Ra đời năm 2004, phim "Những cô gái chân dài" của Vũ Ngọc Đãng quy tụ dàn diễn viên toàn người mẫu nổi tiếng: Thanh Hằng, Xuân Lan, Anh Thư, Dương Yến Ngọc... cùng nam chính Minh Anh.
Bộ phim xoay quanh câu chuyện một cô gái nhà quê lên thành phố theo đuổi sự nghiệp người mẫu, qua đó mô tả sự cạnh tranh khốc liệt của nghề. Để làm vedette, nhân vật chính đã chấp nhận cặp kè cùng một nhiếp ảnh gia nổi tiếng.
{keywords}
Diễn viên - người mẫu Anh Thư vào vai nữ chính tên Thủy. Sau phim "Những cô gái chân dài", Anh Thư chính thức bước lên hàng ngôi sao với đầy đủ yếu tố đi đường dài trong nghề. Giữa đỉnh cao sự nghiệp, cơ hội rộng mở, Anh Thư lên xe hoa với Thanh Long - giám đốc một công ty người mẫu, người là tình đầu của cô.

 

{keywords}
Lấy chồng xong, Anh Thư gần như rút lui khỏi nghệ thuật, tập trung chăm sóc gia đình. Nhiều năm sau, xuất hiện tin đồn Anh Thư và chồng cũ rạn nứt nhưng cô vẫn giữ im lặng. Mãi đến năm 2016, Anh Thư mới thừa nhận hoàn tất thủ tục ly hôn với chồng cũ sau 5 năm ly thân.

 

{keywords}
Hậu ly hôn, Anh Thư vẫn nhận phim tùy hứng như thời trẻ. Cuối năm 2015, Anh Thư 'choán' sóng truyền hình với một lúc 3 phim đóng vai chính. Năm nay, Anh Thư tiếp tục trở lại với "Giã từ cô đơn" của Lê Cung Bắc. Hiện tại, Anh Thư vẫn độc thân, tiếp tục nuôi con trai dù chồng cũ đã có gia đình mới. Mối quan hệ của Anh Thư với chồng cũ khá tốt, coi như bạn bè và cùng nhau nuôi dạy con chung nên người.

 

{keywords}
Đóng cặp với Anh Thư là nam chính Minh Anh. Phim "Những cô gái chân dài" thành công vang dội, mẫu nam trẻ Minh Anh trở thành thần tượng của nhiều cô gái thời đó. Tuy nhiên, khi đó anh mới 20 tuổi nên chưa biết cách tận dụng bệ phóng hoàn hảo để tiến sâu hơn trong nghề.

 

{keywords}
Sau đó, Minh Anh chuyển hướng sang ca hát nhưng không thành công. Những bộ phim anh đóng sau "Những cô gái chân dài" cũng không gây tiếng vang. Cái tên Minh Anh trượt dần trong trí nhớ của khán giả. Mãi đến khi phim sitcom "Chiến dịch chống ế" thành công, Minh Anh một lần nữa thu hút sự quan tâm của giới trẻ khi đã ngoài 30.

 

{keywords}
Minh Anh từng bị vướng phải tin đồn đồng tính từ thông tin PR cho phim “Chiến dịch chống ế”. Trong phim, anh đóng vai Ken là một chàng gay. Minh Anh không ngờ thông tin PR đi quá xa nên sau này, anh có phủ nhận nhưng không ăn thua. Mới đây, anh tiết lộ đã có bạn gái 9X làm kinh doanh. Cả hai bắt đầu mối quan hệ nghiêm túc trong năm nay, đã nghĩ đến việc kết hôn và sẽ báo tin vui nếu đến thời điểm.

 

{keywords}
Trong "Những cô gái chân dài", Thanh Hằng vào vai Ngọc Mai. Tuy chỉ là vai phụ nhưng giúp Thanh Hằng tỏa sáng, được công nhận về khả năng diễn xuất. Sau 15 năm, Thanh Hằng có thể nói là thành công nhất trong dàn diễn viên "Những cô gái chân dài" năm đó.

