Game show ngày càng phát triển và đã trở thành món ăn tinh thần không thể thiếu với nhiều khán giả. Số lượng game show lên sóng truyền hình mỗi năm một tăng lên, nhưng người xem cho rằng chất lượng lại có phần đi xuống.

Nội dung nhiều game show được cho là na ná nhau, dàn nghệ sĩ khách mời lặp đi lặp lại, đồng thời những trò đùa trong chương trình cũng dần trở nên quá đà hay gây tranh cãi. Thực trạng tranh cãi trái chiều về nội dung, khách mời khiến khán giả phải đặt câu hỏi về chất lượng của game show Việt.

Lan Ngọc - Lâm Vỹ Dạ hôn nhau và những trò đùa lố của 7 nụ cười xuân

Trong tập 2 mùa 4 chương trình 7 nụ cười xuân lên sóng ngày 16/11, Ninh Dương Lan Ngọc và Lâm Vỹ Dạ khiến một bộ phận khán giả bất ngờ khi có nụ hôn đồng giới trên sân khấu.

7 nu cuoi xuan phan cam anh 1

Lan Ngọc - Lâm Vỹ Dạ nhận ý kiến trái chiều khi hôn đồng giới trong 7 nụ cười xuân.

Cụ thể, trong trò chơi Bịt mắt bắt dê, Lâm Vỹ Dạ đeo băng bịt mắt và phải dùng mọi cách để thành viên đội Lan Ngọc lên tiếng xin thua. Lâm Vỹ Dạ có hành động đưa mặt lại gần, dự định cưỡng hôn Lan Ngọc để nữ diễn viên phải cất tiếng nói, đồng nghĩa với việc chịu thua. Tuy nhiên, diễn viên Gái già lắm chiêu không "bó tay" trước đàn chị mà hôn ngược lại Lâm Vỹ Dạ.

Chỉ chạm môi trong giây lát nhưng nụ hôn đồng giới của hai nữ diễn viên vẫn vấp phải ý kiến trái chiều của một bộ phận khán giả. Đây cũng không phải lần đầu tiên hai người có hành động thân mật, chạm môi đồng giới. Nhiều bậc phụ huynh lo lắng khi trẻ em xem được cảnh hôn của Lâm Vỹ Dạ và Lan Ngọc trên tivi.

"Tôi là phụ huynh và tôi thấy cảnh trên không có tính giáo dục, có thể gây ảnh hưởng đến trẻ em. Tại sao hai cô diễn viên làm như vậy? Tại sao nhà sản xuất lại đưa cảnh đó lên sóng? Trẻ em không được bảo vệ khi xem các chương trình truyền hình", khán giả H.H. đưa ra ý kiến.

Đồng quan điểm, khán giả T.H. viết: "Tôi thấy cảnh hôn nhau của Lâm Vỹ Dạ và Lan Ngọc không ổn. Lúc xem, tôi cũng thấy hơi 'gợn' nhưng không rõ có phải do tôi nhạy cảm quá hay không".

Trước nụ hôn đồng giới của Lan Ngọc và Lâm Vỹ Dạ, chương trình 7 nụ cười xuân không ít lần vướng vào ý kiến trái chiều vì những trò đùa giỡn, chơi khăm quá đà.

Đơn cử, trong tập đầu tiên của mùa 4, dàn MC cố định và khách mời phải tham gia một trò chơi là Giới hạn căng não. Hai người chơi cùng một đội ngồi trên ghế cạnh nhau, một người cầm dây có gắn mâm treo, thả dây sau đó ngay lập tức tóm dây lại, sao cho khoảng cách giữa mâm và đầu đồng đội ngắn nhất.

Trong trò chơi, các nghệ sĩ liên tục chơi khăm nhau bằng cách thả dây để chiếc mâm rơi vào đầu đồng đội. Khách mời bị phản ứng mạnh nhất là Khánh Vân (phim Mắt biếc). Cô cùng đội với Lâm Vỹ Dạ và bị đàn chị thả mâm rơi trúng đầu.

