Ngày 23 - 24/10 vừa qua, Hà Anh Tuấn và ê-kíp trồng 305 cây sao đen, dầu rái và chò đen trên trên diện tích 2.500 m2 bán đảo Sơn Trà, Đà Nẵng. Trước đó, đội ngũ đã nhờ Hạt Kiểm lâm liên quận Sơn Trà - Ngũ Hành Sơn và Thành Đoàn TP. Đà Nẵng nuôi dưỡng, chăm sóc cây non. 

{keywords}
 

Trước đó, vào tháng 8, Hà Anh Tuấn và ê-kíp đã triển khai dự án Rừng Việt Nam với việc trồng 1.500 cây mai anh đào tại rừng đồi Lạc Dương, tỉnh Lâm Đồng. Đoàn người được sự hỗ trợ tận tình của người dân huyện núi và người dân tộc K’Ho. Theo đó, mai anh đào là giống cây không có giá trị khai thác gỗ, cần hơn 4 năm để trưởng thành, thực hiện chức năng phủ xanh, tạo cảnh quan và cân bằng hệ sinh thái.

Bên cạnh việc trồng 1.500 cây mai anh đào, đoàn của Hà Anh Tuấn cũng hỗ trợ chăm sóc toàn bộ cây thông ba lá đang tái sinh tự nhiên trên trên diện tích 23.000 m2 đồi. 

Hoạt động ý nghĩa của Hà Anh Tuấn và ê-kíp được cơ quan địa phương, lực lượng kiểm lâm cùng Thành Đoàn tỉnh Lâm Đồng và TP. Đà Nẵng hỗ trợ cùng thực hiện. 

Dự án Rừng Việt Nam từng được Hà Anh Tuấn công bố trên sân khấu liveshow Truyện ngắn tại TP.Hà Nội vào tháng 10/2019. Kinh phí triển khai dự án được trích từ hoạt động nghệ thuật của nam ca sĩ. 

Hà Anh Tuấn luôn bày tỏ tình yêu với rừng. Dự án See, Sing, Share mùa 4 được quay hầu hết trong bối cảnh rừng. "Xung quanh tôi là một cánh rừng xanh. Với tôi, cây chính là ta. Ngay cả khi chúng ta rất bội bạc với rừng, với cây thì rừng và cây luôn giống như một người tình khoan dung, mở rộng vòng tay đón chúng ta về khi lạc lối", ca sĩ nói khi hát bài Khúc hát chim trời.

{keywords}
Đồi Lạc Dương phủ xanh.

Ca sĩ và ê-kíp có niềm tin mãnh liệt rằng, từ những cây non mà họ trồng sẽ tạo thành những cánh rừng trong tương lai. Theo Hà Anh Tuấn, việc trồng rừng cần được triển khai, nhân rộng trong bối cảnh miền Trung chịu tác động nghiêm trọng của thiên tai. Từ thông tin về hậu quả đau xót mà người dân miền Trung phải chịu, anh càng thêm vững tin vào hoạt động của mình. 

Dự án Rừng Việt Nam sẽ được Hà Anh Tuấn và ê-kíp phát triển ở những địa phương khác; đồng thời với việc phối hợp cùng cơ quan chức năng các địa phương trước để theo dõi, chăm sóc và nuôi lớn những cánh rừng đã trồng.

Cẩm Lan 

Thành Lộc mang ơn, Hà Anh Tuấn lộ bí mật Hồ Ngọc Hà muốn giấu

Thành Lộc mang ơn, Hà Anh Tuấn lộ bí mật Hồ Ngọc Hà muốn giấu

"Khi ấy, tôi quyết "cạy miệng" Xuân Lan vì muốn biết tên người ơn của mình là ai để khắc một vết trong tim tôi thôi...", Thành Lộc xúc động kể chuyện mang ơn Hồ Ngọc Hà giấu kín nhiều năm qua.