Dù thế nào cũng phải sống tốt

- Năm 2021 là năm mất mát với diễn viên Hoàng Yến?

Cái mất lớn nhất là mọi người đều nhìn thấy là mất đi một gia đình hạnh phúc, mất đi người đàn ông mà tôi nghĩ sẽ gắn bó trọn đời. Cái mất đó to hay không thì cũng không biết nữa bởi sau tất cả mọi sự, tôi nghĩ cái gì cũng có giá của nó. Nhiều khi mình muốn và làm mọi thứ cho người mình yêu nhưng rồi điều muốn lại không có được. Vậy thì mình đã sai.

Nhưng có lẽ do trải nghiệm những phong ba bão táp của cuộc đời nên tôi nghĩ rằng được mất ở cuộc đời này đều là được. Không biết có phải đau quá nhiều không hay do mấy chục năm tình trường đã cho tôi bản lĩnh mạnh mẽ. Càng đau tôi càng đẹp, càng khó khăn càng mạnh mẽ. 

- Hẳn chị vẫn tiếc nuối với "con đò" thứ 4 vừa rời bến đỗ hạnh phúc?

Nếu tôi nói không tiếc nuối là nói dối. Nhưng tôi phải mạnh mẽ đứng dậy và chủ động từ bỏ thứ mà mình đã mất nhiều công sức vun đắp nhưng vẫn không thuộc về mình. 

Có thời gian tôi đã lừa dối người thân xung quanh mình, luôn thể hiện ra ngoài là tôi hạnh phúc. Nhưng có đêm, tôi ngửa mặt lên trời và nói lời xin lỗi mẹ, lúc đó tôi thực sự thấy mình đã sai lầm vì mẹ tôi, con tôi cảm nhận hạnh phúc của tôi qua ánh mắt, trái tim chứ không phải sự cố gồng của tôi. Giây phút đó, tôi không cho phép mình lừa dối họ nữa, tôi không được phép đau khổ một mình nữa.

Tiện đây tôi cũng chia sẻ với tất cả phụ nữ nếu đang đau khổ đừng nghĩ rằng một mình mình đang chịu đau khổ đó, thực ra người thân của các bạn cũng đang rất đau khổ đấy. Thế nên mình không được phép tuỳ tiện khổ đau và buồn. 

Có hơn 1.000 cô gái hàng ngày vẫn cứ gọi tôi là idol, họ thần tượng bởi vậy tôi luôn muốn truyền cho họ năng lượng hạnh phúc thì tự thấy xấu hổ khi bản thân mình không hề có hạnh phúc. Vậy nên tôi phải dừng lại vì không thể cứ đi truyền cảm hứng hạnh phúc cho những người phụ nữ xung quanh khi mà điều đó thật ra mình không có.

Tôi thấy rằng, ai trong cuộc đời này cũng có một mặt nạ nhất định. Họ sợ này, sợ kia, sợ thiên hạ dòm ngó, người đời phán xét. Nhưng tại sao vì mấy cái sợ đó, mấy lời đàm tiếu đó mình cứ phải sống trong cái vỏ bọc mãi như vậy? 

Nhiều người tiếc nuối, ngại ngần chia tay vì nghĩ: Chả lẽ mình mất hết à? Mất cả tình lẫn tiền. Tôi thì khác, cuộc đời này mất rồi lại được, được rồi lại mất. Tôi đã từng mất rất nhiều, 4 lần chia tay chồng tôi đều trắng tay, không còn gì cả. Nhưng đó chỉ là mất tiền thôi nhưng nó lại cho tôi được trải nghiệm sống để biết được yêu thương của mình, trái tim của mình vẫn đầy bao dung. 

- Chẳng lẽ, chị không hận điều gì với 4 cuộc tình đã qua?

Tôi vẫn luôn biết ơn 4 người đàn ông đã đi qua trong cuộc đời mình. Trải nghiệm hôn nhân hạnh phúc và sóng gió những năm được yêu và sống đã cho tôi kiến thức, tri thức để kể cả khi ra đi với hai bàn tay trắng, tôi vẫn đủ tự tin trên chặng đường kiếm sống mới. Tôi có trái tim và khối óc, cơ hội kiếm tiền ở quanh ta, chỉ là chúng ta có hành động hay không mà thôi. 

Có nhiều người yêu, cả già lẫn trẻ

- Chẳng sợ thiên hạ dòm ngó nhưng mới đây chị chia sẻ sẽ không công khai nếu có người yêu mới nữa, chị thật mâu thuẫn?

Có câu "sai thì sửa". Tôi không nói trước đây tôi cứ công khai, nói hết chuyện của mình là sai. Trước kia, tôi luôn công khai chuyện mình hạnh phúc cũng chỉ để mọi người biết, mọi người hãy cứ yêu như tôi. Tôi chắc chắn đã có được những khoảnh khắc hạnh phúc mà rất nhiều người chưa có và chưa dám đi tới tận cùng của cùng cảm xúc. Đó là hy sinh cho người mình yêu vô điều kiện, không toan tính. Tôi chọn cách sống tốt và cũng không sợ bị ai hại hoặc chơi xấu cả. Người nào có đối xử không tốt với tôi thì nó vẫn là những bài học để cho tôi có những trải nghiệm tốt hơn sau này.

