- Các câu chuyện ngoại tình, đánh ghen nổi lên trên dư luận gần đây có gợi chị nhớ quá khứ buồn và thông tin "Hồ Lệ Thu từng bị chồng phản bội được nhắc lại?

Việc nhắc lại cứ như mình vẫn đeo giữ những chuyện không hay, không vui theo cả đời mình trong khi tôi đã buông bỏ hết rồi. Tôi đồng ý chia sẻ chỉ để mọi người có thể nhìn nhận sự việc và giải quyết văn minh hơn khi lỡ gặp chuyện.

Lần đó ngay đêm tân hôn, khi xong tiệc vì quá mệt, tôi đã nghỉ ngơi còn anh chồng bảo ra ngoài kiếm chút gì để ăn vì "trong tiệc không ăn được gì cả giờ đói quá". Sau này, tôi mới biết anh ta ra ngoài để gọi điện cho nhân tình.

Khi biết chồng mình ngoại tình, tôi chỉ im lặng tìm đối phương và gọi điện thoại nói chuyện, khuyên đối phương từ bỏ quan hệ với chồng mình. Tôi không bao giờ muốn đánh ghen cả. Thứ nhất, tôi là 1 nghệ sĩ nổi tiếng, việc đánh ghen chỉ hạ thấp giá trị và hình ảnh của mình. Thứ hai, "không có lửa làm sao có khói", người đàn bà có muốn mà người đàn ông không quan tâm cũng đâu có gì xảy ra được! Lỗi cũng do chồng mình tại sao phải đi đánh ghen?...

- Như chị nói, người phụ nữ có khuynh hướng đổ dồn mọi căm phẫn vào người thứ 3 và quên mất "vai trò" của người đàn ông, song không có nghĩa người thứ 3 vô can?

Khi chuyện ngoại tình xảy ra, tôi thiết nghĩ người phụ nữ nên bình tĩnh xem xét mọi chuyện, đừng cứ đổ dồn vào kẻ thứ 3. Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến việc đàn ông ngoại tình.

Có trường hợp người phụ nữ vì làm vợ lâu năm mà quên đi việc chăm chút vẻ bề ngoài của mình, cứ lôi thôi lếch thếch, đầu tóc rối bù, không còn lãng mạn như xưa... Trong khi bản chất người đàn ông là yêu bằng mắt trước. Họ ra ngoài thấy những cô gái xinh đẹp, thơm tho là dễ "đổ ngã" ngay! 

Có trường hợp người vợ ở nhà không còn ngọt ngào, nhẹ nhàng với chồng trong khi ngoài kia, các cô dịu dàng, ngọt như mía lùi, nũng nịu như con mèo ngoan. Đàn ông vốn mạnh mẽ, thích chinh phục, thế là gặp các em "mèo ngoan" trái ngược với bà nhà, sao lại không "đổ"?...

Những trường hợp trên, tôi nghĩ người phụ nữ nên bình tĩnh nói chuyện với đối phương và tự phải chỉn chu, sửa đổi bản thân, đồng thời nên nhẹ nhàng cho chồng biết mình đã biết sự việc. Không ít trường hợp tôi mắt thấy tai nghe, các chị không chỉ giữ được hạnh phúc gia đình mà còn được chồng rất nể phục về sau. 

Với trường hợp của mình, tôi gặp ngay 1 gã sở khanh đào mỏ. Thật ra, tôi đã cố gắng rất nhiều như nói chuyện với đối phương, nhắc khéo chồng nhưng thực ra cả ông chồng và cô nhân tình đều có mục đích rồi. Cô nàng kia phản ứng trơ trẽn, lỳ lợm một phần vì anh chồng tôi "nổ" quá.

