Chiều 13/4, luật sư đại diện đạo diễn Huỳnh Tuấn Anh thông tin việc kiện một số cá nhân có hành vi tung tin sai về thân chủ. 

Cụ thể, chị D. (tài khoản Facebook D.S) đã đăng hàng chục bài viết công kích, xuyên tạc Huỳnh Tuấn Anh trong suốt 2 tháng. Cô này nói đạo diễn "quỵt nợ, bùng lương" nhân viên tổ thiết kế của ekip phim Phượng khấu. Cứ mỗi lần Huỳnh Tuấn Anh đăng nội dung gì thì chị D. liền đăng lại cùng những lời mắng chửi nặng nề, xúc phạm cá nhân vị đạo diễn. 

Đáng lưu ý, chị D. còn nhiều lần liên hệ với D.O.P (đạo diễn máy) mới của ekip Phượng khấu, cảnh báo anh này về "phốt" thiếu tiền, quỵt nợ của Huỳnh Tuấn Anh.

Trên trang cá nhân, chị D. khẳng định mình có "đặc quyền" nêu quan điểm với tư cách người dùng Facebook. 

{keywords}
Đạo diễn 'Phượng khấu' kiện người tung tin đồn 'quỵt lương nhân viên'

Đạo diễn Huỳnh Tuấn Anh và chị D.S - người đăng thông tin sai về anh trong 2 tháng qua.

Đạo diễn Huỳnh Tuấn Anh phản hồi với VietNamNet: "Cô D. hoàn toàn không có bất cứ dính líu nào đến Phượng khấu. Chúng tôi không hề biết cô này là ai cho đến khi cô ấy đăng đàn vu khống, bôi nhọ công ty.

Sau khi tìm hiểu, chúng tôi xác định cô D. là nhân viên của một công ty sản xuất phim. Tuy nhiên, cô này không phải là chủ mưu của vụ việc. Cô chỉ bị giật dây bởi những người đứng sau từng có liên quan ekip phim.

Hiện tại, chúng tôi đã thu thập toàn bộ chứng cứ. Tôi vốn không muốn kiện tụng nhưng việc đến nước này, hãy để pháp luật giải quyết". 

Đạo diễn cũng thông tin thêm, đến nay, công ty anh chưa nhận được bất kỳ yêu cầu thanh toán tiền nợ từ nhân viên, diễn viên hay đối tác được nhắc đến trong loạt bài viết.

{keywords}
Đạo diễn Huỳnh Tuấn Anh bức xúc khi tin đồn ác ý xuất hiện vào thời điểm phim vừa chiếu. Ảnh: Phim "Phượng Khấu".

Huỳnh Tuấn Anh tin rằng những tin đồn thất thiệt này nhằm mục đích xúc phạm uy tín danh dự, nhân phẩm của anh và nhà sản xuất phim; là hành vi cạnh tranh không lành mạnh, không có đạo đức kinh doanh, nhất là trong thời điểm phim mới được trình chiếu và ra mắt công chúng.

Luật sư đại diện Huỳnh Tuấn Anh đã liên hệ với các cá nhân trên để yêu cầu chấm dứt hành vi vi phạm pháp luật, xin lỗi cải chính công khai và bồi thường thiệt hại nhưng đến nay vẫn chưa nhận được phản hồi nào.

Vì thế, vị luật sư đã gửi đơn tố cáo tới Sở Thông tin & Truyền thông TP.HCM cũng như tiến hành khởi kiện tại Tòa án có thẩm quyền để yêu cầu xin lỗi công khai và bồi thường thiệt hại.

Gia Bảo

Đạo diễn Huỳnh Tuấn Anh tiết lộ lý do giấu kín vai diễn của NTK Hằng Nguyễn

Đạo diễn Huỳnh Tuấn Anh tiết lộ lý do giấu kín vai diễn của NTK Hằng Nguyễn

Trong buổi ra mắt phim 'Phượng Khấu', đạo diễn Huỳnh Tuấn Anh bất ngờ công bố với truyền thông về nhà đầu tư bộ phim này chính là NTK Hằng Nguyễn.