Trong cuộc trò chuyện với báo chí vào đầu năm 2019, Đan Trường thẳng thắn chia sẻ chuyện bị so sánh với đàn em, cảm giác khi bị đánh giá hết thời. Anh cũng không ngại thừa nhận luôn nhường nhịn vợ vì cả hai luôn khắc khẩu.

Làm sao tôi dám vỗ ngực mình không hết thời

- Phim ngắn thể loại cổ trang được nhiều nghệ sĩ ồ ạt làm trong năm 2018, anh ra "Mưa trên cuộc tình" vào đầu năm 2019, có sợ bị đánh giá đi sau đàn em?

- MV cổ trang tôi đã làm từ rất lâu rồi, không phải bây giờ mới bắt đầu. Việc sản phẩm ra sau cũng là điều bình thường. Tôi nghĩ mình ra sau để sản phẩm của mình không bị trùng, càng được chú ý. Tôi tự tin mình có nhiều kinh nghiệm trong việc làm phim ngắn cổ trang. Đặc biệt đây là sản phẩm có đông đảo nghệ sĩ nổi tiếng tham gia.

 Anh gặp những áp lực gì khi bây giờ ca sĩ trẻ, đình đám sở hữu sản phẩm đạt hàng chục, trăm triệu view?

- Tôi quen với điều đó nhiều năm qua. Không phải là ca sĩ có MV đạt trăm triệu view nhưng tôi vẫn có show diễn mỗi ngày. Nhiều khi nhìn lại, tôi vẫn không nghĩ mình còn đứng vững được như ngày hôm nay. Vì vậy, tôi không nao núng về view nhiều hay ít. Tôi biết rằng ở bên cạnh luôn có một lượng fan nhất định và sẵn sàng ủng hộ đêm diễn của mình.

Áp lực lớn nhất với tôi là tuổi tác. Mọi người gọi tôi là ca sĩ trẻ mãi không già nên sợ già và sợ xấu lắm. Tôi nghĩ, ngày nào mình già, chắc đi ở ẩn luôn quá. Áp lực về tuổi tác khiến tôi phải giữ mình, đôi khi rất mệt mỏi. Dù làm việc thế nào, tôi vẫn phải nghỉ ngơi, ăn uống đầy đủ, tập thể dục điều độ, không thức đêm.

- Đi diễn tỉnh đều đặn và có lượng fan ổn định nên anh không đặt nặng việc ra mắt các MV đột phá, mới mẻ?

- Mỗi năm, ca sĩ trẻ ra sản phẩm đột phá nhiều lắm nhưng thắng thua thì vẫn không nói trước được. Có những bài hát bình thường, quay một chỗ mà vẫn có hit, nhưng có MV đầu tư hoành tráng lại không được chú ý. Điều đó chứng tỏ không phải làm MV quá ấn tượng, đầu tư quá nhiều tiền thì sẽ có hit.

Hơn nữa, ở tuổi của tôi không thể nhảy cà tưng, mặc đồ màu mè được, làm gì cũng phải chừng mực. Điểm mạnh của mình là gì thì tập trung thôi.

Có thể nói rằng, từ lúc trên đỉnh nhất hay khi bị các bạn trẻ vượt mặt thì tôi đều không hề nao núng. Chứng kiến các bạn toả sáng, tôi nghĩ mình như tạm nghỉ qua cơn sốt, mọi việc sẽ trở lại bình thường.

{keywords}
Đan Trường cho biết hiểu quy luật của cuộc sống nên bình thản làm nghề. Ảnh: Bá Ngọc.

- Trước những so sánh hơn thua với đàn em, anh phản ứng thế nào?

- Tôi mừng vì mình vậy mà còn được so sánh. Tại sao họ không liệt tôi vào hàng bảo tàng, đã qua thời? Đan Trường vẫn còn được nhắc tới chứng tỏ vẫn còn hot. Tôi nói thật, nổi tiếng cỡ nào rồi cũng sẽ hết. Các bạn đang nổi rồi cũng đến lúc phải qua thời. Quan trọng là khi nổi tiếng mình làm được gì có ích cho bản thân, gia đình và khán giả nhớ tới.

Qua thời là quy luật làm sao tránh khỏi. Làm sao tôi dám vỗ ngực nói rằng mình mãi mãi đương thời, đến khi chết. Khi biết quy luật thì mình sống thanh thản hơn. Vì vậy tôi không để mình bực tức bởi những chuyện bình thường đó. 

