Clip Long Nhật chia sẻ về phẫu thuật thẩm mỹ

Không chuyển giới nhưng xinh hơn cả con gái

- Những ồn ào từ câu chuyện chuyển giới thời gian qua khiến cái tên Long Nhật phủ sóng khắp mạng xã hội và truyền thông, thời điểm này anh chia sẻ điều gì?

Thời gian qua có một sự hiểu lầm không hề nhỏ từ phía truyền thông lẫn công chúng. Những hình ảnh tôi bịt mặt, đội nón đi vào một thẩm mỹ viện chỉ để phục vụ mục đích làm đẹp. Nhân đây tôi xin đính chính mình hoàn toàn không chuyển giới như nhiều đồn đoán.

Thực tế vấn đề giới tính từ trước đến nay luôn là đề tài muôn thuở với Long Nhật. Chuyện tôi đi đâu, đi với ai luôn gây tò mò. Hay kể cả việc vừa rồi, hễ cứ đến bệnh viện là mọi người cho rằng tôi chuyển giới. Tại sao mọi người không nghĩ là tôi đi làm đẹp? 

{keywords}
Diện mạo mới của nam ca sĩ sau những nghi vấn chuyển giới thời gian qua.

- Nhưng việc anh lấp lửng, không phủ định cũng không khẳng định cùng những dòng trạng thái chia sẻ đầy ẩn ý khiến nhiều người cho rằng anh đang cố tình mượn chuyện này đánh bóng tên tuổi?

Nói tôi dùng chuyện này để đánh bóng tên tuổi thì lại càng không đúng. Tôi thiếu gì chuyện để đánh bóng? Năm ngoái tôi đạt 2 huy chương bạc liên hoan kịch nói toàn quốc. Một ca sĩ như tôi bước ra Hà Nội thi đấu với biết bao nhiêu diễn viên chuyên nghiệp để đoạt giải. Nếu giả sử muốn đánh bóng, tôi sẽ chọn những hình ảnh sạch sẽ, long lanh như thế. Tên tuổi Long Nhật trong showbiz này có ai không biết thì tôi cần gì phải dùng những chiêu rẻ tiền.

Còn việc tại sao tôi lấp lửng cũng có lý do của nó. Nếu muốn công bố tôi làm đẹp thì trước hết gương mặt trước tiên phải đẹp đã. Tôi không dũng cảm như một số nghệ sĩ khác, nằm trong bệnh viện, mặt sưng vù dán băng keo rồi chụp hình đăng mạng xã hội.

Nhiều năm nay, tôi xem mạng xã hội là nơi để giãi bày, tâm tình cùng khán giả. Nếu mọi người trước đó có theo dõi trang cá nhân của tôi sẽ thấy đó là phong cách viết quen thuộc của Long Nhật. Có chăng do các bạn đa nghi quá mà thôi.

- Khán giả đã quen thuộc với hình ảnh Long Nhật bao nhiêu năm qua. Vì sao anh lại can thiệp dao kéo khi ở tuổi ngoài 50?

Là nghệ sĩ phải khổ thế đấy! Khán giả lúc nào cũng muốn Long Nhật như thời 20, 30 và tôi thì luôn cố gắng chiều lòng họ. Tôi chọn can thiệp dao kéo để hình ảnh Long Nhật lúc nào cũng rạng rỡ trước mọi người. Hơn nữa, năm nay tôi có rất nhiều dự án phim ảnh, âm nhạc lớn nên càng bắt buộc phải có hình ảnh chỉn chu trước công chúng.

Trong đợt thẩm mỹ vừa rồi, tôi làm nhiều phương pháp trên khuôn mặt, từ cắt mí mắt, lấy mỡ thừa, căng da mặt, tiêm botox xóa nhăn, filler để nâng mũi và cằm... Do tôi khá nhát nên vẫn chưa dám làm đến các ca phẫu thuật gây mê. Sắp tới khi tâm lý ổn định tôi sẽ làm thêm một vài chỗ. 

{keywords}
Ở tuổi ngoài 50, đây cũng là lần đầu tiên anh đụng đến dao kéo.

- Anh có hài lòng về kết quả cuộc phẫu thuật?

Tôi rất hài lòng. Sau phẫu thuật, tôi thấy mình trẻ ra 20 tuổi. Hôm rồi tham dự sự kiện đông người, ai gặp cũng khen ngợi. Tôi thấy mình dù không chuyển giới nhưng còn xinh hơn cả con gái.

Cuộc phẫu thuật này tôi cũng không tốn đồng bạc nào. Bác sĩ thực hiện ca phẫu thuật cho tôi vốn thần tượng Long Nhật từ thuở bé nên khi tôi đề cập thanh toán chi phí, anh ấy khước từ.

