Từ ngày sang Mỹ định cư, Hàn Thái Tú vẫn chăm chỉ hoạt động âm nhạc tại hải ngoại. Anh còn thường xuyên chia sẻ với người hâm mộ những hình ảnh, video về cuộc sống thường nhật của mình tại Mỹ. 

Chia sẻ với VietNamNet, nam ca sĩ cho biết do ảnh hưởng của bão, nhà hàng mà anh đang làm việc phải đóng cửa. Nam ca sĩ đã chịu không ít thiệt hại về kinh tế trong thời gian này.

{keywords}
Hàn Thái Tú đứng giữa đường phố mịt mù vì bão tuyết.

“Ở Mỹ, mỗi tháng tôi phải trả rất nhiều loại chi phí. Nếu không thể đi làm thì tháng đó tôi phải bù tiền bằng việc cắt giảm một số khoản chi tiêu. Còn về tinh thần, đến nay, tôi vẫn nhớ như in cảm giác hoảng loạn khi thấy cả thành phố cúp điện. Những ngày phải sống trong bão tuyết, tôi không khỏi tủi thân, chạnh lòng” - Hàn Thái Tú tâm sự.

Song, nam ca sĩ vẫn cố gắng suy nghĩ lạc quan vì với anh, giữ gìn sức khỏe và tính mạng trong điều kiện sống khắc nghiệt này mới là điều quan trọng nhất. Ở nơi xứ người, anh vẫn nhận được sự quan tâm, giúp đỡ từ người thân, bạn bè. Họ không ngần ngại chia sẻ chỗ ở, thức ăn cho nhau giữa lúc khó khăn.

Hàn Thái Tú bộc bạch: “Bây giờ, tôi mới thấu hiểu câu ‘Lá lành đùm lá rách’ của ông bà ngày xưa. Cùng là những người con xa quê, nên người Việt ở đây yêu thương, bao bọc nhau lắm”.

Hàn Thái Tú làm việc tại một nhà hàng hải sản ở Mỹ.

Tôi không muốn bị khán giả lãng quên

Chia sẻ về quyết định sang Mỹ ngày trước, Hàn Thái Tú cho biết anh muốn đi xa để học hỏi nhiều hơn, cũng như tìm hướng đi mới cho cuộc sống của mình. Theo đó, một trong những lý do khiến anh rời Việt Nam là vì sự nghiệp âm nhạc chông chênh, gặp nhiều trở ngại.

Vào thời điểm bắt đầu đi hát từ năm 2002, Hàn Thái Tú liên tiếp nhận được nhiều show diễn ở các sân khấu lớn cùng sự quan tâm, yêu mến từ người hâm mộ. Tuy nhiên, trong khoảng thời gian hoạt động tại showbiz Việt, nam ca sĩ vẫn chưa tạo được cú hích trong nghề như mong muốn.

Anh thẳng thắn chia sẻ: “Khi ấy, các sân khấu tôi biểu diễn ngày càng mai một. Tôi tự nhận thấy gameshow hay các chương trình truyền hình thực tế cũng không còn phù hợp với mình. Mọi thứ thay đổi nhiều đến mức khiến tôi loay hoay, không biết phải bắt đầu lại từ đâu. Tôi buộc phải đi xa để tìm hướng đi mới.

Với tôi, vài năm ở Mỹ trôi qua như một cái chớp mắt vậy. Tôi học được nhiều, trải nghiệm nhiều nhưng đồng thời cũng chịu không ít sự đau thương, mất mát”.

Chính Hàn Thái Tú cũng từng thừa nhận rằng cuộc sống tại Mỹ của nhiều nghệ sĩ không xa hoa, hào nhoáng như nhiều người vẫn nghĩ. Anh và nhiều đồng hương phải làm việc vất vả để nuôi sống bản thân và chu cấp cho gia đình. Tình hình dịch bệnh luôn phức tạp tại Mỹ và trận bão tuyết vừa qua lại tiếp tục đặt ra cho nam ca sĩ nhiều trở ngại khác.

Tuy nhiên, khi được hỏi: “Anh có bao giờ lung lay hay hối hận với quyết định sang Mỹ ngày trước?”, Hàn Thái Tú vẫn lạc quan trả lời: “Ngựa chết thì xuống đi bộ - đó là cách mà tôi vẫn suy nghĩ mỗi khi gặp khó khăn. Tôi vẫn luôn tự tìm cách để làm chủ cuộc sống chứ không bao giờ chịu ngồi yên”.

Clip Hàn Thái Tú - LK Tình là sợ tơ - Cho người tình nhỏ:

Giọng ca Kiếp hoa đêm cho biết thêm anh vẫn thường xuyên liên lạc với gia đình, đồng nghiệp tại Việt Nam. Những lời thăm hỏi, động viên của người thân, với anh, là niềm an ủi lớn, giúp anh vơi đi phần nào áp lực cuộc sống và nỗi nhớ nhà.

Chia sẻ thêm về sự nghiệp âm nhạc tại Mỹ, Hàn Thái Tú cho biết không ở gần khu người Việt nên hoạt động biểu diễn khá khó khăn. Muốn thu âm ca khúc mới cũng phải sắp xếp hơn nửa tháng mới thu được. Tuy vậy, mỗi khi có cơ hội, anh đều không quản ngại đường xa, đến phục vụ khán giả hải ngoại.

“Thật lòng, tôi không muốn bị khán giả lãng quên. Là nghệ sĩ, ai cũng muốn hết lòng cống hiến và muốn được khán giả đón nhận, yêu thương. Mong rằng khi tình hình dịch ổn định, tôi có thể đi hát, tham gia nhiều chương trình hơn, cũng như thực hiện dự án phim ca nhạc về tình bạn mà tôi đã ấp ủ từ lâu” - nam ca sĩ tâm sự.

Thanh Uyên

Phùng Ngọc Huy, Đan Kim: Trải nghiệm kinh hoàng 37 tiếng ngập trong bão tuyết

Phùng Ngọc Huy, Đan Kim: Trải nghiệm kinh hoàng 37 tiếng ngập trong bão tuyết

"Hành trình 37 tiếng thật khủng khiếp, chúng tôi đã đi qua rất nhiều đoạn đường bão tuyết ngập bánh xe và phải di chuyển từ từ, khéo léo", Đan Kim kể.