy rất vui khi công việc thiện nguyện đã cho tôi làm được điều đó”, tác giả bài hát Nhật ký của mẹ tâm sự.

Là người trực tiếp chứng kiến nỗi vất vả, gian lao của đội ngũ y, bác sĩ trong tuyến đầu chống dịch, ca sĩ Nguyễn Phi Hùng bày tỏ sự xúc động và cảm phục trước những cống hiến của lực lượng y bác sĩ. “Làm sao không xúc động được khi thấy những giọt nước mắt của người phụ nữ nhớ chồng nhớ con hay những nụ cười vững niềm tin của các y bác sĩ, các tình nguyện viên những người nơi tuyến đầu tiếp thêm sức mạnh.

Rất nhiều người phải gác lại tình riêng, nỗi nhớ nhà, nhớ gia đình để dành toàn tâm huyết cho việc chữa trị chăm sóc bệnh nhân. Dù chỉ có được những giấc ngủ chập chờn hay những bữa ăn vội vàng nhưng các bác sĩ vẫn không hề bỏ cuộc. Có nhiều y, bác sĩ dù đã nhiễm bệnh nhưng vẫn không rời bỏ nhiệm vụ. Đó là những người anh hùng trong trái tim tôi”, nam ca sĩ cho hay.

Giọng ca Sài Gòn - Gửi những niềm thương cũng cho biết bản thân anh luôn sẵn sàng đến những khu cách ly để phục vụ cho bà con, mang lời ca tiếng hát của mình để giúp giải tỏa phần nào nỗi sợ hãi, lo lắng của bệnh nhân Covid-19. Bởi anh tin rằng, tinh thần lạc quan chính là điểm tựa vững chắc nhất cho các y, bác sĩ và bệnh nhân vượt qua được giai đoạn khó khăn như thế này.

Trúc Thy - Tâm Như

Vợ chồng Cường Đô La làm bánh mỳ, Đại Nghĩa chuyển thuốc, cháo cho người Sài Gòn

Vợ chồng Cường Đô La làm bánh mỳ, Đại Nghĩa chuyển thuốc, cháo cho người Sài Gòn

Phương Thanh, Đại Nghĩa, Việt Hương, Đàm Thu Trang ra sức hỗ trợ nhu yếu phẩm cho người dân TP.HCM giữa tình hình dịch Covid-19 căng thẳng.