Sắp đến ngày của Cha (21/6), H'Hen Niê có làm gì đặc biệt cho cha?

- Năm nay tôi bận việc ở TP.HCM nên không về thăm gia đình trong dịp này được. Thú thật là ở quê tôi, ngày này không được phổ biến lắm, ít được mọi người quan tâm bằng ngày sinh nhật của người thân nên tôi cũng chưa từng làm điều gì đặc biệt cho cha trong ngày này cả.

Tôi cũng mới biết đến ngày của Cha khi vào thành phố đi học, tiếp xúc nhiều với mạng xã hội. Tôi nghĩ rằng nếu yêu thương cha bất kể ngày nào trong năm cũng đều là ngày của cha cả.

{keywords}
H'hen Niê bên bố mẹ trong khoảnh khắc đăng quang Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017.

- Cha trong suy nghĩ của chị như thế nào?

Cha tôi ít nói lắm nhưng cha rất quan tâm và hay lắng nghe tôi tâm sự. Lúc nhỏ mỗi lần bị mẹ la là cha lại bảo vệ tôi. Tôi cũng hay cùng cha lên rẫy, làm ruộng, đi theo cha là thấy thú vị rồi. Tôi thích nhìn lúc cha đang làm việc. Vì tôi nghĩ: "Cha đang kiếm tiền, nhà mình sắp có tiền mua gạo rồi".

Cha biết tiếng Kinh nên hay tiếp xúc với thế giới bên ngoài buôn làng. Nhờ vậy, khi tôi muốn vào TP.HCM học, cha ủng hộ tôi lắm. Cả khi tôi từ chối kết hôn sớm, cha cũng không ép buộc gì mà nói với mẹ để tôi tự quyết định tương lai sau này.

- Có kỷ niệm nào giữa hai cha con mà bạn nhớ nhất?

Hồi xưa, nhà tôi có một chiếc xe cũ, cha hay dùng xe đó chở tôi đi học. Những khi ấy thế giới trước mắt mình chỉ toàn là tấm lưng của cha mà thôi. Khi đi qua những đoạn gập ghềnh là tôi lại ôm cha thật chặt. Lớn hơn chút, cha không chở nữa mà để tôi tự đi bộ. Đôi lần tôi giả bộ đau chân để được cha chở đi học vì thèm cảm giác ngồi sau lưng cha.

- Chị đã từng tặng quà cho cha chưa?

Có chứ! Tôi nhớ món quà đầu tiên mình tặng là vào dịp sinh nhật của cha. Tôi dùng tiền đi làm giúp việc của mình mua tặng cha đôi giày. Đôi giày cũng bình thường thôi nhưng cha quý lắm, giữ kỹ vô cùng, không cho ai đụng vào. Thỉnh thoảng mới lấy ra mang rồi lại cất vào tủ. Dù sau này, tôi có mua nhiều món quà khác, cha vẫn chỉ giữ kỹ đôi giày này mà thôi.

{keywords}
Gia đình H'Hen Niê.

- Chị từng chia sẻ tăng mẹ chuỗi dây ngọc trai. Vậy món quà đắt tiền nhất chị tặng cha là gì?

Đó là một chiếc đồng hồ tôi mua khi công tác nước ngoài. Cha tôi không thích xài trang sức đeo lên người nên cất nó đi. Tôi nghĩ muốn cha có đồ xịn để đi đâu có cái khoe với người ta. Bởi vậy, lâu lâu tôi lại nhắc cha đem đồng hồ ra đeo đi mà tính cha tôi thì... không đeo là không. 

- Cha mẹ thường hay xuất hiện cùng bạn những dịp quan trọng, chẳng hạn chung kết Miss Universe 2018 ở Thái. Chị hạnh phúc vì điều đó?

- Cảm giác biết cha mẹ luôn có mặt ở xung quanh để theo dõi mình hạnh phúc lắm. Ít ra mình sẽ tự tin hơn vì có hai người ủng hộ cổ vũ minh. Đợt ở Thái, bạn bè có dẫn cha mẹ tôi đi khám phá Thái Lan. Cha mẹ rất thích ăn đồ Thái vì có vị gần giống với các món ở quê tôi. Lúc tôi vào Top 5, cha mẹ không hiểu vì sao bạn bè của tôi lại khóc và vỗ tay liên tục. Chỉ khi báo chí phỏng vấn cha mới hiểu và giải thích cho mẹ. Nói chung khi đi đâu, cha đóng vai trò là người phiên dịch và truyền tải lại câu chuyện cho mẹ tôi biết.

{keywords}
H'hen Niê bên cha mẹ.

- Bây giờ chị không còn là hoa hậu đương nhiệm nữa, cuộc sống cha mẹ chị thế nào?

Cha mẹ tôi vẫn bình thường, không thay đổi gì cả. Cha mẹ thích cuộc sống ở quê. Cha có dặn tôi là nếu thấy trong thành phố khó quá thì về quê ở với cha mẹ. Về với cha mẹ là không sợ đói, muốn ăn gì thì ra vườn hái, ra ruộng gặt lúa. Đợt rồi tôi có sửa sang lại nhà cửa cho cha mẹ. Thấy cha mẹ vui, tôi cũng vui.

- Nhân ngày của Cha, chị có điều gì muốn gửi gắm đến độc giả?

Tôi xin cảm ơn tất cả những người cha trên thế giới này. Vì có cha, ta mới có hình hài như ngày hôm nay. Vì vậy hãy luôn yêu thương cha, quan tâm cha. Nếu còn có thể, hãy dành những gì tốt nhất cho cha mình.

Minh Đạt

H'Hen Niê: 'Tôi áy náy khi lỡ đấm thẳng mặt siêu mẫu Ngọc Tình'

H'tôi Niê: 'Tôi áy náy khi lỡ đấm thẳng mặt siêu mẫu Ngọc Tình'

Lần đầu tham gia một dự án phim, Hoa hậu H'tôi Niê đã đầu tư mua hẳn một chiếc mô tô. Cô cũng không giấu cảm xúc áy náy đấm thẳng vào mặt bạn diễn khi tập.