Ký ức thời chiến của nhà báo Lại Văn Sâm, NSND Hồng Vân:

{keywords}
Ký ức vui vẻ tập 12 chào đón sự tham gia của dàn khách mời nổi tiếng: nghệ sĩ Cải Lương Chí Tâm, nhạc sĩ Lê Quang, Hoa khôi Thể thao Thu Hương, ca sĩ Khánh Phương và người đẹp Hà Thu. Mỗi khách mời đều mang đến những kỷ niệm gắn liền với ký ức nhiều cảm xúc của khán giả.
{keywords}
Trong chương trình Ký ức vui vẻ mùa 2 tập 12, khán giả đã được đón xem những câu chuyện thú vị từ các khách mời và người dẫn chương trình. Trong số đó, câu chuyện từng thoát chết trong gang tấc và những ký ức đau thương thời chiến tranh suốt tuổi thơ của nhà báo Lại Văn Sâm đã để lại nhiều xúc động trong lòng người nghe.
{keywords}
Đến với thử thách riêng của đội thập niên 70, hình ảnh chiếc mũ rơm của những đứa trẻ thời chiến tranh hiện ra trên màn hình lớn gợi lại cho tất cả mọi người có mặt ở trường quay những cảm xúc riêng. Những hình ảnh ấy khiến nhà báo, MC Lại Văn Sâm bồi hồi nhớ về một tuổi thơ vất vả thời chiến tranh.
{keywords}
MC Lại Văn Sâm kể lại: “Tôi nhớ lúc ấy đang học lớp 2, đi học phải học sơ tán vào lúc 3 giờ sáng vì 6 giờ sáng trở đi là đã bắt đầu nguy hiểm rồi. Hồi ấy, khi đi học chúng tôi phải đào một đường giao thông hào để đi từ ngoài vào tới chỗ lớp học. Và mỗi khi có còi báo động là lập tức tất cả học sinh và giáo viên sẽ đi bằng lối đó để thoát ra ngoài và trú ẩn chỗ khác…”.
{keywords}
“Tôi là người tận mắt chứng kiến quả bom rơi từ trên cao xuống, càng ngày nó càng to. Và theo phản xạ tự nhiên của con người tôi lao vào bụi rơm to bên cạnh”, MC Ký ức vui vẻ xúc động nhớ lại khoảnh khắc thoát chết trong gang tấc, đối diện với bom rơi đạn lạc và khi vừa tỉnh lại thì chính mắt mình phải thấy những người thân thuộc ra đi. Nhà báo Lại Văn Sâm lặng người kể: “Cô giáo của tôi đã bị cụt chân. Trên đường đi về, tôi gặp một người bạn ngồi khóc bên đường và mới biết bố của bạn ấy đã bị bom đánh tan tành”.
{keywords}
Quãng thời gian đau thương thời chiến tranh tuy đã đi qua nhưng vẫn còn đầy ám ảnh khiến MC Lại Văn Sâm đến hiện tại mỗi lần nghĩ về vẫn thấy rung mình. Nhà báo, MC nổi tiếng chia sẻ, anh kể lại điều này không phải là kể khổ, mà chính những đau khổ của quá khứ như thế khi chúng ta nhìn lại có thể giúp mình mạnh mẽ hơn mỗi ngày.  Tiếp dòng cảm xúc của nhà báo Lại Văn Sâm, NSND Hồng Vân cũng kể lại chuyện quá khứ tuổi thơ thời chiến tranh đầy vất vả, hiểm nguy của chính mình. Vào một hôm nhận được còi báo động, NSND Hồng Vân khi đó vẫn là một em bé được mẹ ẵm trên tay để chạy xuống hầm tránh bom. Trong lúc chạy xuống, mẹ của NSND Hồng Vân vô tình trượt chân té và để rơi cô lăn xuống bậc thang.

 

{keywords}
Trong đầu lúc ấy, mẹ của NSND Hồng Vân nghĩ: “Chắc con bé này không sống nổi rồi” nhưng may mắn thay khi mở khăn ra “em bé” Hồng Vân vẫn còn đang ngủ ngon lành. Nhắc tới đây, NSND Hồng Vân nhớ lại một thời đói khổ nhưng cảm nhận được sự hi sinh cao cả của mẹ mình và những con người thời chiến.
{keywords}
Dù thời đó có ăn bo bo nhưng mẹ Vân chưa bao giờ để con mình phải ngán, mẹ luôn phải cố gắng chế biến bo bo bằng những các cách khác nhau để cả gia đình có thể ăn ngon”, NSND Hồng Vân khóc nghẹn khi nói lời cám ơn đến mẹ rất nhiều vì đã cho bản thân mình một tuổi thơ bớt đi phần nào thiếu thốn, đồng thời nhắn nhủ tới người xem: bước qua một chặng đường gian nan nhưng mỗi khi chúng ta nhìn lại đều thôi thúc bản thân phải sống tốt hơn, hoàn thiện bản thân hơn để xứng đáng với những gì trải qua trong quá khứ.


Mai Hương

Lại Văn Sâm bất ngờ trước cậu bé tính nhẩm tốc độ ở Siêu trí tuệ

Lại Văn Sâm bất ngờ trước cậu bé tính nhẩm tốc độ ở Siêu trí tuệ

Xuất hiện ở Siêu trí tuệ Việt Nam với tài năng tính nhẩm, cậu nhóc 9 tuổi Minh Hiếu khiến ban giám khảo thích thú vì sự đáng yêu của mình.