Theo SinaChu Lâm là người có cuộc sống bí ẩn và kín tiếng nhất trong số dàn diễn viên Tây du ký 1986. Ở tuổi 69, nữ diễn viên rời xa showbiz và tập trung tận hưởng cuộc sống thôn quê. 

Chu Lâm được mệnh danh là nữ diễn viên xinh đẹp nhất trong 'Tây du ký'. 

Năm 1982, Chu Lâm được đạo diễn Dương Khiết mời đóng vai Nữ vương Nữ Nhi Quốc trong Tây du ký. Đây được mô tả là nhân vật có nhan sắc kiều diễm, xinh đẹp bậc nhất khiến Đường Tăng rung động. Nữ diễn viên đã hóa thân trọn vẹn với ánh mắt, cử chỉ si tình, qua đó để lại ấn tượng sâu đậm trong lòng khán giả. 

Thành công từ tác phẩm khiến Chu Lâm nhận nhiều sự chú ý của công chúng. Một số tin đồn hậu trường cho rằng bà và Từ Thiếu Hoa - người thủ vai Đường Tăng khi ấy nảy sinh tình cảm. Tuy nhiên, nữ diễn viên nhanh chóng phủ nhận. 

Sau bộ phim kinh điển, Chu Lâm tham gia vài tác phẩm truyền hình và biểu diễn ở mảng kịch nói. Đến năm 2013, nữ diễn viên chính thức giải nghệ. Bà tập trung cho việc viết sách và công tác giảng dạy tại một trường đại học. Mặt khác, bà còn là hội viên uy tín trong Hội văn học Trung Quốc.

Từng nổi tiếng một thời nhưng Chu Lâm lựa chọn sống ẩn dật khi về già. Nữ diễn viên không tụ tập vui chơi hay xuất hiện các sự kiện giải trí. Bà dành thời gian tận hưởng cuộc sống với những thú vui như đọc sách, chăm vườn và du lịch khắp nơi trên thế giới. 

{keywords}
 

"Tôi không có gì hối tiếc với những năm tháng thanh xuân đã qua. Nhiều người theo đuổi danh lợi, tiền tài, còn tôi theo đuổi sự tự tại. Đôi khi sẽ ít được chú ý nhưng đổi lại là giây phút bình yên", bà chia sẻ. 

Ở tuổi U70, Chu Lâm vẫn đẹp mặn mà, trẻ trung khó tin. Nữ diễn viên ăn vận đơn giản, năng động và không có thói quen trang điểm. Nhiều cư dân mạng từng tiếp xúc với Chu Lâm cho biết bà nhẹ nhàng, từ tốn và thân thiện với mọi người. 

Chu Lâm từng trải qua hai lần kết hôn. Cuộc hôn nhân đầu tiên tan vỡ năm 1986 - thời điểm bà tham gia phim Tây du ký. Năm 2005, nữ diễn viên tái hôn cùng người chồng thứ hai và không có con cái. 

Nhan sắc kiều diễm của Chu Lâm thời trẻ. 

Chu Lâm sinh năm 1952, là nữ diễn viên nổi tiếng của Trung Quốc những năm 1980. Bà tốt nghiệp Học viện Điện ảnh Bắc Kinh, từng tham gia nhiều bộ phim và đoạt không ít giải thưởng danh giá như Kim Ưng, Phi Thiên, Bạch Ngọc Lan... Ngoài Tây du ký, một số tác phẩm tiêu biểu trong sự nghiệp của bà như: Long phiếu, Phong vũ tây quan, Huynh đệ...

Chu Lâm trong 'Tây du ký'

Thúy Ngọc

'Nàng Thỏ Ngọc' Tây du ký: Sống giàu sang làm mẹ đơn thân tuổi 58

'Nàng Thỏ Ngọc' Tây du ký: Sống giàu sang làm mẹ đơn thân tuổi 58

Trải qua 2 cuộc hôn nhân với những thăng trầm, nàng "Thỏ Ngọc" Lý Linh Ngọc hài lòng với cuộc sống độc thân giàu sang, tự tại nhiều người mơ ước.