nha cua ca si hoai lam anh 1

Vào một ngày tháng 7, PV Zing tìm về nhà của Hoài Lâm ở huyện Vũng Liêm (tỉnh Vĩnh Long). Quê của nam ca sĩ cách trung tâm TP.HCM khoảng 200 km. Từ ngã 3 thị trấn Vũng Liêm, mất khoảng 2 km để đến được nơi ở của giọng ca sinh năm 1995.

Cô Mộng Tuyền – cô út của Hoài Lâm – đón tiếp PV với thái độ niềm nở. Nhà của cô là một quán tạp hóa, gồm 3 tầng khang trang, nằm đối diện với chợ Vũng Liêm.

Cuộc sống kín tiếng của Hoài Lâm ở Vĩnh Long

Sau những lời hỏi thăm qua lại, cô cho biết tình hình của Hoài Lâm đang ổn định trở lại. Sức khỏe có phần cải thiện hơn trước. Nam ca sĩ dành phần lớn thời gian cho việc luyện thanh, ca hát và nghỉ ngơi, tĩnh dưỡng.

“Hiện tại Hoài Lâm đang ở nhà ngoại cách đây không xa. Thỉnh thoảng, cháu qua đây để ca hát. Bài hát Hoa nở không màu với một số ca khúc nữa là Lâm thu âm với nhạc sĩ Nguyễn Minh Cường ở tầng 3 của nhà cô”, cô Tuyền kể lại.

Cũng theo lời cô Tuyền, thời gian này, Hoài Lâm sống kín tiếng. Giọng ca 25 tuổi không muốn tiếp xúc với người lạ, ở trong nhà là chủ yếu.

“Tính Lâm vậy nên cô cũng ít khi làm phiền cháu. Mỗi người có một cuộc sống. Cô tôn trọng những quyết định của Lâm”, cô Tuyền chia sẻ.

nha cua ca si hoai lam anh 2
Nhà cô út của Hoài Lâm là nơi nam ca sĩ thu âm bài hát Hoa nở không màu. Ảnh: H.Y.


Khi PV hỏi về cách liên lạc với Hoài Lâm, cô Tuyền cởi mở cho số điện thoại mới của nam ca sĩ. Cô nói khoảng một năm nay, giọng ca Buồn làm chi em ơi không còn sử dụng số điện thoại cũ.

Tạm biệt cô út của Hoài Lâm, PV tìm đến địa chỉ nhà ngoại của nam ca sĩ. Một người hàng xóm, đứng bán ở chợ Vũng Liêm tiết lộ cho PV thông tin nhà ngoại của nam ca sĩ ở trong miệt, cách chợ hơn 30 km.

“Tôi bán ở đây đã lâu và có gặp Hoài Lâm một số lần nhưng chưa bao giờ nói chuyện. Trước đây, tôi có biết Hoài Lâm khi tham gia Gương mặt thân quen trên tivi. Nhìn ngoài Lâm không khác trên truyền hình là mấy, chỉ có điều gầy và đen hơn. Sau này biết Lâm là con nuôi của nghệ sĩ Hoài Linh. Gần đây, thấy thông tin cậu ấy ly hôn vợ”, người này chia sẻ.

Một thanh niên lái xe ôm chừng 30 tuổi hồ hởi khi PV nhắc đến Hoài Lâm. Anh nói: “Tôi thần tượng cậu này dữ lắm, nghe nhạc Hoài Lâm miết”. Vừa nói, anh vừa chỉ vào màn hình điện thoại với bài hát đang nghe dở là Hoa nở không màu.

“Thời gian gần đây, Hoài Lâm thường xuyên lui tới nhà của cô Tuyền. Trước đó, cả vợ con của Hoài Lâm cũng xuống đây chơi nhưng lâu rồi không thấy. Cách đây vài tháng thì biết tin Lâm chia tay vợ, thấy buồn quá. Nhưng Lâm còn trẻ mà, có tài nữa. Ai cũng quý”, một người hàng xóm khác bộc bạch.

Trong lúc đấy, PV tranh thủ gọi điện thoại cho Hoài Lâm theo số mà cô Tuyền cung cấp nhưng nam ca sĩ không nhấc máy.

"Lâm vui vì mọi người vẫn còn quan tâm đến mình"

Theo chỉ dẫn của một số người dân địa phương, PV lặn lội tìm đến nhà ngoại của Hoài Lâm cách chợ Vũng Liêm hơn 30 km. Con đường đất ẩm ướt, lầy lội sau cơn mưa đột ngột ập đến. Người xe ôm chở chúng tôi cũng đôi ba lần chệnh choạng tay lái.

- Bạn đến đây để tìm ai? – người này hỏi PV.

- Anh là dân ở đây, có biết ca sĩ nào tên Hoài Lâm, con nuôi của nghệ sĩ Hoài Linh không ạ?

- Tôi chưa bao giờ nghe tên ca sĩ này.

Trên quãng đường, người xe ôm nhiệt tình giúp đỡ PV dừng lại hỏi thăm nhà Hoài Lâm từ một số bà con nhưng đáp lại là những cái lắc đầu. Từ người già đến trẻ, ai cũng trả lời đây là lần đầu tiên nghe đến tên nam ca sĩ.

Chạy được quãng đường hơn 30 km, PV đưa hình ảnh quán cà phê – nơi được cho là nhà của Hoài Lâm để thăm dò địa chỉ từ một số bà con. Tuy nhiên, không một người dân nào biết được địa chỉ cụ thể của quán cà phê đó.

nha cua ca si hoai lam anh 3

Hoài Lâm chia sẻ anh sẽ trở lại vào thời điểm thích hợp.


Gọi cho Hoài Lâm nhiều lần nhưng nam nghệ sĩ không bắt máy. Khoảng 15h, nam ca sĩ chủ động liên lạc lại nhưng từ chối nói về bản thân.

“Giờ Lâm không thích gặp gỡ người ngoài nào. Cũng có vài người đến tận nhà để gặp, nói chuyện nhưng Lâm từ chối hết. Đây là giai đoạn khá nhạy cảm nên Lâm không chưa muốn chia sẻ gì. Lâm rất vui vì mọi người quan tâm đến mình. Đến một thời điểm thích hợp, Lâm sẽ trở lại”, anh tâm sự.

Kết thúc cuộc nói chuyện, Hoài Lâm giới thiệu cho PV một số món ăn và địa điểm du lịch ở Vĩnh Long để tham quan, kèm theo lời nhắn nhủ: “Chị thứ lỗi cho em nhé. Mong mọi người vẫn luôn yêu quý và ủng hộ sản phẩm âm nhạc của Lâm”

Những bản hit trong giai đoạn đổ vỡ hôn nhân của Hoài Lâm

Thời gian gần đây, Hoài Lâm liên tục ra mắt sản phẩm âm nhạc. Anh nhanh chóng nhận được sự quan tâm từ khán giả sau thời gian dài vắng bóng.

(Theo Zing)

Sự thật chuyện Hoài Lâm bỏ ca hát, bán cà phê mưu sinh sau ly hôn

Sự thật chuyện Hoài Lâm bỏ ca hát, bán cà phê mưu sinh sau ly hôn

Hình ảnh Hoài Lâm đang dọn bàn ở một quán cà phê tại Vĩnh Long được chia sẻ rộng rãi khiến nhiều người cho rằng anh giải nghệ, mở quán cà phê mưu sinh sau ly hôn.