 

{keywords}
Thanh Hằng dần trở thành tên tuổi gạo cội của giới người mẫu. U40, sự nghiệp của chân dài 1m12 ngày càng rực rỡ. Cô vẫn diễn vedette, làm giám khảo nhiều cuộc thi người mẫu. Tuy nhiên, vì quá mê việc mà Thanh Hằng đến nay vẫn lẻ bóng.

 

{keywords}
Xuân Lan trong vai diễn phản diện cùng tên là điểm nhấn thú vị nhất phim "Những cô gái chân dài". Hiếm ai như Xuân Lan, không chỉ thành danh trong sự nghiệp người mẫu mà còn đạt thành tựu trong lĩnh vực phim ảnh, sân khấu.

 

{keywords}
Về đời tư, Xuân Lan vẫn luôn kín tiếng. Năm 2009, Xuân Lan kết hôn với đạo diễn Nguyễn Thành Nam nhưng cuộc hôn nhân này kết thúc chóng vánh chỉ sau 3 năm. Sau đó, siêu mẫu bí mật yêu một người đàn ông và có con với người này. Hiện tại, Xuân Lan tập trung vào công việc đào tạo người mẫu, một mình nuôi bé Thỏ.

 

{keywords}
Dương Yến Ngọc đóng một vai phụ là bạn ở trọ cùng nữ chính trong phim "Những cô gái chân dài". Cô từng là người mẫu sáng giá của sàn catwalk, ngang hàng với Xuân Lan, Ngô Thanh Vân. Tuy nhiên, sau nhiều năm, cái tên Dương Yến Ngọc trượt dần, ngập trong scandal và những phát ngôn sốc. Sau 2 'lần đò' cay đắng, Dương Yến Ngọc tập trung vào kinh doanh và nuôi con.

 

{keywords}
Nhân vật bà trùm người mẫu do Ngọc Nga đóng. Ít ai còn nhớ cô cũng từng là người mẫu thuộc thế hệ vàng thời đó. Ngọc Nga đổ vỡ hôn nhân đầu tiên, sau đó tái hôn với chồng Tây và chính thức rời xa giới giải trí. Hiện tại, cô có 3 con xinh như thiên thần với chồng Tây.

 

{keywords}
Tống Bạch Thủy từng là cái tên thống trị dàn diễn thời trang Việt vào hững năm cuối thập niên 90 và đầu những năm 2000. Cô từng đóng nhiều phim như Ngọn nến hoàng cung, Đối thủ, Một thẻo nhân tình... nhưng phải đến phim "Những cô gái chân dài" mới thực sự tỏa sáng. Đáng tiếc, sau năm 2006, Tống Bạch Thuỷ đột ngột mất hút. Thông tin duy nhất là cựu mẫu rời sàn diễn để theo chồng Việt Kiều, từ đó đến nay không còn tin tức gì nữa.

 

{keywords}
Một diễn viên phụ đáng chú ý khác là Trương Thanh Long với vai Khoa - người yêu đơn phương cậu bạn trọ cùng phòng với mình là Hoàng (Minh Anh đóng). Qua nhân vật của Trương Thanh Long, "Những cô gái chân dài" được cho là phim đầu tiên của Việt Nam đề cập đến đề tài đồng tính. Hiện tại, Trương Thanh Long vẫn tiếp tục công việc thiết kế thời trang, stylist kiêm người mẫu.

Cẩm Lan 

Minh Anh đính chính tin đồn đồng tính, úp mở chuyện kết hôn với bạn gái 9X

Minh Anh đính chính tin đồn đồng tính, úp mở chuyện kết hôn với bạn gái 9X

Thời gian qua dù im hơi lặng tiếng,, Minh Anh vẫn hoạt động song song nghệ thuật và kinh doanh, đồng thời vun vén quan hệ tình cảm với bạn gái 9X.