Trước mắt tôi sẽ nghỉ dưỡng trong gần một tháng để vết thẩm mỹ cũ lành lặn. Vợ tôi cũng có ý định đi thẩm mỹ. Sắp tới, tôi sẽ đưa vợ đi làm tan mỡ bụng giống mình vì da bụng cô ấy bị nhăn sau nhiều lần sinh.

Những thị phi nghề nghiệp phần lớn đều do tôi tạo ra

- Anh đã có vợ và bốn con nhưng vẫn liên tục giả gái hay xuất hiện cùng người tình tin đồn đồng giới. Vì sao anh phải tạo dựng hình ảnh không đẹp này cho mình?

Từ nhỏ tôi đã được bố mẹ dạy rằng không có gì phải xấu hổ về con người mình. Ai to con, lực lưỡng thì là phần phước của họ. Còn mảnh khảnh, nhẹ nhàng, giống con gái thì đó là phần phước của tôi. Những lời khuyên đó như chìa khóa vàng, mở toang cánh cửa cuộc đời của Long Nhật.

Mấy chục năm qua, tôi bước đi rất nhẹ nhàng, chưa bao giờ có ý nghĩ mặc cảm hay có suy nghĩ mình giống con gái. Có thể trời sinh tôi ra đã mảnh mai, yểu điệu như thế nên khi đóng những vai giả gái hay đồng tính tôi thấy mình được khen nhiều.

Tôi cũng khẳng định mình không phải là gay. Nếu tôi là người đồng tính tôi sẽ không lấy vợ, không sinh con mà sau đó còn đẻ liền một lúc 3-4 đứa. Tôi có thể dối người chứ không dối mình được. Long Nhật với bà xã đã sống 20 năm và giờ vẫn hạnh phúc như ngày mới cưới.

Cá nhân tôi vẫn rất ủng hộ cộng đồng LGBT. Bạn bè tôi cũng rất nhiều người thuộc cộng đồng LGBT và tôi không thấy đồng tính là một điều xấu hổ hay gì cả. 

{keywords}
Giọng ca xứ Huế thẳng thắn thừa nhận những thị phi, scandal trong nghề nghiệp phần lớn đều do anh cùng ekip của mình chủ động tạo ra.

- Đi hát từ năm 20 tuổi, Long Nhật ít nhiều vẫn là tên tuổi hàng đầu trong làng nhạc trữ tình nhưng kèm theo đó là những scandal bủa vây anh. Có bao giờ anh nuối tiếc cho bản thân?

Tôi không buồn, cũng không đổ cho trời hay bất cứ ai bởi tất cả những thị phi đến giờ phút này phần lớn đều do tôi tạo ra. Khán giả thời nào cũng thế, cho dù nghệ sĩ đạt 1000 giải thưởng, đi từ thiện hàng trăm lần cũng không bằng một lần giả gái hay lên báo cãi lộn.

Khi đó tôi có xin phép vợ, cha, mẹ, khán giả cho tôi đi một con đường để lấy lại khán giả nhanh nhất, đó là con đường scandal. Tôi hứa chỉ đi con đường đó trong 2 năm thôi. Và tôi đã thực hiện đúng như những gì mình hứa.

- Tôi lấy làm lạ, một ca sĩ giọng hát thực lực và tên tuổi lâu năm như anh vốn dĩ không cần những điều tiêu cực này để hút dư luận...

Tôi làm vậy vì để muốn lấy lại công chúng. Thời điểm năm 2007, khi ấy tôi đã ngoài 40, làm sao mà đọ nổi với những giọng ca mới mỗi ngày. Tôi nghĩ đó là cách tốt nhất để mình và ekip lấy lại khán giả. Khi mình làm ồn ào lên thì công chúng chú ý, và bản thân tôi có giọng hát, có năng lực thì khi ấy sẽ nhanh chóng được mọi người quan tâm trở lại thôi.

Tôi cũng nói luôn, cả giới giải trí Việt Nam sẽ không ai làm "bà tám showbiz" hay mà duyên như Long Nhật. Bằng chứng là nhiều người sau này cũng cố gắng làm theo nhưng không ăn được. Bởi tôi có kinh nghiệm 30 năm cộng cái duyên trời phú của mình. Có thời gian người ta gọi tôi là "thánh phán", tôi nói cái gì là sẽ có cái đó.

Trong những scandal do mình tạo ra, tôi đều là người chiến thắng. Dù vậy, thắng nhưng rất buồn, rất mệt mỏi. Tôi đắn đo rất nhiều, nếu tôi làm như vậy chỉ tốt cho bản thân mình, còn lại khiến đồng nghiệp mình tổn thương. Từ ý nghĩ ấy, tôi quyết tâm bỏ hẳn con đường tà đạo này.

Những mối quan hệ giữa tôi và chị Bảo Yến, Siu Black, Phương Thanh... sau đó cũng dần hóa giải. Tôi nhận ra chỉ cần mình nhún nhường, tình yêu đủ lớn thì khi mọi chuyện được giải quyết, nó hạnh phúc gấp trăm ngàn lần so với những cuộc cãi vã.

