Mới đây, một đoạn clip ghi lại cảnh người cha tát liên tiếp vào mặt đứa con nhỏ chỉ khoảng 3 tuổi đã gây sốc cho cộng đồng mạng.

Trên trang Facebook Đàm Vĩnh Hưng phê phán ông bố trẻ trong clip là kẻ vô lương tâm, độc ác, máu lạnh, cần phải cách ly, loại trừ khỏi xã hội trước khi hắn bị pháp luật trừng trị.

Thậm chí, Facebooker này tuyên bố sẽ tặng giải thưởng trị giá 20 triệu đồng cho ai tát vào mặt người đàn ông trong clip liên tục giống như cách người này đánh cậu con trai và quay clip và gửi về. 

Trong ngày 17/10, một nhóm người manh động đã tìm đến tận nhà trọ của ông bố trẻ kia tại TP Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang. Nhóm này đã phá khóa cửa nhà trọ, lôi người đàn ông ra "dạy dỗ", đánh tát...

Cũng trên trang cá nhân được cho là của ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng, sau đó có thêm dòng chia sẻ về sự việc: "Kẻ ác độc đã bị anh em giang hồ trừng trị. Hả dạ gì đâu. Tui thích nhóm anh em này quá…"; "Tui muốn giữ chức cao nhất của Hội Chăm sóc và bảo vệ trẻ em Việt Nam. Tui hứa cống hiến và làm tất cả cho các con - trẻ em Việt Nam - những thiên thần tương lai của đất nước tôi". 

Không ít người tán dương hành động này. Song, cũng có không ít ý kiến băn khoăn rằng liệu lời kêu gọi này có tạo nên hành vì bạo lực khác hay không? Về phía ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng, anh từ chối trả lời vì bận và "không để ý đến chuyện này nữa".

Trên trang Facebook Đàm Vĩnh Hưng dòng trạng thái phê phán ông bố trẻ và treo thưởng 20 triệu đã không còn. Tuy nhiên Facebooker này tiếp tục đăng tải: "Lúc trẻ con bị bạo hành thì lúc đó mình muốn gì? Làm thánh nhân nói những điều rỗng tuếch? Hay là phải đợi đến khi con nhà mình, cháu mình bị hành hạ thì lúc đó mới chịu gỡ mặt nạ xuống nhào vô cào nát mặt đứa nào đụng đến con tao, cháu tao?". 

Dưới góc nhìn pháp lý, ông Hoàng Ngọc Biên – nguyên điều tra viên Cao cấp cơ quan điều tra Hình sự, Tổng cục Hậu cần, Bộ Quốc phòng cho biết: Quyền bất khả xâm phạm của công dân là một trong những quyền sống còn của mỗi cá nhân quan trọng nhất, trong mọi trường hợp, mọi hoàn cảnh, quyền bất khả xâm phạm về thân thể của công dân luôn được đảm bảo.

Trên thực tế, dù là những hành vi do lỗi cố ý hay là lỗi vô ý mà gây ảnh hưởng xấu đến tính mạng, sức khỏe của con người đều sẽ phải chịu những trách nhiệm nhất định trước người bị thiệt hại và trước pháp luật.

{keywords}
Không chia sẻ nhiều về "lời phát động" của mình, nhưng Facebooker Đàm Vĩnh Hưng vẫn vô cùng bức xúc trên trang cá nhân.

 

Đề cập đến vụ việc này, thượng tá Võ Quang Ái, Chánh văn phòng Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Tiền Giang chia sẻ trên Zing.vn rằng cần phải triệu tập Facebooker Đàm Vĩnh Hưng để làm rõ việc người này kích động trên mạng xã hội. Theo ông Ái, muốn bảo vệ trẻ em thì phải hành xử đúng pháp luật, không nên xúi giục người khác phạm tội, nhất là treo thưởng bằng tiền.

Luật sư Trương Quốc Hoè - Trưởng văn phòng luật sư InterLa (Đoàn Luật sư Hà Nội) lại cho rằng, câu chuyện của Đàm Vĩnh Hưng không hề có vấn đề gì nghiêm trọng. Chúng ta không thể làm quá lên như vậy, không thể áp đặt hoặc cố "đào bới" một câu chuyện chưa có hậu quả như thế! Bản thân Đàm Vĩnh Hưng cũng đang lên án một hành động xấu chứ không phải đang lan truyền hành vi xấu.

Ngân An

Học trò Đàm Vĩnh Hưng đầu tư 700 triệu làm MV cổ trang

Học trò Đàm Vĩnh Hưng đầu tư 700 triệu làm MV cổ trang

– Thu Hằng ra mắt MV mới nhất “Chuyện người con gái” chiều 14/10. Nữ ca sĩ cho biết cô không còn dựa dẫm vào người thầy Đàm Vĩnh Hưng khi tự đầu tư 700 triệu đồng làm sản phẩm.