Theo nữ ca sĩ, sau 17 ngày điều trị, 5 người thân trong gia đình cô đã có kết quả âm tính virus SARS-CoV-2 qua phương pháp test nhanh. Bố của Phương Mỹ Chi cho kết quả âm tính sau thời gian theo dõi thêm.

Nữ ca sĩ hứng khởi chia sẻ đến người hâm mộ: "Vui lắm anh ơi, lòng em rộn ràng như mùa xuân quê hương tươi vui trẩy hội".

Trước đó, tối 3/9, Phương Mỹ Chi cho biết gia đình 5 người thân bị nhiễm Covid-19. Nữ ca sĩ nói những ngày đầu, hai mẹ con cố gắng uống nhiều nước ấm và xông mũi. Tuy có phần mệt mỏi nhưng cả hai vẫn cố gắng tập thể dục giãn cơ và tập thở.

{keywords}
Sức khỏe Phương Mỹ Chi và các thành viên trong gia đình tiến triển tốt.

Cô chia sẻ: “Có những lúc thấy má thở gấp, mặt đỏ bừng, nằm mệt mỏi tôi rất đau lòng nhưng vẫn luôn động viên nói má phải cố gắng tập thở đều. Mặc dù có chuẩn bị một bình oxy ở nhà, nhưng tôi luôn động viên má đừng nghĩ đến bình oxy mà hãy tự vượt qua, pha trò, nói chuyện với má nhiều”. 

Sau 14 ngày điều trị và cách ly tại cùng sự chăm sóc của bác sĩ, Phương Mỹ Chi và 3 người thân đã có kết quả âm tính, còn ba Chi thì vạch thứ 2 đã mờ. Ca sĩ cho biết sẽ đợi đủ 21 ngày sẽ báo lại với y tế phường để cả nhà được hỗ trợ test lại và cấp giấy chính thức. 

Nguyên nhân khiến gia đình nữ ca sĩ mắc Covid-19 nghi là do sống trong vùng có nhiều ca nhiễm và mẹ từng đi siêu thị để mua thực phẩm.

Trước đó, ca sĩ Phương Quế Như - 'cô Út của Phương Mỹ Chi mắc Covid-19 được đưa đi điều trị tại Bệnh viện dã chiến thu dung số 1. Tuy nhiên, do bệnh tình Phương Quế Như trở nặng, cô được chuyển sang điều trị tại Bệnh viện Ung bướu TP.HCM. Dù được các bác sĩ tận tâm cứu chữa, Phương Quế Như vẫn không qua khỏi, cô qua đời lúc 1h15 ngày 16/8.

Diệp Toàn

Phương Mỹ Chi và 4 thành viên trong gia đình mắc Covid-19

Phương Mỹ Chi và 4 thành viên trong gia đình mắc Covid-19

Phương Mỹ Chi cho biết sau 14 ngày điều trị tại nhà, sức khỏe của các thành viên trong gia đình đã được khôi phục.