Vì thế, cuối cùng, tôi đã "3 mặt 1 lời" trong bình tĩnh, nhẹ nhàng rồi chủ động chấm dứt hôn nhân với kẻ sở khanh đào mỏ ấy. Mọi thứ kết thúc nhẹ nhàng, tôi tỏ ra ung dung nhưng đau trong lòng. Với cô gái kia, tôi chúc phúc cho cô ta và gã sở khanh chồng cũ mình.

{keywords}
Hồ Lệ Thu: Vẻ ngoài trẻ trung, bình an là câu trả lời cho những gì đã qua.

- Có người nói đánh ghen là không văn minh, có người nói vẫn có những cách đánh ghen văn minh, quan điểm của chị là...?

Đã gọi 2 chữ "đánh ghen" chẳng thể nào văn minh cả, chỉ có "giải quyết sự việc một cách văn minh" thôi. Tôi từng xem nhiều clip đánh ghen trên mạng xã hội, thường xuyên là cảnh cả đám người xúm lại lột trần truồng cô gái rồi cắt xén trụi tóc cô ấy. Nhìn những cảnh đó, tôi rất bất nhẫn.

- Trải nghiệm bị phản bội tác động và thay đổi khía cạnh nào ở chị? Có bao giờ chị uất ức vì sao mình có tài, có sắc, nổi tiếng mà vẫn bị đối xử tệ bạc?

Trường hợp của tôi có thể không tính là ngoại tình vì anh chồng này đến với tôi vốn có mục đích đào mỏ. Khi thấy không thực hiện được mục đích, anh ta liền kiếm ngay mục tiêu khác. Tôi lại thấy mình may mắn hơn là bất hạnh. Một kẻ như thế không sớm thì muộn cũng sẽ ra đi khi mục đích không thành, thà ra đi sớm mình lại đỡ mất mát! (cười) Có chăng, thứ tôi nhận là 1 cú sốc vì hôn nhân đổ vỡ nhanh quá. Tôi cũng sớm trở lại bình thường ngay khi đã thấu rõ vấn đề. 

Mọi người luôn thấy tôi tươi cười phải không? Gần 50 tuổi, tôi vẫn cứ trẻ trung, tươi tắn, đó chính là câu trả lời cho mọi người rằng tôi không buồn cho thân phận mình, cũng chẳng trách oán gì những chuyện đã qua. Tôi ngộ được rằng những gì xảy ra trong đời kiếp này đều là nhân quả của kiếp trước. Có lẽ, kiếp trước tôi đã tạo nghiệp nhiều nên kiếp này phải trả nghiệp. Song chính vì tôi đã vui vẻ trả nghiệp, nhẹ nhàng buông bỏ nên giờ thân tâm tôi luôn an bình. 

{keywords}
Hiểu được triết lý của nhân quả, Hồ Lệ Thu thấy bình yên.

- Con gái chị chia sẻ với những nỗi bất hạnh của mẹ thế nào?

Phi Anh được tôi chia sẻ những luật nhân quả và thấy mẹ luôn tự tin vui vẻ, trẻ trung, thành công dù đã trải qua những sóng gió nên con gái cũng rất lạc quan. Những gì tôi đang hành động và xử sự cũng là muốn làm gương cho con về cách sống ở đời.

Tóm lại, "Ớt nào mà ớt chẳng cay / Gái nào mà gái chẳng hay ghen chồng". Nhưng có ghen thì hãy ghen như Hoạn Thư, ghen sao để chồng nể chồng quý, ghen như Hoạn Thư mới là lưu danh muôn đời.

Cẩm Lan

3 đời chồng, U50 Hồ Lệ Thu sợ chuyện tình ly kỳ lá cải

3 đời chồng, U50 Hồ Lệ Thu sợ chuyện tình ly kỳ lá cải

"Tôi sợ nhất chuyện ồn ào công bố rồi ồn ào chia tay ở tuổi này, nó chẳng đẹp đẽ tý nào, còn làm hình ảnh người nghệ sĩ mất hay bởi những chuyện tình ly kỳ lá cải”, Hồ Lệ Thu nói.