- Còn những lời chửi rủa, lăng mạ từ dư luận ném vào anh thì sao? 

Dĩ nhiên mình là con người chứ không phải cây cỏ mà không biết buồn. Có những lúc ngủ không được tôi viết từng dòng ra giấy xem liệu mình đã làm gì sai: mình xấu xí, mình hát không hay, mình nghiện ngập chơi bời trác táng, mình bất hiếu với cha mẹ, mình vô lễ với anh chị trong nghề, mình ức hiếp các em mới vào nghề, hay mình không tôn trọng khán giả… và tôi thấy bản thân không làm điều gì sai cả.

Tôi nói để quý vị hiểu tấm lòng của Long Nhật. Tất cả những gì Long Nhật có như bây giờ, từ danh tiếng, nhà cửa, xe cộ…. đều là nhờ khán giả. Tôi muốn nói cho khán giả nghe về những dự án từ thiện, về nghệ thuật và bản thân Long Nhật cũng mệt mỏi lắm để nói về những chuyện tai tiếng.

Mong quý vị hãy nhớ giùm cho, nếu có muốn chửi hay lên án thì hãy nhắm vào một mình tôi thôi, đừng nhắc đến cha mẹ hay con của Long Nhật. Họ vô tội và không liên can gì cả.

{keywords}
Ông bố 4 con không quan tâm những ồn ào về giới tính. Anh cho hay tình cảm giữa mình và vợ vẫn tròn đầy, hạnh phúc suốt mấy chục năm qua.

- Khi nhìn lại con đường mà anh đã lựa chọn, thật tâm anh có bao giờ cảm thấy hối hận?

Tôi không có gì phải hối hận. Hối hận là khi bạn làm gì đó trái pháp luật, ảnh hưởng đạo đức thì hối hận, đằng này tôi chả ảnh hưởng đến ai. Phải nhìn thẳng vào vấn đề, thời điểm đó khán giả quên Long Nhật rồi. Nếu không nhờ những scandal đó thì tôi cũng không thể tham gia vào nhiều dự án nghệ thuật và trở lại một cách rầm rộ như vậy.

Nếu ai đó hỏi rằng nếu được lựa chọn lại tôi có làm không, câu trả lời chắc chắn là có. Dù vậy, cái gì qua rồi coi như cho qua. Bây giờ nếu có người cầm tiền tỷ dúi vào tay tôi bảo làm như thế tôi chắc chắn sẽ không làm. Bằng chứng là sau 2 năm làm bà tám showbiz hay dàn dựng scandal tôi đã ngưng hoàn toàn.

- Bà xã khi chứng kiến những điều không hay ấy đã chia sẻ gì với anh?

Bà xã tôi là người buồn và tổn thương nhiều nhất sau mọi chuyện. Nghệ sĩ chúng tôi lúc ở đây khi lại đi nơi khác, giờ giấc không bao giờ ổn định. Chính Ngân (vợ Long Nhật – PV) luôn một mình gánh vác gia đình, lo cho 4 người con chu toàn không thiếu điều gì.

Có lúc tôi thấy cô ấy thiệt thòi nên đã nói thẳng nếu cô ấy gặp được người xứng đáng hơn tôi, tôi ủng hộ cô ấy đến với người đó. Thế nhưng bà xã nhất quyết không chịu. Tôi cũng hay nói đùa với mọi người nếu tôi là vợ, tôi bỏ ngay thằng Long Nhật này từ lâu rồi.

- Dự định sắp tới trong công việc và cuộc sống của anh là gì?

Tôi vẫn sẽ hoạt động nghệ thuật năng nổ như hình ảnh Long Nhật trước giờ. Tôi hát, diễn hết mình, đến khi nào cảm thấy mình hết hơi, khuôn mặt hết đẹp tôi sẽ tự động giải nghệ.

Tôi cũng tích góp tiền và nếu không còn hát sẽ dọn về quê sống. Tôi hiện có một căn nhà ở Huế và một căn biệt thự giá trị chục tỷ do bố mẹ tặng. Có thể tôi vẫn sẽ dự tính đào tạo thế hệ trẻ. Em nào hát tôi thấy ưng ý, tôi sẽ chọn. Bằng cách này hay cách khác tôi vẫn sẽ được làm nghệ thuật.

Tuấn Chiêu

Ảnh – Clip: Minh Tuyền

‘Người tình’ 15 năm nói gì vụ Long Nhật nối bước Lâm Khánh Chi phẫu thuật chuyển giới?

‘Người tình’ 15 năm nói gì vụ Long Nhật nối bước Lâm Khánh Chi phẫu thuật chuyển giới?

Vương Bảo Tuấn cho biết anh bất ngờ trước tin đồn Long Nhật lên bàn mổ phẫu thuật chuyển giới.