"Bệnh viện trả tôi về để theo dõi ở nhà đã gần nửa tháng nay, sức khỏe đang kém hơn trước, tôi đã sụt hơn 20kg rồi vì không ăn được".

Mới đây trên trang cá nhân, NSND Trần Nhượng - một trong những người anh em, đồng nghiệp thân thiết của diễn viên Duy Thanh đã chia sẻ dòng trạng thái kêu gọi anh chị em nghệ sỹ giúp đỡ, ủng hộ diễn viên Duy Thanh.

{keywords}
Dòng trạng thái của NSND Trần Nhượng

Ông Viết: "Thân gửi các Nghệ sỹ và khán giả trong cả nước. NSƯT Duy Thanh một gương mặt gạo cội của Điện ảnh, Truyền hình và Sân khấu VN. Bốn năm đương đầu chống chọi với căn bệnh ung thư phổi thì nay lại mắc thêm bệnh ung thư thực quản. Thời gian gần đây sức khỏe của NSƯT Duy Thanh đang trong tình trạng đi xuống một cách trầm trọng. Do phải điều trị lâu dài nên điều kiện kinh tế gia đình cũng đang gặp nhiều khó khăn. Để tri ân với NSƯT Duy Thanh, người đã có nhiều cống hiến cho Sân khấu, Điện ảnh, Truyền hình nước nhà. CLB bóng đá Ngôi sao VN tổ chức trận giao hữu với CLB bóng đá Khởi nghiệp và Kinh doanh ( K&K FC) nhằm gây quỹ ủng hộ cho NSƯT Duy Thanh. Thời gian 17h30 Chủ nhật, ngày 6.11.2016 tại sân bóng Bộ Công an, đường Nguyễn Xiển, HN ( NSƯT Duy Thanh sẽ có mặt ở sân bóng từ 17h cùng ngày). Rất mong mọi người sắp xếp công việc, thời gian đến tham gia chương trình thiện nguyện đầy ý nghĩa này...."

Cũng qua trang cá nhân, NSND Trần Nhượng cũng công khai thông tin số tài khoản để các tổ chức, cá nhân gửi về ủng hộ diễn viên Duy Thanh. 

Lời kêu gọi của ông ngay sau đó thu hút được sự quan tâm của nhiều nghệ sỹ. Đa số đều đồng cảm và bày tỏ mong muốn được đóng góp, chia sẻ với nỗi đau, khó khăn mà diễn viên Duy Thanh đang phải trải qua. 

{keywords}

Chia sẻ với VietNamNet chiều 4/11, diễn viên Duy Thanh nói: "Bệnh viện trả tôi về để theo dõi ở nhà đã gần nửa tháng nay, sức khỏe đang kém hơn trước, tôi đã sụt hơn 20kg rồi vì không ăn được". Ông cũng cho biết đã xạ trị qua 25 đợt nhưng vẫn chưa thấy tình hình tiến triển, thuốc nào cũng dùng đến, bạch cầu và hồng cầu đều giảm mạnh.

Hỏi về việc NSND Trần Nhượng thông qua trang cá nhân để kêu gọi đồng nghiệp, anh chị em nghệ sỹ tham gia giải bóng đá nhằm gây quỹ ủng hộ cho diễn viên Duy Thanh, ông nói: "Bản thân tôi cũng mới biết thông tin đó trưa nay do con trai mở cho xem chứ mình thì không rành về công nghệ.

"Tôi vô cùng cảm kích và biết ơn trước tấm lòng đồng cảm, sẻ chia của NSND Trần Nhượng nói riêng cũng như anh chị em đồng nghiệp, nghệ sỹ và những người hâm mộ đã luôn quan tâm và hỏi thăm sức khỏe của tôi. Thực tế, tôi mắc hai căn bệnh ung thư và điều trị suốt 5 năm qua, chi phí tốn kém nhiều và điều kiện cũng gặp không ít khó khăn. Dẫu vậy tôi không muốn vì mình mà liên lụy hay phiền tới người khác. Tấm lòng của bạn bè, anh em, đồng nghiệp tôi xin ghi nhận và đó cũng là thêm động lực để tôi chiến đấu với bệnh tật.

Qua VietNamNet, tôi xin gửi lời cảm ơn tới mọi người. Cũng hy vọng bản thân sẽ nhanh bình phục, khỏe hơn để có thể cống hiến cho phim, điện ảnh và khán giả nhiều vai diễn", diễn viên Duy Thanh chia sẻ. 

H.Hương