{keywords}
Khả Ngân

Khi lên đọc bình luận, tôi bị sốc

- Khả Ngân mới phải nằm viện, sức khoẻ của bạn hiện ra sao?

Đợt vừa rồi tôi sốt khá cao và phải nhập viện gần 2 tuần, khiến lịch trình quay bị gián đoạn. Do lần đầu ra Bắc làm việc lâu như vậy, môi trường thay đổi, bị ảnh hưởng bởi thời tiết và lịch làm việc dày đặc nên tôi bị suy nhược cơ thể. Khán giả thấy tôi gầy không phải do tôi giảm cân cho đẹp mà vì bị sụt cân quá nhanh. Nhưng bây giờ sức khoẻ của tôi cũng đang dần hồi phục. Chính áp lực nhập vai Tuệ Nhi của phim 11 tháng 5 ngày cũng là một yếu tố khiến thời gian đầu tôi bị stress và ảnh hưởng sức khoẻ như vậy.

- Bạn có buồn khi vai diễn của mình trong '11 tháng 5 ngày' đang nhận nhiều phản ứng tiêu cực?

Thực ra đây không phải lần đầu tiên tôi nhận những bình luận tiêu cực như vậy. Từ trước đến giờ, tôi hay làm những nhân vật đáng thương thôi chứ không đáng ghét như trong phim này. Tôi cũng lường trước việc mình sẽ bị ghét nhưng không ngờ khi phim phát sóng, mọi người lại phản ứng gay gắt như thế.

Tôi có đọc những bình luận và cũng khá buồn, sốc. Tuy nhiên, khán giả có quan tâm mới ý kiến, nếu họ ghét Tuệ Nhi coi như tôi đang đi đúng hướng rồi. Trước khi phản ứng với ý kiến của khán giả, tôi sẽ xem lại những cảnh quay đó của mình để phân tích và sửa chữa cho lần sau.

- Lần đầu Bắc tiến, áp lực từ môi trường sống, từ vai diễn mới có khiến bạn stress nhiều? 

Lần đầu tiên ra Bắc làm việc, sống một mình mấy tháng trời nên thời gian đầu tôi cũng thấy buồn, bơ vơ lắm. Đôi khi tôi thèm những món ăn trong Nam, thèm được bố mẹ chăm sóc nhưng khi bố mẹ gọi đến là không dám nhõng nhẽo, sợ rằng bố mẹ sẽ lo lắng cho mình. Gạt bỏ những cảm xúc yếu đuối, tôi nghĩ đây là quãng thời gian cần thiết để mình trưởng thành, được học hỏi và phấn đấu ở một môi trường mới.

{keywords}
Khả Ngân đóng cặp với Thanh Sơn.

May mắn là đoàn làm phim, các cô chú, anh chị đều đem lại không khí ấm áp giống như một gia đình. Mọi người rất quan tâm, chịu khó chia sẻ, hỗ trợ nhiệt tình khiến tôi vơi bớt cảm giác nhớ nhà, nhanh chóng hoà nhập và nhập tâm vào nhân vật hơn. Cách làm việc chuyên nghiệp của đoàn phim cũng khiến tôi học hỏi được rất nhiều.

- Có ý kiến cho rằng cách xây dựng nhân vật Tuệ Nhi có phần ngỗ ngược và hỗn láo, Khả Ngân thấy sao?

Tuệ Nhi là hình ảnh đại diện cho suy nghĩ của nhiều bạn trẻ hiện nay. Đôi khi nghĩ mình lớn rồi, làm được tất cả mọi thứ, luôn bảo vệ ý kiến và cuộc sống mà vô tình không để ý đến cảm xúc của những người xung quanh, quên mất rằng vẫn còn vòng tay của gia đình đang chào đón. Quan trọng là trải qua nhiều biến cố, Tuệ Nhi sẽ hiểu ra giá trị thật của gia đình, của tình làng nghĩa xóm, mở lòng hơn… Hiện tại khán giả có thể ghét Tuệ Nhi nhưng nếu theo dõi bộ phim ở những tập sau sẽ thấy cô ấy dần trưởng thành và hiểu được vì sao ban đầu cô ấy lại đáng ghét như vậy.

- Trong phim, trang phục của Tuệ Nhi rất đẹp. Là bạn tự chuẩn bị hay do ekip có sẵn?

Những phim trước tôi luôn có ekip chuẩn bị phục trang cho mình nhưng đây là phim đầu tiên mà tôi tự định trang cho nhân vật. Thời gian đầu tôi cũng khá khó khăn và loay hoay khi phải định hình nhân vật làm sao cho đúng với kịch bản nhất. Tuy nhiên, tôi thấy đây là trải nghiệm rất thú vị, giúp mình có thêm kiến thức. Ngoài việc phân tích tâm lý nhân vật, việc định trang nhân vật giúp tôi hiểu về hoàn cảnh, tính cách của nhân vật nhiều hơn.