- Đối diện với sự thay đổi, nhất là từ đỉnh cao đến không còn là tên tuổi hot, anh có bị giao động tâm lý?

- Tôi vẫn còn đi hát nhiều, vẫn có nhiều fan yêu thương, chứ đâu đến mức bị quên hoàn toàn mà đau khổ. Tôi vẫn đi hát mỗi ngày, một tháng 30 ngày chạy show nhưng không thích kể lể trên Facebook.

Bây giờ, tôi cảm thấy bình thản đối diện với mọi chuyện trong cuộc sống, làm nghề không nóng vội. Mọi thứ tôi làm phải bài bản, nghiêm khắc và không hời hợt.

Ngay cả, khi kết hôn, số lượng fan giảm hơn, tôi cũng không nao núng. Các bạn ấy không còn mơ mộng nữa, một số bạn quay ra hâm mộ người khác. Các bạn có thể hâm mộ người khác nhưng tôi tin vẫn sẽ không quên được tôi.

Tôi tin rằng không có ca sĩ nào tình cảm như Đan Trường. Khi đã là fan của tôi thì tôi giao lưu, nhớ tên từng bạn, tâm sự chứ không đơn giản cười và chụp hình là xong.

Một mùa Tết chạy 180 show

- Ở tuổi anh, đa số các ca sĩ đều tận hưởng cuộc sống bên gia đình hơn là chạy show miệt mài. Còn anh, ngay cả dịp Tết cũng không nghỉ, anh đam mê kiếm tiền đến thế?

- Tôi chạy show không phải vì tiền mà muốn được gặp fan ở mọi nơi trên cả nước. Nếu tôi không về tỉnh diễn, họ phải di chuyển lên Sài Gòn xem thì rất cực. Một buổi tối, tôi hát 5 show, chạy 5 điểm ở tỉnh là chuyện bình thường. Tôi hát nhiều đến mức sợ chính mình luôn đó.

Vào dịp Tết, tôi lại càng không có thời gian cho bản thân, gia đình. Những năm trước, tôi hát liên tục, cao điểm nhất là chạy 180 show trong một mùa Tết.

- Đối với anh dường như chỉ có công việc và công việc, anh dành thời gian nào cho vợ con trong dịp Tết, trong khi hàng ngày đã xa cách?

- Tất nhiên có vợ con, tôi phải dành thời gian cho gia đình nhiều hơn. Nếu 22 năm qua, tôi không có cảm giác đón Tết thì năm nay tôi dành một tuần cùng gia đình đi chơi, thăm hỏi họ hàng hai bên. Tôi chỉ diễn ở Việt Nam vào ngày 30 Tết đến mùng 4 thì đi Mỹ.

Tôi và Thuỷ Tiên bị khắc khẩu, không ở gần nhau được. Thậm chí, khi đi diễn, tôi và cô ấy vẫn ở khác phòng vì cứ gặp là cãi nhau kinh khủng.

{keywords}
Đan Trường và vợ con định cư ở Mỹ.

- Đan Trường nhẹ nhàng, quan tâm với fan nhưng trong vai trò người cha, người chồng của gia đình thì thế nào?

- Trong công việc, tôi đâu ra đó, rõ ràng và phải đúng nhưng trong gia đình phải nhịn nhiều lắm. Tôi và vợ khắc khẩu, cả hai cùng nóng thì gia đình không yên ổn. Vì vậy khi có mâu thuẫn, cả hai xung đột ý kiến tôi nhường vợ đúng luôn. Tôi hay đùa với mọi người "xưa Đan Trường hét ra lửa, giờ chỉ hét ra khói".

Tôi yêu con nhưng lại không có khiếu chơi với em bé. Nếu phải trông con cả ngày, tắm, thay tã cho bé là tôi làm không được. Tôi chơi với con thì cũng phải có vú chăm. Nếu chăm con cả ngày, tôi cảm thấy mình bị già.

(Theo Zing)

Tình cũ của Cường Đô la làm 'bạn gái MV' của Đan Trường

Tình cũ của Cường Đô la làm 'bạn gái MV' của Đan Trường

Người mẫu Hạ Vi cùng với ca sĩ Đan Trường sang Trung Quốc quay MV ca nhạc "Mưa trên cuộc tình"