Lan Phương trong phim 'Thương ngày nắng về'

Trong phim Thương ngày nắng về đang phát sóng, Lan Phương vào vai Khánh - một bà mẹ hai con làm kế toán lúc nào cũng đầu tắt mặt tối. Khánh luôn phải cậy nhờ đến mẹ đẻ giúp đỡ mọi việc vì chồng cô mải chơi và không bao giờ hỗ trợ vợ việc nhà. Đã thế, Khánh còn vớ phải bà mẹ chồng tai quái luôn khinh thường con dâu vì cô trót "ăn cơm trước kẻng". Mẹ chồng Khánh tìm mọi cách lợi dụng con dâu từ chuyện nấu ăn đến trả tiền váy áo khiến cô ức chế mà không làm gì được.

Có thể nói dù mới qua hơn 10 tập phim nhưng Lan Phương đã hóa thân xuất sắc vào vai một phụ nữ nín nhịn, chịu đựng và gặp không ít chuyện ấm ức vì chồng và mẹ chồng. Từ tạo hình và cuộc sống của nhân vật Khánh trên phim khác một trời một vực so với cuộc sống thực tế của nữ diễn viên ngoài đời. 

{keywords}
Lan Phương trong tạo hình của nhân vật Khánh. 

Lan Phương chia sẻ với VietNamNet về vai diễn: "Khi vào vai Khánh, tôi hiểu nhiều hơn về các mối quan hệ trong gia đình, với mẹ chồng, cuộc sống vất vả của các nhân viên kế toán hay trong văn phòng. Tôi rất yêu cô ấy, một cô gái chân thành, nhiều tình yêu thương nhưng áp lực cuộc sống khiến cô ấy đôi khi không có cơ hội thể hiện điều đó". 

Trong buổi livestream ra mắt phim, Lan Phương thừa nhận vai diễn này khác rất nhiều so với mình ngoài đời, từ xuất thân, tính cách đến cuộc sống gia đình. Khác biệt cơ bản nhất là nữ diễn viên chỉ sống với chồng và không hề phải làm dâu. Khác với Khánh luôn bị mẹ chồng lợi dụng, khinh thường, Lan Phương ngoài đời lại có mối quan hệ tốt với mẹ chồng và ông bà không can thiệp vào cuộc sống của con cái. 

{keywords}
 Gia đình trong phim 'Thương ngày nắng về' của Lan Phương. 

Nếu trên phim, Khánh phải cặm cụi chuẩn bị món ăn cho mẹ chồng đãi khách thì Lan Phương mỗi lần về quê chồng thăm ông bà nội của con gái chưa bao giờ phải động vào việc gì. “Vai diễn khác tôi về tính cách cho đến xuất thân, xuất xứ, hoàn cảnh gia đình. Hiện tại tôi chỉ sống với chồng thôi. Mỗi lần sang thăm ông bà nội, tôi còn chưa bao giờ phải nấu ăn cho ông bà, rửa bát ông bà cũng rửa luôn. Mẹ chồng tôi hiền lắm, mỗi lần sang chơi đều bảo tôi cứ ngồi đó, không cần làm gì cả", nữ diễn viên chia sẻ. 

Lan Phương được chồng Tây cầu hôn năm 2017 và đã có con gái 3 tuổi rưỡi. Trên trang cá nhân, nữ diễn viên thường xuyên chia sẻ những khoảnh khắc đời thường hạnh phúc với ông xã cao hơn 2m. Trên phim, chồng Khánh gần như luôn trốn mọi việc nhà và không bao giờ hỗ trợ cô trong việc chăm sóc con cái thì ngoài đời cuộc sống gia đình của Lan Phương khác một trời một vực.

{keywords}
 Chồng Tây luôn hỗ trợ Lan Phương chăm con. 

"Chồng hỗ trợ tôi nhiều như những lúc mình mệt anh ấy sẽ chăm sóc, chơi với bé. Tôi không nghĩ mình gặp khủng hoảng hôn nhân trong 5 năm đầu. Nếu có chỉ là lúc quyết định khởi nghiệp trong lúc con còn nhỏ và mình vẫn là diễn viên. Ngày nào mình cũng phải gồng mình để làm hết mọi việc nên không tránh khỏi việc tôi trở nên dễ cáu hơn, áp lực nhiều hơn. Trong nhiều cuộc nói chuyện với chồng mình dễ trở nên căng thẳng hơn. Cũng may mọi việc giải quyết rất là nhanh. Anh ấy hiểu được những áp lực của tôi nên cả hai dễ dàng vượt qua", Lan Phương chia sẻ trong cuộc phỏng vấn với VietNamNet. 

Gần đây ở tuổi U40 Lan Phương mới khởi nghiệp và cô thừa nhận có nhiều lúc căng thẳng áp lực và những lúc bùng nổ, bao nhiêu áp lực cô đổ hết vào ông xã. David Duffy, ông xã của nữ diễn viên trong cuộc trả lời phỏng vấn VietNamNet đã dùng từ "bạn tâm giao" để nói về Lan Phương. "Với tôi cô ấy là cả thế giới. Lan Phương là lý do để tôi trở về nhà, lý do để tôi cố gắng làm tốt tất cả mọi việc, vì cô ấy và Lina", David Duffy chia sẻ. 

{keywords}
Vợ chồng Lan Phương - David Duffy. 

Quỳnh An 

Diễn viên Lan Phương: Tôi không ngại vợ Hồng Đăng

Diễn viên Lan Phương: Tôi không ngại vợ Hồng Đăng

"Tôi không ngại gì với vợ anh Đăng hay anh Đăng cũng chẳng ngại gì với chồng của tôi vì đây là công việc mà. Chúng tôi chỉ gặp nhau và làm việc rất chuyên nghiệp trên phim trường", Lan Phương chia sẻ.