{keywords}

 

Nhiều người hỏi tôi trả bao nhiêu tiền để có vai diễn

- Lần đầu làm việc với những diễn viên miền Bắc chắc hẳn sẽ có nhiều kỷ niệm đáng nhớ với Khả Ngân. Bạn có thể chia sẻ một vài kỷ niệm khi làm phim?

Tôi và anh Thanh Sơn bị ám ảnh với cảnh quay với gián. Anh Sơn sợ gián 1, tôi sợ gấp 10 lần. Cảnh này quá dã man với chúng tôi và hai anh em phải rất cố gắng để vượt qua thử thách này. Đó là kỷ niệm đầu tiên khi quay làm tôi nhớ mãi.

Một cảnh quay vừa khó, vừa đáng nhớ nữa đối với tôi là cảnh tôi bị bố Mạnh Cường tát. Tôi phải quay cảnh đó khoảng ba lần và lần nào bố cũng tát thật hết, đến mức tôi bị chảy máu bên trong má và mất 3 ngày mới có thể thoại bình thường được. Sau đó, bố Cường liên tục hỏi thăm xem con gái có sao không, nhưng để có được những cảnh quay chân thực nhất thì các diễn viên chúng tôi đều sẵn sàng lăn xả hết mình.

Đặc biệt hơn nữa là dù bị tát nhưng đạo diễn không cho Tuệ Nhi được khóc. Chính vì vậy mọi cảm xúc ức chế trong tôi dồn nén đến đỉnh điểm. Khi quay xong, tôi chạy lên cầu thang và khóc không ngừng nghỉ trong vòng 20 phút. Lúc đó cả đoàn im lặng hết, chờ tôi khóc xong, tâm lý ổn định mới tiếp tục làm việc.

Cảnh bị tát của Khả Ngân trong phim '11 tháng 5 ngày':

- Nhắc đến cái tên Khả Ngân, khán giả hay mặc định rằng bạn diễn đơ, gượng, nhất là sau bộ phim 'Hậu duệ mặt trời'. Và nhiều khán giả đặt câu hỏi cho Khả Ngân rằng liệu có sự ưu ái nào không khi bạn liên tục được xuất hiện trong những bộ phim có nội dung tốt?

Rất buồn cười là có nhiều người hỏi tôi trả bao nhiêu tiền để có vai diễn hoặc tôi có mối quan hệ nhưng không phải. Tôi nghĩ là khi đi casting, ngoại hình là một yếu tố quan trọng nhưng cách thể hiện nội tâm mới là điều quan trọng hơn cả. Do vậy trong phim này cũng như những phim trước, có lẽ biên kịch, đạo diễn, nhà sản xuất thấy ở tôi điều gì đó phù hợp với nhân vật nên mới tin tưởng trao cho tôi cơ hội.

{keywords}

Nói về thời gian đóng phim Hậu duệ mặt trời, tôi bị chê về diễn xuất khá nhiều. Tôi cũng thừa nhận rằng mình còn trẻ, kinh nghiệm diễn xuất còn chưa đong đầy nên có một số cảnh quay tôi làm chưa được tốt. Một điều nữa là khi đó tôi bị cận nên phải đeo lens 24/24, khiến việc diễn bằng mắt bị hạn chế cảm xúc. Tôi từng bị viêm mắt đến mức nhập viện và phải uống thuốc liên tục. Nói ra điều này không phải tôi đang biện minh cho mình, mà tôi đang thừa nhận nhược điểm khiến diễn xuất của mình bị ảnh hưởng. Sau bộ phim, đọc được quá nhiều ý kiến tiêu cực đã khiến tôi đưa ra quyết định phải đi mổ mắt. Tôi cũng cố gắng tập diễn xuất ở nhà để cho đôi mắt linh động và cảm xúc hơn. Hy vọng khán giả có thể thấy được sự nỗ lực và trưởng thành trong diễn xuất của tôi.

- Khả Ngân muốn thể hiện một dạng vai nào trong tương lai?

Tôi cũng như những diễn viên khác, rất tham được làm tất cả các vai diễn. Nhưng trong tương lai, tôi muốn đóng một bộ phim hành động đúng nghĩa. Vì là con người thể thao nên tôi muốn thể hiện một nhân vật gần gũi với mình nhất.

Khả Ngân và Thanh Sơn trong một cảnh phim

Phương Linh

Lương Thanh '11 tháng 5 ngày' gợi cảm khác xa trên phim

Lương Thanh '11 tháng 5 ngày' gợi cảm khác xa trên phim

Lương Thanh vào vai Thục Anh ngoan hiền, trong sáng, ăn mặc giản dị khác với cô ngoài đời.

'Hương vị tình thân' tập 87, Long lợi dụng ôm chặt Nam trên xe máy

'Hương vị tình thân' tập 87, Long lợi dụng ôm chặt Nam trên xe máy

Vì ra tay giải quyết rắc rối cho Diệp mà Long lại có cơ hội gần gũi với Nam trong 'Hương vị tình thân' tập 87.