- Sau nhiều năm lặng lẽ yêu nhau và chuyển về sống cùng một nhà, Khánh Thi và Phan Hiển vẫn luôn là tâm điểm của mọi lời đồn thổi về một cuộc hôn nhân giữa một kiện tướng dancesport xinh đẹp, nổi tiếng và một học trò con nhà đại gia gia giàu có, trẻ con...

CLip 1: Khánh Thi - Phan Hiển nói về những biến cố khi theo đuổi dancesports.
Clip 2: Khánh Thi thẳng thắn chia sẻ về chuyện Phan Hiển với những bạn nhảy nữ.
Xem toàn bộ chương trình trò chuyện với Khánh Thi và Phan Hiển.

Khánh Thi thân mến, chị là một trong những vận động viên rất nổi tiếng ở Việt Nam tham gia những giải đấu trong và ngoài nước, chị cũng đã đạt được nhiều giải thưởng và đắt show truyền hình. Nếu gọi chị là ''nữ hoàng dancesport của Việt Nam'' thì...?

Khánh Thi: Tôi ngại danh xưng lắm vì mỗi con người đều có một may mắn và một nền tảng tạo ra con người nhất định. Với tôi có duyên được làm một giám khảo trên truyền hình rất may mắn nhưng hiện tại cũng có nhiều giám khảo cùng nghề đã xuất hiện trên truyền hình nên không muốn được gọi như vậy. Hãy chỉ gọi Khánh Thi thôi vì tôi có công tạo ra một nghề, một môn mới, đó cũng là một may mắn.

Chị kể lại một số biến cố trong quá trình theo đuổi dancesport?

Khánh Thi: Thi đang có những quãng riêng, Hiển đang có những quãng riêng. Chắc để Hiển kể trước.

Phan Hiển: Đối với Hiển, biến cố lớn nhất trong quá trình làm vận động viên là được nhảy cùng Thi bởi trước đó Hiển tập chung với em họ là Mỹ An. Hai anh em rất ăn ý với nhau nhưng khi Thi chuyển vào Nam, muốn Hiển nhảy cùng thì Hiển rất sốc bởi vì lúc đó trình độ của mình chưa tới. Nhưng không hiểu sao lúc đó Hiển liều nên có lời mời thì cứ "chơi" thôi.

Lí do vì sao Khánh Thi kết đôi với Phan Hiển?

Khánh Thi: Vì chia tay Chí Anh. (cười). Ngày xưa ngại nói nhưng bây giờ không sao. Thực ra thời điểm đó năm 2009, cả Thi và Chí Anh còn nửa năm nữa để bước đến kỳ thi vô địch Châu Á. Kỳ thi này bốn năm mới có mà lúc đó chả hiểu sao hai đứa chia tay.

Thi vào Sài Gòn, hết người nhảy có mỗi Phan Hiển giống y chang Chí Anh nên mời nhảy cùng thôi. Tất nhiên nhảy cùng học trò cũng khác với bạn nhảy nhưng mình dạy thêm từng bước.

Phan Hiển có áp lực trước cô giáo của mình không?

Phan Hiển: Thực ra lúc đó Hiển biết cuộc thi rất lớn, áp lực nhiều nhưng mình phải gạt bỏ tất cả để tập luyện. Bởi bất kỳ ai khi làm công việc áp lực quá lớn sẽ không thể làm được, phải gạt áp lực qua một bên, biết cố gắng mới có kết quả tốt. Đương nhiên kết quả tốt mà Phan Hiển và Khánh Thi làm được dịp đó một phần là may mắn.

Khánh Thi đã đạt nhiều giải thưởng và hiện cũng tham gia công tác giảng dạy và làm cố vấn, giám khảo nhiều chương trình truyền hình. Vậy trong lĩnh vực khiêu vũ chị còn mục tiêu nào nữa?

Khánh Thi: Thi luôn nghĩ mình đào tạo học sinh làm sao thực sự tài năng và cái này nhiều vấn đề lắm. Đương nhiên vì là trung tâm nên vấn đề kinh tế chiếm 70% mục đích của mình nhưng 30% còn lại làm thế nào để trung tâm của mình thực sự nơi đào tạo về nghệ thuật đúng nghĩa.

