Viện dưỡng lão nghệ sĩ, đường Âu Dương Lân, quận 8 TP.HCM hiện là nơi ở của hơn 10 nghệ sĩ gạo cội như Ngọc Đáng, Diệu Hiền, Thiên Kim, Lệ Thẩm... Hơn 20 năm hoạt động, viện xuống cấp nặng, nhiều mảng tường ẩm mốc, mái mục nát.

Năm 2021, Hội sân khấu cùng nhà hảo tâm - trong đó có gia đình tài tử Lý HùngLý Hương - chung tay tu sửa lại viện. Mới đây, diễn viên Lý Hùng và em gái - diễn viên Lý Hương - chia sẻ hình ảnh đến chúc Tết sớm các nghệ sĩ gạo cội ở viện dưỡng lão. Đây cũng là tâm nguyện của cha anh - NSND Lý Huỳnh với 2 con trước khi qua đời.

{keywords}
Lý Hùng cùng mẹ và em gái - diễn viên Lý Hương - chúc Tết các nghệ sĩ gạo cội ở Viện dưỡng lão Nghệ sĩ theo tâm nguyện của cha.

Trước khi qua đời, vào mỗi dịp Tết, NSND Lý Huỳnh thường đến viện dưỡng lão chúc Tết đầu tiên và ôn lại kỷ niệm với các nghệ sĩ kỳ cựu. Ông mất hồi tháng 10/2020 và luôn canh cánh nỗi lo cuộc sống của các nghệ sĩ vì viện đã xuống cấp nhiều... Nhớ lời cha, Lý Hùng và gia đình hoàn thành di nguyện của ông, lát lại con đường từ hẻm nối vào viện, xây bếp, thiết kế thêm một văn phòng làm việc, làm đường thoát nước để tránh ngập trong mùa mưa…

Dù bận rộn vào những ngày cuối năm, Lý Hùng vẫn dành thời gian thăm các bạn hữu của cha cùng mẹ và em gái Lý Hương. Chia sẻ với VietNamNet, Lý Hùng cho biết mọi người phấn khởi và xúc động khi gặp nhau. Anh vui mừng khi nhìn thấy các nghệ sĩ lớn tuổi đều khỏe mạnh. Như mỗi lần tới thăm, mọi người đều tổ chức ca hát, trò chuyện như một cuộc gặp gỡ cuối năm. Nghệ sĩ Ngọc Đáng hát Làng tôi để đón chào vị khách quen thuộc. Đây là bài hát bà dành tặng cho cố nghệ sĩ Lý Huỳnh vào mỗi dịp ông đến thăm.

{keywords}
Nghệ sĩ Ngọc Đáng thường hát tặng bài hát "Làng tôi"cho cố nghệ sĩ Lý Huỳnh vào mỗi dịp ông đến thăm.

Anh em Lý Hùng, Lý Hương đến từng phòng để hỏi thăm sức khỏe và lì xì từng nghệ sĩ. Diễn viên Hồng Hoa, từng hoạt động trong đoàn cải lương Kim Chung từng bị tai biến, chỉ nằm mà không thể đi lại, cơ thể đã hom hem nhiều vì tuổi tác. Con trai của bà cũng sống trong viện hơn 10 năm qua.  

Chia sẻ với VietNamNet, Lý Hùng cho biết các nghệ sĩ vui mừng vì nơi ở được sửa sang lại. Các nghệ sĩ khác khi ghé thăm viện cũng dành lời khen vì cơ sở vật chất đã được tái thiết lại khang trang hơn. 

{keywords}
Hai nghệ sĩ hỏi thăm diễn viên Hồng Hoa.

Nói về kế hoạch đón Tết, Lý Hùng sẽ đưa cả nhà đi du lịch ở Phú Quốc (Kiên Giang) sau một năm chỉ ở nhà thực hiện giãn cách xã hội do dịch Covid-19. Đối với Lý Hùng, mỗi ngày đều như Tết, ở nhà mọi thứ đều có sẵn nhưng năm nay vì tình hình dịch nên sắm sửa đơn giản để có không khí xuân. Anh rất vui vì mẹ và các thành viên trong gia đình đều khỏe mạnh.

Kim Ngân

Lý Hùng trẻ trung tuổi 53, vợ Công Lý xinh tươi đi làm

Lý Hùng trẻ trung tuổi 53, vợ Công Lý xinh tươi đi làm

Nghệ sĩ Lý Hùng được khen trẻ khi đăng ảnh dạo đường hoa. Ngọc Hà - vợ NSND Công Lý - xinh đẹp trong trang phục công sở.