Ngay lượt chơi sau đó, Khánh Vân đã "trả thù" đàn chị bằng cách thẳng tay thả dây để chiếc mâm rơi thẳng vào đầu Lâm Vỹ Dạ. Điều đáng nói là trước đó, Lâm Vỹ Dạ thả dây khá chậm và thả từng đoạn ngắn để mâm không rơi quá mạnh, khiến Khánh Vân bị đau. Ngoài ra, sau khi thả mâm vào đầu Lâm Vỹ Dạ, Khánh Vân còn có hành động giang rộng hai tay, vui vẻ ăn mừng màn trả đũa thành công.

7 nu cuoi xuan phan cam anh 2
7 nu cuoi xuan phan cam anh 3

Hành động trả đũa Lâm Vỹ Dạ của Khánh Vân gây tranh cãi.

Từ những số đầu tiên của 7 nụ cười xuân, khán giả đã nhận thấy nghệ sĩ có xu hướng chơi khăm đồng nghiệp ngay trên sân khấu. Chẳng hạn, trong tập lên sóng ngày 25/2/2018, nhiều người bức xúc khi thấy Tiến Luật liên tục bị Lâm Vỹ Dạ "thượng cẳng chân, hạ cẳng tay", sau đó, nam diễn viên hài phải nhắc nhở đàn em.

Khán giả cũng không hài lòng khi xem được cảnh Lâm Vỹ Dạ hất đồ ăn vào người Puka, dàn MC ép Lan Ngọc nói về chuyện tình cảm, body shaming Lâm Vỹ Dạ, cưỡng hôn Trương Thế Vinh, đụng chạm nhạy cảm trên sân khấu...

"Ai cũng được lên truyền hình"

Không chỉ 7 nụ cười xuân, một số game show khác cũng vấp phải ý kiến trái chiều khi cho lên sóng những trò chơi thiếu tính sáng tạo, ít giá trị giáo dục và để nghệ sĩ đùa giỡn quá đà.

"Nghệ sĩ hiện nay hay có xu hướng tấu hài bằng cách bêu khuyết điểm của bạn diễn. Tôi biết họ đều vì mang tiếng cười cho người xem nhưng vô tình tạo ra một xu hướng cư xử hạ cấp trong xã hội. Mong nghệ sĩ nước ta biết tự trọng hơn", khán giả Nguyễn Văn Trung viết.

7 nu cuoi xuan phan cam anh 4

Tiến Luật bị "thượng cẳng chân, hạ cẳng tay" khi làm khách mời game show.

Khán giả Nguyễn Minh Huyền chia sẻ thêm: "Tôi cho rằng chất lượng game show ngày càng đi xuống còn do khâu sản xuất, thậm chí do cả khách mời. Ngày càng có nhiều khách mời game show mà tôi không biết họ là ai, làm nghề gì".

Vấn đề khán giả Minh Huyền đưa ra cũng là chủ đề được quan tâm trên mạng xã hội trong những ngày gần đây, đặc biệt sau khi ê-kíp sản xuất công bố danh sách người chơi Gương mặt thân quen 2020 hay chương trình Nhanh như chớp với sự tham gia của ba hiện tượng mạng Long Chun, Lê Bống và Trà Đặng.

Gương mặt thân quen 2020 gồm 7 thí sinh: Lynk Lee, Cara, Phạm Lịch, Long Chun, Hải Đăng Doo, Phạm Việt Thắng, Thái Sơn Beatbox. Trong đó, khán giả cho biết họ chỉ từng nghe tên và nhận ra Lynk Lee, Cara và Phạm Lịch. Bốn thí sinh còn lại đều là những "khái niệm mơ hồ" với người xem truyền hình, đặc biệt là hai Tiktoker Long Chun và Hải Đăng Doo.

Không chỉ gây tranh cãi về mặt danh tiếng, nghề nghiệp, phần thể hiện của hai thí sinh trong những tập đầu Gương mặt thân quen mùa 7 cũng không đủ sức thuyết phục khán giả. Không ít ý kiến cho rằng hai hiện tượng mạng trên đang gồng mình lên để chạy theo vị trí không phù hợp với năng lực.

