Hoàng Anh là diễn viên quen thuộc trong hàng loạt bộ phim như: Ký túc xá, Cuộc chiến hoa hồng, Giấc mơ cổ tích… Thời gian qua, anh gây chú ý khi vào vai Công trong bộ phim Gạo nếp gạo tẻ. Năm 2017, nam diễn viên kết hôn cùng bà xã cùng tuổi là Việt kiều. Khi đám cưới mới diễn ra, rất nhiều người đã chỉ trích, cho rằng Hoàng Anh tham giàu nên lấy vợ già, xấu. Tuy nhiên, nam diễn viên vẫn bỏ qua tất cả và hết lòng bênh vực, bảo vệ bà xã.

{keywords}
Hoàng Anh: “Hiện tại, vợ chồng tôi không còn bị chê là thiếu tương xứng nữa”.

Nghề diễn không đủ để tôi nuôi gia đình

- Sau vai diễn Công trong "Gạo nếp gạo tẻ" anh lại tiếp tục nhận thêm một vai phản diện. Vì sao vậy?

Đúng vậy, sau vai Công trong Gạo nếp gạo tẻ, có vẻ như các đạo diễn nhìn ra khả năng đóng vai phản diện của tôi dù trước đó, tôi toàn đóng vai chính diện. Hiện tại, tôi vừa tham gia một bộ phim khá ấn tượng là ''Ngày đông có nắng'', trong phim, tôi vào vai một nhân vật khá mưu mô, thủ đoạn trong tình yêu.

Vai diễn này có nhiều điểm giống tôi, đó là trầm tính, ít sôi nổi, thắng thắn, yêu ai cũng chân thành. Tuy nhiên, ngoài đời tôi không thủ đoạn như nhân vật trong phim. Bên cạnh đó, tôi cũng tham gia một số show truyền hình.

- Nhiều nghệ sĩ “đổi đời” khi tham gia Gạo nếp gạo tẻ, anh thì sao?

Sau vai Công, cát xê của tôi đúng là có tăng lên. Tuy nhiên, nếu như ở thời điểm 3,4 năm trước khi phim ảnh nhiều cát xê của tôi sẽ rất cao, còn bây giờ chỉ gọi là tăng một chút.

Phim Gạo nếp gạo tẻ đã quay xong cách đây hơn 1 năm, kể từ khi đó, tôi quay thêm 2 phim nữa. Ngoài ra, tôi cũng nhận được lời mời tham gia sự kiện và đóng một số quảng cáo cùng diễn viên Lê Phương. Nói chung cuộc sống cũng khá hơn nhưng không phải là toàn hào quang như nhiều người nghĩ.

- Cát xê nghề diễn có đủ để anh nuôi vợ con và gia đình?

Không bạn ạ. Giờ đây phim ảnh ít, mỗi khi nhận được vai diễn, các nghệ sĩ thường bị nhà sản xuất nhờ giảm cát xê vì nhiều lý do, thậm chí không có lý do gì cũng giảm. Diễn viên ngày càng nhiều, phim ảnh ít nên các nghệ sĩ đành phải chấp nhận và đi làm thêm nghề khác để kiếm thêm thu nhập.

Bản thân tôi cũng vậy, dù không muốn làm nhiều nghề, chỉ muốn làm công việc diễn xuất mình yêu mến, nhưng nghề diễn không khiến tôi lo đủ cho gia đình mình . Nhiều nghệ sĩ khác thậm chí còn không có phim đóng phải thất nghiệp nữa.

- Trước việc phim ảnh khó khăn như thế, vợ anh đã động viên và san sẻ kinh tế với anh như thế nào?

Hiện tại, vợ con tôi đang ở nước ngoài, thi thoảng mới về Việt Nam. Dịp Tết vừa qua, cô ấy và con gái có về thăm tôi. Những lần vợ con về Việt Nam, chúng tôi tranh thủ đi chơi, thăm thú họ hàng. Nếu có chương trình hay phim tôi đi quay, không thì về chơi với vợ con. Sắp tới, cô ấy sẽ trở về Mỹ cùng con gái.

Nếu phim ảnh nhiều như những năm trước tôi chọn việc đưa vợ con về Việt Nam để tiện chăm sóc, tuy nhiên, trước tình hình khó khăn chung của phim ảnh nước nhà, vợ tôi còn đề xuất là: “Hay anh sang Mỹ với em và con, vợ chồng về chung một nhà, làm ăn chung mới dư được, chứ vợ chồng, cha con mà mỗi người một nơi làm hoài cũng khó mà khá lên được”.

