Là thần tượng của giới trẻ những năm 2000, cho đến nay, Đan Trường vẫn là cái tên thu hút sự chú ý mỗi lần nhắc đến. Mới đây nhất, anh góp mặt trong bộ phim điện ảnh Cha Ma, thể loại phim kinh dị khác xa với hình ảnh trước đây của một chàng ca sĩ với chất giọng ngọt ngào.

Tôi tôn trọng mọi lời khen chê của khán giả với Cha Ma

- Cơ duyên đưa anh đến với "Cha Ma", một bộ phim với chủ đề gai góc?

Trước Cha Ma, tôi từng tham gia nhiều dự án phim khác nhau nhưng trong hình ảnh đẹp, kể cả khi đóng phim cổ trang. Tuy nhiên, phim này lại mang màu sắc khác. Tôi phải thay đổi, hóa trang để phù hợp hơn với vai, điều đó mang lại cho tôi sự hứng thú. Bản thân tôi cũng kỹ lưỡng trong việc lựa chọn phim tham gia vì không muốn mình đóng khung trong một hình ảnh nhất định. Tôi tin rằng vai diễn lần này sẽ mang đến cái nhìn mới cho khán giả về Đan Trường.

- Tạo hình của nhân vật trong phim dường như không liên quan đến hình ảnh của Đan Trường ngoài đời, anh không sợ mình sẽ khó để nhập vai khi nhận lời tham gia?

Bên cạnh vai diễn mới thú thật tôi là fan của phim kinh dị. Thể loại phim này khiến tôi thích thú và muốn tham gia. Đồng thời, ngoài việc mang đến cho khán giả những phút giây gay cấn, phim còn tạo nên những cảm xúc sâu lắng khi nói về tình cảm cha con. Bản thân tôi là một người có gia đình nên hiểu được những gì đạo diễn, biên kịch muốn truyền tải. Chính điều đó thuyết phục tôi tham gia dự án lần này. Mặc khác, khi tôi tham gia phim tôi chuẩn bị chào đón Thiên Từ nên quyết định nhận lời.

{keywords}
Tạo hình của Đan Trường trong bộ phim kinh dị "Cha Ma".

- Sau khi xem, bản thân tôi cùng nhiều khán giả nhận thấy vai diễn của Đan Trường vẫn khá mờ nhạt. Còn anh tự đánh giá khả năng diễn xuất của mình trong “Cha Ma” ra sao?

Đây không phải là vai nam chính của phim. Khi nhận kịch bản, vai diễn của tôi chỉ đủ để truyền tải câu chuyện của bộ phim Cha Ma. Vai diễn này như một chìa khóa để mở tất cả các diễn biến, bí ẩn trong phim. Nhưng tôi cũng bất ngờ vì xuất hiện rất ít trong phim, nhưng hình ảnh của tôi xuất hiện quá nhiều trên poster, khiến nhiều khán giả nghĩ rằng đây là vai diễn chủ chốt của phim nên có nhiều ý kiến. Mặt khác, phim không có dàn diễn viên chính ngôi sao, nên sự xuất hiện của tôi, vốn là một vai phụ, lại được hiểu nhầm là một vai nam chính.

Chuyện khen chê là ý kiến của khán giả, tôi tôn trọng vì bản thân cũng cảm nhận mình làm chưa tốt. Tôi vốn là một fan của phim kinh dị nên không khỏi hào hứng khi nhận lời tham gia phim, nhưng tôi luôn tôn trọng kịch bản và ý đồ của đạo diễn. Thật ra, tôi muốn hình tượng ma phải ghê hơn nữa, nhưng vì phim ma này thiên về tâm lý và tâm linh, không phải dạng phim ma có máu me, bạo lực nên phải làm theo đúng ý đồ của đạo diễn. Tôi nghĩ Cha Ma là một cơ hội để tôi có thêm nhiều trải nghiệm mới mẻ trong hành trình theo đuổi nghệ thuật.