Long Chun còn gây tranh cãi khi xuất hiện trong chương trình Nhanh như chớp cùng hai cô gái Lê Bống, Trà Đặng. Bộ ba hiện tượng mạng bị chê làm lố, ồn ào và ứng xử kém duyên khi tham gia game show. Trà Đặng bị chỉ trích vì nói chuyện trống không với MC, nghệ sĩ lớn tuổi hơn.

Bên cạnh đó, hai nữ Tiktoker còn vấp phải chỉ trích khi mặc trang phục phản cảm lên sóng truyền hình. Chiếc áo in hình nhân vật hoạt hình của Lê Bống khiến người xem cảm thấy "nóng mắt" khi cô xuất hiện trên màn ảnh.

Bộ ba còn khiến MC Trường Giang, Hari Won hoang mang không biết họ là ai, tại sao được mời đến chương trình. Bà xã Trấn Thành hỏi Lê Bống: "Không biết nghề nghiệp của em là gì?". Tình trạng tương tự cũng xảy ra tại 7 nụ cười xuân khi Trường Giang không biết "nữ hoàng nhạc chế" Hậu Hoàng - khách mời tập 1 mùa 4 - là ai và phải nhờ nhân vật tự giới thiệu.

7 nu cuoi xuan phan cam anh 5

Ba hiện tượng mạng Long Chun, Lê Bống và Trà Đặng bị chỉ trích làm lố, mặc phản cảm khi tham gia Nhanh như chớp.

"Thời buổi này có lẽ ai cũng lên tivi được", khán giả Hà Thảo bình luận về việc các hiện tượng mạng xuất hiện tràn lan trên game show truyền hình.

Cô tiếp tục chia sẻ quan điểm: "Hiện tượng mạng vẫn nên hoạt động trên mạng, khi nào họ phát hành sản phẩm nghệ thuật và rèn luyện đủ bản lĩnh sân khấu thì hãy tìm kiếm cơ hội bước lên sân khấu. Tôi gọi việc họ tham gia game show bây giờ là cố quá thành quá cố".

Trong các video game show có sự tham gia của các hiện tượng mạng trên, khán giả cũng đưa ra quan điểm tương tự. "Nhà sản xuất có thể mời những nghệ sĩ ít xuất hiện hoặc các rapper mới hiện nay tham gia, đừng để những người không thuộc giới giải trí xuất hiện nữa", "Nhóm Tiktoker làm lố, khiến chương trình vừa xàm vừa nhạt", "Khách mời lố quá, phản cảm"... là bình luận của dân mạng.

Khán giả T.L. chia sẻ: "Tôi cho rằng cảnh chạm môi của Lan Ngọc và Lâm Vỹ Dạ nên được che lại, như cách các show truyền hình nước ngoài vẫn hay làm nếu chẳng may có đụng chạm giữa các khách mời. Các đơn vị sản xuất cũng nên kiểm tra kỹ trang phục của khách mời, biên tập cắt bỏ những đoạn đùa giỡn quá đà, lời nói tục tĩu, không phù hợp với trẻ em".

Bình luận của khán giả T.L. đã mở ra một vấn đề đáng suy ngẫm về thực trạng game show truyền hình không hề đặt ra giới hạn độ tuổi cho người xem, nhưng vẫn cho lên sóng những trò chơi và phân cảnh có thể gây ảnh hưởng tâm lý trẻ em.

Sẽ ra sao nếu trẻ em học theo những trò chơi khăm bạn bè của nghệ sĩ, hay bắt chước cách khách mời game show đụng chạm, cưỡng hôn nhau? Đây là vấn đề nghiêm trọng, nhưng vẫn còn bị bỏ ngỏ.

Trấn Thành và nhóm bạn thân bị phản ứng khi gây náo loạn ở game show

Nhóm bạn thân gồm Trấn Thành, Trúc Nhân, Quang Trung, Ali Hoàng Dương gây tranh cãi khi nói quá nhiều, thậm chí hát ca khúc người lớn ở game show dành cho thiếu nhi.
 

(Theo Zing)

Lan Ngọc tiết lộ từng mắc ung thư cổ tử cung

Lan Ngọc tiết lộ từng mắc ung thư cổ tử cung

"Bác sĩ nói chỉ chậm một ngày có thể tôi phải cắt buồng trứng", Lan Ngọc nói.