Tôi cũng đã suy nghĩ nhiều và thấy điều đó đúng. Vì thế, sắp tới tôi sẽ sang Mỹ cùng vợ con. Hiện tại, điều tôi cần nhất hiện nay là được gần con. Con gái tôi còn nhỏ, từ bé đã xa ba nên giờ đây tôi muốn được ở gần bé để bù đắp tình cảm cũng như dành thời gian dạy dỗ bé.

{keywords}
Hoàng Anh cùng vợ và con gái.


Vợ tôi không xinh nhưng tốt, sống chân thành

- Nếu anh sang Mỹ đoàn tụ cùng vợ con, người ta lại dị nghị “ăn bám” bà xã thì sao?

Hiện tại, hồ sơ sang Mỹ của tôi đã hoàn tất. Tôi đã phỏng vấn đậu và có visa rồi, khi nào muốn là đi được. Tuy nhiên, vợ con tôi sẽ sang đó trước, vì tôi đang bận quay chương trình cho đài Vĩnh Long nên sẽ sang sau.

Chuyện bị nói là sống dựa vào vợ tôi không ngại. Trước đây, khi mới cưới, đúng là chúng tôi gặp nhiều luồng dư luận nhưng bây giờ hết rồi. Vợ chồng tôi đã vượt qua hết mọi điều tiếng và không còn bị những lời bình luận ác ý như trước nữa. Thậm chí, còn có rất nhiều người ủng hộ chuyện vợ chồng chúng tôi. Vì thế, tôi không có gì phải ngại ngùng gì cả.

- Anh điển trai, nổi tiếng lại hay đóng cặp cùng các diễn viên nữ xinh đẹp, vợ phản ứng ra sao?

Vợ tôi không xinh nhưng cô ấy là người phụ nữ tốt và sống chân thành. Chuyện ghen tuông người vợ nào chẳng hay có nhưng trước khi đến với tôi, vợ tôi hiểu được công việc nên thông cảm. Cô ấy biết đó chỉ là trên phim mà thôi. Cũng có lúc vợ chồng ở xa, mâu thuẫn với nhau, tuy nhiên, đó chỉ là hiểu lầm vặt vãnh. Sau vài ngày giận dỗi, nhớ nhau, nhớ con, chúng tôi lại gọi cho nhau và làm lành.

- Anh nghĩ thế nào về việc “phim giả tình thật” của các nghệ sĩ hiện nay?

Chuyện rung động với bạn diễn là điều khó tránh khỏi, tôi cũng vậy, tuy nhiên, tôi biết phân biệt được đâu là trên phim, đâu là ngoài đời thật. Chuyện “phim giả tình thật” tôi thấy bình thường, biết đâu trên phim là tình giả, nhưng từ đó họ tìm thấy một nửa của mình, rồi tìm hiểu, yêu nhau, cưới nhau thì sao? Trong showbiz cũng nhiều cặp đôi như vậy mà.

{keywords}
Hoàng Anh và vợ.

- Con gái anh nếu sau này muốn theo nghệ thuật như bố, anh có ủng hộ không?

Con gái tôi có nét giống cả ba và mẹ. Bé giống ba ở cặp mắt và cái miệng. Vì vợ chồng ở xa nhau nên cứ lúc nào rảnh là tôi gọi video để cha con gặp mặt, nói chuyện. Nhờ đó con gái tôi không quên ba. Dù xa nhau cả năm nhưng dịp Tết vừa qua, vừa về đến nhà là bé nhận ra tôi liền khiến tôi rất xúc động.

Trong việc nuôi dạy con, tôi tôn trọng mọi quyết định của bé chứ không bắt ép bé phải làm gì cả. Khi con lớn lên, tôi để con tự lựa chọn ngành nghề mà con thích. Nếu con thực sự có thiên hướng nghệ thuật và thích theo nghề của ba thì tôi hoàn toàn ủng hộ.

Tâm An

Diễn viên 'Gạo nếp gạo tẻ' và bạn trai kết hôn sau nhiều lần chia tay

Diễn viên 'Gạo nếp gạo tẻ' và bạn trai kết hôn sau nhiều lần chia tay

Sau nhiều lần “tan hợp”, diễn viên Anh Tài chính thức công bố sẽ tổ chức đám cưới cùng người đẹp Vũ Ngọc Ánh – nữ diễn viên gây chú ý với vai phản diện Lam trong phim truyền hình "Gạo nếp gạo tẻ".