Tối 29/7, Lương Minh Trang bất ngờ đăng chia sẻ dài xoay quanh việc ly hôn Vinh Râu. Trước dư luận trái chiều về thông báo ly hôn, Lương Minh Trang cho biết cô đã suy nghĩ suốt 2 năm để đưa ra quyết định này.

"Hai từ "hoà bình" sẽ vẫn ở đó nếu đối phương chịu tôn trọng lẫn nhau để gìn giữ "hoà bình". Mọi người có từng suy nghĩ tôi ly dị để được lợi gì? Thanh xuân, sự nghiệp, tài sản,... tôi bỏ lại tất cả. Khi ra đi, tôi tự nhủ sẽ không lấy bất cứ cái gì từ bên ấy. Cái tôi cần duy nhất là tự do và tôn trọng. Đàn ông đổ vỡ vẫn đi tiếp được, khối em vẫn bu theo. Phụ nữ đổ vỡ thì người ta miệt thị, gièm pha. Tôi đã cố gắng rất nhiều để cả hai vẫn vui vẻ làm tri kỷ với nhau. Ai ngờ một lần nữa người ta lại làm tôi thất vọng với cách cư xử trẻ con", ca sĩ viết.

{keywords}
Vinh Râu và Lương Minh Trang thời mặn nồng.

Lương Minh Trang tiết lộ phần nào nguyên do ly hôn khi nhắn nhủ Vinh Râu: "Tôi không muốn 6 năm của mình trở nên vô nghĩa. Đằng ấy đừng háu thắng nữa, anh có thể tốt hơn như vậy rất nhiều. Đừng tự hình thành cho mình những nhân cách khác nhau nữa, hãy là chính mình đi. Nhìn anh bây giờ em chỉ thấy đau lòng. Anh từng rất nhiều lần nói sẽ bảo vệ em nhưng cách anh làm luôn ngược lại. Em thất vọng từ lần này đến lần khác. Em đã đến giới hạn của bản thân rồi".

Lương Minh Trang cho rằng phụ nữ không nên trông chờ vào người khác bảo vệ mình mà hãy học cách mạnh mẽ tự chống chọi mọi sóng gió. Cô cũng nói thêm rằng Vinh Râu thực sự rất tốt, có thể là mẫu người lý tưởng của nhiều người. Tuy nhiên khi đồng hành với nhau, Lương Minh Trang nhận ra cả hai không thực sự hợp nhau về tính cách và suy nghĩ nên quyết định dừng lại. Cô mong mọi người ngừng đồn đoán. 

Việc Lương Minh Trang và Vinh Râu thông báo ly hôn tối 28/7 gây xôn xao dư luận. Hôm sau 29/7, Lương Minh Trang có nhiều động thái ẩn ý chỉ trích Vinh Râu. Cụ thể, cô trả lời câu "Tôi vẫn sẽ bảo vệ Trang" của Vinh Râu: "Nói bảo vệ em mà block (chặn tài khoản Facebook - PV) em là không được rồi". Ca sĩ cũng cho biết việc Vinh Râu gọi điện thoại đến những người thân xung quanh gây ảnh hưởng tinh thần cô. 

Sau khi đăng tâm thư dài, nhiều khán giả chê trách việc Lương Minh Trang liên tục đăng story, dòng trạng thái liên quan đến việc ly hôn. Phần lớn bình luận cho rằng cô nên giữ im lặng, không nên chia sẻ chuyện riêng tư theo hướng ồn ào như vậy. 

Lương Minh Trang phản hồi: "Có thể cách tôi cư xử đối với một số người sẽ thấy tôi sai. Nhưng hiện tại, đây là lần đầu tiên tôi đang cư xử đúng với bản thân mình. Tôi không muốn sống cho người khác nữa".

Cẩm Loan 

Tình 'đũa lệch' cổ tích và kết thúc tiếc nuối của Vinh Râu - Lương Minh Trang

Tình 'đũa lệch' cổ tích và kết thúc tiếc nuối của Vinh Râu - Lương Minh Trang

6 năm bên nhau không phải quá dài, như Lương Minh Trang nói, nhưng được nhiều người ngưỡng mộ vì cả hai vốn là "đôi đũa lệch" đã đến với nhau một cách tự nhiên, chân thành.