Là một vũ công chuyên nghiệp, Phan Hiển đã tham gia nhiều giải đấu và thay đổi bạn nhảy liên tục. Mỗi lần Phan Hiển nhảy với bạn gái mới, cảm xúc của Khánh Thi như thế nào?

Khánh Thi: Thi thường xuyên trực tiếp lên dạy cho Hiển và bạn nhảy của Hiển nên không có cảm giác gì.

Phan Hiển: Thực ra Thi cũng khó chịu mà. (cười tươi và ôm cổ Khánh Thi - PV). Thời gian đầu nhìn thấy Hiển, Thi buồn không phải vì về tình cảm mà vì không được nhảy, phải nhìn bạn nhảy của mình nhảy với người khác. Hiển cũng thấy một số lần Thi khóc, không khóc trước mặt Hiển mà khóc trước anh Đức Tuấn thôi.

Có bạn nữ nào nhảy cùng với Hiển lại nảy sinh tình cảm với Hiển không?

Phan Hiển: Chắc là không, suốt ngày cãi nhau thôi.

Khánh Thi: Tại các bạn nhảy của Hiển đều tầm tuổi Hiển và gọi Thi là mẹ. Hình như áp lực đấy, sợ quá. Thực ra trong câu chuyện tự nhiên sẽ có một vài khúc mắc mà chúng ta tự cảm nhận được nhưng cả Hiển, cả bạn nhảy của Hiển, cả Thi đều rất rạch ròi trong công việc vì Thi đều là thầy của họ.

Hiển có sự ràng buộc với Thi khác mọi người, cái đó mọi người đều hiểu. Chính điều đó dù có thế nào vẫn quay về với bà mẹ này đây. (cười). Nhiều khi có thể mình hơi ghen vì không được vào vai trò của cô đó, được nhảy động tác đó nhưng Thi nghĩ mình đang được nhiều thứ hơn thế.

Hiển nhiều khi không bằng lòng với động tác của bạn nhảy lại nghĩ đến cảnh nhảy với Thi. Những khi không có Thi, Hiển được thoải mái, vui đùa với người bạn nhảy, chuyện đó thường xuyên xảy ra nhưng đâu lại vào đấy.

Khi làm việc với Khánh Thi, bạn thấy cô ấy là người như thế nào?

Phan Hiển: Thi là người rất quyết đoán. Một khi đã quyết chuyện gì không ai thay đổi được nên nhiều khi biết sai nhưng mình nói hoài không nghe thì cho sai luôn. Nhưng có những lúc Hiển nói Thi cũng ok, thay đổi được tí xíu.

Khánh Thi: Tại vì Hiển không nói được Thi. Hiển nói Thi cứng đầu không nghe. Thi cứ cho rằng mình nhiều kinh nghiệm hơn nên trong một vài chuyện khi biết mình sai rồi thì im lặng. Nói gì nữa!

Đã có thời gian Khánh Thi hụt hẫng, tìm đến facebook vì có những sự cố về tình cảm thậm chí phải để cho BTC Bước nhảy hoàn vũ cuống lên vì không biết phải làm thế nào liên hệ được với bạn. Có cảm giác bạn bị tình cảm chi phối rất nhiều trong cuộc sống?

Khánh Thi: Có lúc Thi đã phải nghỉ hẳn show, tập trung vào công việc đến mức Hiển nói nếu Thi không bỏ công việc Hiển cũng bỏ Thi vì ức chế quá. Thi quá ham công việc, một giờ đêm mới về nhà là chuyện thường. Và khi tình cảm bị hụt hẫng Thi sẵn sàng bỏ hết mọi thứ nhưng ngày mai trời lại sáng mà.

Động lực nào từ bản thân để bạn vượt qua tất cả?

Khánh Thi: Không, chỉ có bản thân mình thôi vì ở những thời điểm nhất định gặp những con người nhất định, xảy ra những mối quan hệ, tình huống nhất định nó đã qua rồi. Giờ ngồi đây Thi thấy mọi thứ vô tư.

Sơn Hà - Huy Minh - Quốc Thịnh - Phương Khanh
Ảnh: Đinh Tuấn