Đương nhiên tôi lúc nào chẳng có người yêu. Nói không có người yêu người ta bảo điêu. Tôi nhiều người yêu lắm ấy chứ không phải mỗi "phi công" đâu. Tôi nghe cụm từ "máy bay, phi công" thấy khó chịu. Sao mọi người cứ nói cụm từ đó như một cách mỉa mai vậy nhỉ? Họ cũng phải có tình cảm với nhau, có lý do để đến và đồng hành cùng nhau chứ. Những người còn đang mải phán xét người khác hãy cứ sống tốt cuộc đời của mình đi đã. 

Còn tôi không muốn chia sẻ chuyện tình yêu của mình nữa không phải vì tôi sợ. Tôi chỉ muốn những người yêu quý tôi không bị loãng bởi những thông tin trên mạng xã hội không đầu cuối. Tôi mong mọi người nhắc đến Hoàng Yến không phải vì chuyện yêu đương nữa mà là một Hoàng Yến của âm nhạc Phật ca. Cả quãng đời sau này tôi phát nguyện là cứ kiếm được tiền tôi sẽ trích ra một ít để làm âm nhạc Phật ca. 

{keywords}

- Dòng nhạc này kén người nghe, sẽ không mang lại kinh tế cho chị, sao chị lại đắm đuối với nó? 

Bản thân tôi đã vượt qua nỗi đau của cuộc hôn nhân thứ 4 cũng chính nhờ âm nhạc này. Khi nghe nó, tôi cảm thấy an yên đến kỳ lạ. Tôi biết còn nhiều người trên cuộc đời này rất đau khổ. Và tôi dùng một phần tiền mình kiếm được để sản xuất âm nhạc này để có nhiều người được tiếp cận, giác ngộ thoát khỏi khổ đau như tôi.

Như đã nói, tôi chia tay chồng thứ 4 cũng hai bàn tay trắng nhưng tôi vẫn sống tốt. Tôi có hệ thống kinh doanh suốt 5 năm qua, tôi lại mới cùng với người bạn "khởi nghiệp" ở lĩnh vực mà tôi chưa từng nghĩ đến là nhà hàng. Nhiều người bảo dịch dã còn đi mở nhà hàng làm gì nhưng tôi không biết mình có tự tin quá không mà từ "thất bại" không bao giờ có trong đầu tôi. Cứ khó khăn ở cái này thì dòng tiền ở cái khác lại chảy về. Mở nhà hàng trong lúc dịch mà rất may tôi vẫn kinh doanh ổn. Nó là nơi anh em nghệ sĩ chúng tôi tụ họp, cũng là cách mà tôi có thêm thu nhập.

Một năm trở lại đây, tôi đã đẹp lên rất nhiều, ánh mắt không còn nỗi u sầu nữa mà ánh lên niềm vui. Cụ thể Tết năm ngoái và Tết năm nay, tôi đã không còn phải lo toan bất cứ thứ gì. Tôi chỉ ngồi chơi và cảm nhận cuộc sống vẫn còn đầy hạnh phúc vây quanh mình. 

- Sau tất cả mọi chuyện, chị nghĩ mình vẫn là người may mắn?

Về nước đã là may mắn lớn nhất với tôi. Từng có thời gian định cư ở nước ngoài, khi thầy Lê Hùng (NSND Lê Hùng - PV) bảo tôi về nước đi vì thấy tôi vẫn yêu nghề diễn, tôi đắn đo lắm. Không biết tôi về có được làm nghề nữa không, có ai đón nhận nữa không? Nhưng thầy bảo thầy tin tôi làm được. Rồi bạn thấy đấy, tôi vẫn được khán giả yêu thương cho tới tận bây giờ.

Nhiều người nói tôi nổi tiếng toàn vai phụ. Ơ kìa! vai phụ mà nổi tiếng thì mới đáng nói chứ vai chính nổi tiếng là chuyện bình thường. Với tôi, đã làm nghề là phải nghiêm túc, dù vai chính hay vai phụ. Chẳng hạn như, khi đóng Mai Công Chúa trong Làng ế vợ, tôi cầu kỳ tới từng chi tiết, từng cái hoa tai, từng cái vòng cổ, trang phục... đều lựa chọn kỹ càng.

Tôi cũng là người thuộc thoại rất nhanh. Diễn viên mà đến thoại không thuộc thì diễn cái gì. May mắn trải nghiệm cuộc sống khiến tôi đọc thoại như nuốt chữ. Anh Bình Trọng (đạo diễn Trần Bình Trọng - PV) bảo riêng với Yến thì không bao giờ phải lo không thuộc lời. Làm nghề ngoài may mắn còn phải nghiêm túc nữa mới thành công.

Đấy là về nghề, còn về cuộc sống, dù hôn nhân không được như mong muốn nhưng mỗi lần đổ vỡ, tôi đều có người giang tay giúp đỡ. Tôi có người bạn gái chơi với nhau mấy chục năm rồi,. Mỗi lần tôi đau, cô ấy còn đau hơn tôi gấp vạn. Tôi bị chồng đánh mà khi xem xong clip cô ấy còn ngất, nghẹn lại vì đau. Mà thường thì bạn gái chơi với nhau ít khi được bền, tôi thì khác. Đấy cũng là may mắn của tôi.

Hoàng Yến trong MV 'Lạy Phật con đã về' 

Tình Lê

Ảnh: NVCC

Hoàng Yến tiết lộ cảnh nóng với 'phi công' 9x

Hoàng Yến tiết lộ cảnh nóng với 'phi công' 9x

Một số hình ảnh nữ diễn viên qua nhiều lần đò nhất làng giải trí tình cảm bên giai trẻ lộ ra, khiến nhiều khán giả ngỡ ngàng.