Trao đổi với Zing, ông Nguyễn Phước Vĩnh Khánh, hậu duệ đời thứ 5 của Đức Tuy Lý Vương - hiện là thành viên Hội Khoa học Lịch sử tỉnh Thừa Thiên - Huế và Phó Phòng Tuy Lý Vương - phản bác thông tin Hà Kiều Anh là công chúa đời thứ 7 của triều Nguyễn.

"Nếu theo kê khai của Hà Kiều Anh, cô ấy là cháu chắt chút chít chiu... của ông Hoàng Thơ Tuy Lý Vương, khoảng 7 đời kể từ ngài Tuy Lý (du di tạm cho là ngang chữ Bảo). Chừng đó thôi không thể gọi là công chúa.

Ngoài ra, cô ấy kể nhiều chi tiết sai về lịch sử. Khi nói về con gái của cụ Hường Ngải 洪 艾 (con trai ngài Tuy Lý Vương - Miên Trinh) thì bà phải ngang hàng chữ Ưng (tức là Công Tôn Nữ) thì Hà Kiều Anh cho bà thành Công Tằng Tôn Nữ (tức mới ngang chữ Bửu). Ngài Tuy Lý Vương - Miên Trinh có một người con trai tên là Hường Ngải 洪 艾 (chứ không phải Ngãi 騃). Bởi vì con cháu ngài Tuy Lý được ban bộ Thảo để chọn chữ đặt tên cho từng người", ông Nguyễn Phước Vĩnh Khánh thông tin thêm.

ha kieu anh la cong chua trieu nguyen? anh 1

Hà Kiều Anh tự nhận là công chúa đời thứ 7 của triều Nguyễn. Ảnh: Liêu Lãm.

Trước những thắc mắc từ khán giả, Hà Kiều Anh cho biết cô không tự nhận là công chúa, mà chỉ ghi lại sự việc theo lời kể của bà nội và khẳng định câu chuyện về gia tộc là sự thật.

“Vàng thật không sợ lửa, dòng dõi hoàng tộc là điều hãnh diện nhất dù chỉ là một chút còn sót lại. Ông mình là vua thì các cháu chắt cũng đủ tư cách để hãnh diện gọi ông vua là cố kị, cố cố. Nếu ai không tin câu chuyện tôi viết thì đến Phủ Tuy Lý Vương ở Huế, gặp ông Phú là người trông coi phủ bây giờ và gia đình ông ở đó nhiều đời để kiểm chứng”, hoa hậu nói.

Ngày 26/6, Hà Kiều Anh chia sẻ thông tin về gia tộc của cô. Trong đó, hoa hậu sinh năm 1976 tiết lộ việc cô là công chúa thứ 7 của triều Nguyễn.

"Bà Công Tằng Tôn Nữ Truyền Kinh là vợ thứ 3 của ông Nguyễn Tăng Lộc, cũng là một ông quan trong triều đình nhà Nguyễn. Bà là người đẹp nghiêng nước, nghiêng thành. Chỉ tiếc là bà mất khi còn trẻ lúc 36 tuổi vì bệnh đậu mùa. Nhưng bà đã sinh được hai người con, trong đó có bà nội của mình - Nguyễn Tăng Diệu Hương. Vì thế, bà mình luôn nói: 'Bà là con vua cháu chúa, con cũng là công chúa đời thứ 7 đấy", Hà Kiều Anh viết.

Hà Kiều Anh đăng quang Hoa hậu Việt Nam năm 1992, khi chưa đầy 16 tuổi. Năm 2007, cô kết hôn với doanh nhân Huỳnh Trung Nam. Hiện nay, Hà Kiều Anh và chồng có 3 con chung gồm bé Vương Khang, Vương Khôi và Vivian. Ngoài ra, con trai riêng của chồng cũng sống với gia đình hoa hậu.

Theo zingnews.vn

Cuộc sống sang chảnh của Hà Kiều Anh ở tuổi 45

Cuộc sống sang chảnh của Hà Kiều Anh ở tuổi 45

Ở tuổi tứ tuần, Hoa hậu Hà Kiều Anh không chỉ được ngưỡng mộ bởi nhan sắc trẻ đẹp mà còn sở hữu cuộc sống viên mãn, giàu sang bên chồng đại gia và 4 con.