Hơn nữa, bộ phim được thực hiện gần 1 tháng, nhưng với số lượng phân đoạn ban đầu theo kịch bản dự tính của tôi chỉ đồng hành cùng đoàn phim 4-5 ngày. Sau đó, vai diễn của tôi kết thúc và được off trước. Với 5 ngày đồng hành cùng đoàn phim, mọi cảnh quay của tôi đều được tận dụng để xuất hiện hết trên phim. Đây cũng là điều khiến tôi khá bất ngờ khi xem phim.

Cát-xê 23 năm đi hát của tôi chưa bao giờ bị giảm

- Nhiều người thắc mắc không biết anh nhận được cát-xê bao nhiêu khi tham gia bộ phim này để bỏ nhiều show biểu diễn khác?

Ở thời điểm hiện tại, tôi xem công việc đóng phim là cách làm mới bản thân và mang đến cho mình nhiều trải nghiệm thú vị chứ không quá đặt nặng câu chuyện tiền bạc. 

Cũng có nhiều người thắc mắc rằng chắc đạo diễn trả nhiều tiền tôi mới tham gia phim, nhưng thật ra tôi và Bá Vũ có mối quan hệ thân thiết từ trước đó. Hơn nữa, chính kịch bản thu hút là điều khiến tôi nhận lời tham gia. Bởi nếu dù có trả cát-xê cao mà tôi thấy vai diễn mờ nhạt hoặc không phù hợp tôi cũng không nhận lời. 

Thực tế, tôi cũng phải suy nghĩ nhiều về chuyện sắp xếp công việc khi nhận lời tham gia phim bởi việc phải đến phim trường, tập luyện cùng diễn viên tốn không ít thời gian. Trong Cha Ma tôi chỉ đồng hành cùng đoàn có 5 ngày quay và lịch được đưa ra từ trước nên ê-kíp chúng tôi có thể sắp xếp ổn thỏa và nhận lời tham gia. 

- Dù hoạt động nghệ thuật nhiều năm qua nhưng đến nay lịch diễn của anh cũng chưa bao giờ trống. Lý do khiến Đan Trường vẫn là cái tên đắt show đến vậy?

Tôi may mắn nhận được sự yêu mến của khán giả trong nhiều năm qua. Tôi nghĩ điều đó là một trong những yếu tố giúp bản thân luôn được mời tham gia các show diễn, dự án phim. Nhưng với nhiều năm làm nghề, tôi nghĩ rằng quan trọng một người nghệ sĩ cần phải có là cái tâm với nghề. Bởi nếu không có yếu tố này, tôi cũng sẽ khó có thể được khán giả yêu thương nhiều đến vậy.

Trong quá trình làm nghệ thuật, tôi cũng tự đặt cho mình những nguyên tắc riêng. Khi bản thân càng được yêu mến phải biết cách để mọi người thấy rằng sự yêu mến đó là xứng đáng. Tôi luôn nhắc nhở bản thân phải tôn trọng khán giả, bầu show, đi đúng giờ, làm việc hết mình. Tổ nghiệp sẽ không bao giờ phụ lòng những người làm nghề bằng cái tâm.

{keywords}
Vợ chồng Đan Trường sở hữu xe sang, biệt thự bên Mỹ. Tuy nhiên anh vẫn tất bật chạy show vì muốn cống hiến hết mình với khán giả.

Tôi đã rút tên không tham gia các giải thưởng lớn nhỏ hay tham gia nhiều gameshow dành cơ hội cho các bạn trẻ. Đó là hai vấn đề quan trọng, mà người làm nghệ thuật, ai cũng mong muốn. Còn riêng tôi hiện nay không dựa vào 2 yếu tố trên khi vẫn miệt mài đi biểu diễn và vẫn được khán giả yêu mến. Đây chính là may mắn lớn nhất của tôi, vì không có 2 yếu trên nhưng tôi vẫn kín lịch diễn.

