Vũ Long là một trong ba diễn viên chính của bộ phim truyền hình nổi tiếng Kính vạn hoa (được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh). Trong phim, anh vào vai Tiểu Long, một cậu học sinh có vẻ ngoài tròn trịa, đáng yêu, tính cách hơi khù khờ nhưng hiền lành, tốt bụng. Nhờ hiệu ứng của bộ phim, Vũ Long trở nên nổi tiếng với sự quan tâm của đông đảo khán giả. 

“Bộ sậu” Quý Ròm (Ngọc Trai), Hạnh cận (Anh Đào) và Tiểu Long quen mặt với mọi người, đặc biệt là các cô cậu học sinh cùng lứa. Các diễn viên nhí này cũng thường được xuất hiện trên quảng cáo, tạp chí dành cho tuổi teen lúc bấy giờ.

Trong 3 diễn viên chính của phim, Vũ Long được xem là đàn anh xét cả về tuổi đời lẫn tuổi nghề. Anh sinh năm 1988, hoạt động nghệ thuật từ năm 3 tuổi, là gương mặt nổi bật của sân khấu Tuổi Ngọc (TP.HCM).

Trước Kính vạn hoa, Vũ Long từng tham gia nhiều vở kịch nổi tiếng của sân khấu như: Xì Trum, Thằng quỷ nhỏ, Bác sĩ Ai-bô-lít, Đệ nhất danh gà,… Với kinh nghiệm sẵn có, cộng thêm lối diễn xuất tự nhiên, anh được đánh giá diễn tốt vai khi hóa thân thành “Long mập”.

Sau thành công của phim, Vũ Long thử sức mình ở lĩnh vực MC, anh từng dẫn chương trình Thế giới vui nhộn cùng Ngọc Trai, tham gia lồng tiếng phim hoạt hình nhưng không tạo được nhiều hiệu ứng. Năm 2009, anh chính thức nói lời từ giã showbiz vì lý do chuyên tâm cho con đường học tập.

Rời xa nghiệp diễn, “chàng mập” học truyền thông đa phương tiện và theo lĩnh vực Makerting. So với 2 bạn diễn cùng lứa, sự nghiệp của Vũ Long có phần yên ắng hơn. Anh chọn lối sống kín tiếng, không chia sẻ nhiều về cuộc sống, công việc của mình lên mạng xã hội.

Cuối năm 2019, Vũ Long bất ngờ tổ chức đám cưới cùng người vợ đã quen biết từ thời đi học. Vì rời xa giới giải trí đã lâu, hôn lễ của anh không ồn ào, rầm rộ trên các kênh truyền thông, báo chí. Khi ảnh cưới được bà xã anh chia sẻ lên mạng xã hội, nhiều bạn bè và khán giả yêu mến cựu diễn viên đã gửi lời chúc phúc đến vợ chồng anh. Hiện Vũ Long và vợ đã có con đầu lòng sau hơn một năm kết hôn. 

Ở tuổi 33, Vũ Long hài lòng với công việc và cuộc sống của một người đàn ông lập gia đình. Ngoài thời gian đi làm, anh dành thời gian chăm lo tổ ấm nhỏ, vui đùa cùng con. Cựu diễn viên từng tiết lộ anh nhận không ít lời mời "tái xuất" showbiz song đều xin phép từ chối vì cảm thấy bản thân không còn phù hợp với nghề. 

Clip Vũ Long trong 'Kính vạn hoa'

Thúy Ngọc

Quý Ròm 'Kính vạn hoa': Ông bố 'bỉm sữa' vợ sai gì cũng làm

Quý Ròm 'Kính vạn hoa': Ông bố 'bỉm sữa' vợ sai gì cũng làm

Là khách mời xuất hiện trong tập 2 'Siêu nhí đấu trí' mùa 3, diễn viên Ngọc Trai tiết lộ đang chuẩn bị đón thêm 'cục vàng' thứ 2 và chia sẻ những kỉ niệm thời học sinh.