Sự thân thiện, hết lòng vì khán giả, luôn làm mới mình, cũng như những hoạt động âm nhạc thường xuyên được ra mắt đã giúp tôi đến gần khán giả nhiều hơn nữa. Mặt khác, mỗi lần tham gia các sự kiện hay biểu diễn, tuy chỉ hát từ 20 phút đến 1 tiếng, nhưng thời gian ở lại giao lưu với khán giả cũng bằng đó thời gian. 

Ngoài ra, tôi chạy show một phần là muốn được gặp fan ở mọi nơi trên cả nước. Nếu tôi không về tỉnh diễn, họ khó có điểu kiện đi xa vì phải di chuyển lên Sài Gòn, hay Hà Nội xem rất vất vả. Tiền lương cũng là một vấn đề tế nhị, chủ trương của tôi là không hét giá. Mình sống được cũng phải để cho các nhà tổ chức, các sân khấu sống mới lâu dài. 23 năm đi hát, cát-xê của tôi chưa bao giờ bị giảm, vẫn tăng đều với biên độ cho phép và các nhà tổ chức đều chấp nhận.

- Nếu so với những tên tuổi cùng thời như Lam Trường hay Cẩm Ly thì Đan Trường có vẻ vẫn là một cái tên hot hơn? 

Tôi quan điểm mỗi nghệ sĩ khi hoạt động trong giới nghệ thuật sẽ có một thế mạnh, hướng đi và một bộ phận khán giả riêng. Tôi không muốn mọi người đặt lên bàn cân so sánh với bất kỳ ai.

Với tôi, Cẩm Ly, Lam Trường, Phương Thanh… không chỉ là những đồng nghiệp trong nghề mà còn là những người bạn tốt ngoài đời. Chúng tôi cũng tự hiểu rằng mỗi người sẽ có vị trí riêng trong lòng khán giả nên không có khái niệm so sánh hay tranh giành với nhau. Thậm chí, chúng tôi còn sẵn sàng hỗ trợ nhau những lúc cần. 

Có những lúc 0h vẫn phải tập thể dục giữ vóc dáng

- Bận rộn như vậy, anh dành thời gian như thế nào để chăm sóc bà xã và con trai ở Mỹ? 

Tôi quan niệm mỗi người sẽ có cách chăm sóc gia đình khác nhau. Tôi vẫn đảm bảo công việc nhưng sẽ cân nhắc trước khi nhận một lời mời nào đó. Điển hình là câu chuyện Tết vừa rồi. Nếu 22 năm qua, tôi không có cảm giác đón Tết thì năm nay tôi dành một tuần cùng gia đình đi chơi, thăm hỏi họ hàng hai bên. Tôi chỉ diễn ở Việt Nam vào ngày 30 Tết đến mùng 4 đi Mỹ. 

Hiện tại, tôi cũng đi đi về về giữa 2 nơi, vừa đi biểu diễn, vừa thăm gia đình tại Mỹ. Ngoài ra, tôi rất thường liên lạc qua video call (gọi điện bằng video - pv) nói chuyện với nhau nên câu chuyện gặp gỡ, xa mặt cách lòng không còn là vấn đề nữa. Chính vì thế tôi mới yên tâm làm nghề.

{keywords}
Đan Trường thường xuyên gọi điện video để nói chuyện cùng vợ con mỗi khi đi diễn.

- Anh có sợ nhiều người sẽ nói anh tham lam khi ở độ tuổi ngoài 40 nhưng không lui về sau sân khấu để chăm sóc gia đình nhỏ và hưởng thụ thành quả sau nhiều năm ca hát?

Khán giả đã yêu thương ủng hộ tôi mấy mươi năm qua, từ một người chẳng ai biết đến, để có được một Đan Trường như hiện giờ ngoài sự cố gắng của bản thân, còn là nhờ vào tình cảm yêu thương của khán giả. Bản thân tôi không thể ích kỷ chỉ nghĩ đến bản thân mình. Vì tình yêu của khán giả nên tôi chỉ dành 1 nửa thời gian cho gia đình, còn 1 nửa thời gian còn lại dành cho công việc, ca hát và khán giả.

Mặt khác, Thiên Từ vẫn còn nhỏ, chưa đến tuổi đến trường, nên tôi nghĩ nếu như ai đã yêu thương và hiểu mình sẽ không hề trách, thậm chí còn ủng hộ. Bởi mọi người đều biết tôi yêu nghề và muốn được cống hiến như thế nào. Tất nhiên ở mỗi giai đoạn, tôi sẽ có những thay đổi nhất định phù hợp với mọi người. Tôi chỉ muốn khẳng định rằng, dù chỉ còn một người trên sân khấu tôi vẫn hát, hát hết mình cho đến khi nào khán giả quên tôi thì thôi.

- Anh và bà xã có định hướng cho con trai hay muốn đưa con về Việt Nam sinh sống trong tương lai?

Tôi chưa hề có ý định đó bởi hai vợ chồng luôn muốn những điều tốt đẹp nhất cho con. Môi trường học tập và sinh sống ở Mỹ rất tốt, hơn nữa bé được sinh ra và đang dần thích nghi với cuộc sống ở nước ngoài nên chúng tôi chưa nghĩ đến vấn đề này.

Ở thời điểm này bé còn khá nhỏ nên có thể để lớn hơn 1 chút, chúng tôi sẽ có những dự tính cụ thể và hợp lý hơn. Nhưng dù ở Việt Nam hay Mỹ, chúng tôi vẫn thống nhất với nhau là sẽ dạy con những nét văn hóa của dân tộc để bé hiểu về cội nguồn . 

{keywords}
Dù sóng ở Mỹ nhưng vợ chồng Đan Trường vẫn thống nhất với nhau dạy con những nét văn hóa Việt.

- Bí quyết giữ mãi vẻ đẹp thanh xuân của anh là gì?

Thực tế là một nghệ sĩ việc giữ gìn ngoại hình rất quan trọng, giữ cho mình một sức khỏe và một ngoại hình trẻ đẹp, là một cực hình đối với tôi. Tôi phải ăn uống theo chế độ không dầu mỡ, nhưng lại thích ăn chè và cũng phải thường xuyên tập thể dục. Có những lúc đi làm việc cả ngày, nhưng về đến nhà cũng đã nửa đêm nhưng tôi vẫn tập thể dục một mình. Bản thân tôi cũng không khỏi áp lực về điều này bởi đó cũng là cách thể hiện sự tôn trọng của mình dành cho khán giả.

Với Đan Trường, bên cạnh việc chăm sóc, bảo vệ làn da, tập luyện để giữ ngoại hình điều quan trọng nhưng hơn hết, mình cần phải giữ một tinh thần lạc quan, vui vẻ, Có lẽ vì được fan yêu quý nên tôi lúc nào cũng vui, nhờ đó tôi cứ trẻ mãi thôi. Thậm chí nhiều lần tôi bị yêu cầu đưa giấy tờ kiểm tra vì họ không tin vào tuổi thật của mình. 

{keywords}
Ngoài 40, Đan Trường vẫn sở hữu vẻ trẻ trung và cơ thể săn chắc.

 - Sắp tới anh có những dự định gì đặc biệt?

Tôi sẽ ra mắt một MV nhạc trẻ được quay tại Nhật và một MV theo phong cách Bolero, để chào đón Album Bolero đầu tiên của mình.

Ngoài ra ,tôi sẽ tham gia một số chuyến lưu diễn tại các nước châu Âu trong tháng 10 và tháng 12, cũng như sẽ về Mỹ thăm gia đình trong tháng 10, 11. Hy vọng sẽ được mọi người yêu mến và ủng hộ.

Tùng Nguyễn

Đan Trường, Phan Đinh Tùng khoe body cường tráng như trai trẻ dù đã ngoài 40

Đan Trường, Phan Đinh Tùng khoe body cường tráng như trai trẻ dù đã ngoài 40

 - Đan Trường, Phan Đình Tùng và dàn sao nam showbiz Việt sở hữu thân hình chuẩn 6 múi rắn rỏi không thua kém những chàng trai còn đôi mươi.