{keywords}
Mai Phương Thúy dậy từ 4h30 xếp phần ăn cho y bác sĩ tuyến đầu chống dịch

Sáng 15/6, Mai Phương Thúy chia sẻ hình ảnh cô ngồi xếp các phần ăn sáng cho y bác sĩ BV Bệnh Nhiệt đới. Đây là ngày đầu tiên Mai Phương Thúy tham gia cùng đội tình nguyện dù đã đăng ký từ sớm.

Mai Phương Thúy và các tình nguyện viên luôn đảm bảo tuân thủ các quy tắc an toàn khi thực hiện đeo khẩu trang, sát khẩu đầy đủ trước khi bước vào công việc. Sau khi xếp xong phần ăn sáng cho các y bác sĩ, Mai Phương Thúy ở lại để lo các công tác khác của đội tình nguyện, MC Quỳnh Hoa, đạo diễn Huỳnh Phúc Thanh Nhân trực tiếp đưa đồ ăn đến Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới.

Không chỉ lo về thực phẩm cho y bác sĩ, đội nghệ sĩ tình nguyện trước đó còn tham gia lấy mẫu xét nghiệm, dọn dẹp, đóng thùng cho sinh viên để chuẩn bị cách ly tập trung. Tất cả đều không quản thời tiết gây trở ngại khi phải mặc đồ bảo hộ có mặt tại những điểm nóng.

Trao đổi với VietNamNet, MC Quỳnh Hoa cho biết sáng nay đội tình nguyện dậy từ 4h30 để soạn được hơn 600 phần ăn cho các y bác sĩ. Ngày mai, đội sẽ tiếp tục các công tác hỗ trợ Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới. Ngày 18/6, Đội sẽ xuống Bệnh viện điều trị Covid-19 Cần Giờ và Ký túc xá ĐH Quốc gia TP.HCM.

Hoa hậu Mai Phương Thúy chia sẻ rằng vì thấy dịch lần này có vẻ phức tạp vì số ca nhiễm tăng cao, nhiều F0-F1 nên cô nghĩ khối lượng công việc của y bác sĩ và tình nguyện viên tuyến đầu là rất lớn trong thời gian ngắn.

{keywords}
Mai Phương Thúy cùng các tình nguyện viên xếp phần ăn cho y bác sĩ tuyến đầu chống dịch

"Tôi đăng ký đội tình nguyện phản ứng nhanh để mong giúp được gì thì giúp. Tôi làm vì trái tim mách bảo. Và sau khi đăng ký xong tôi lại bị ốm nên mấy lần đi giúp phân luồng, dọn dẹp khu cách ly, tặng đồ bảo hộ tôi không đi được mãi hôm nay mới đi được buổi đầu. Công việc tình nguyện của tôi cùng với các thành viên khác sẽ kéo dài đến khi hết dịch và không phải hôm nào cũng phải đi'' - Mai Phương Thúy nói với VietNamNet.

Trước Mai Phương Thúy, nhiều nghệ sĩ đã tích cực đồng hành kêu gọi hỗ trợ vật phẩm, mua đồ bảo hộ, mặt nạ chống giọt bắn, bao tay y tế, khẩu trang và các công tác chống dịch trong đội tình nguyện như MC Đại Nghĩa, Trấn Thành, hoa hậu Giáng My, Hà Kiều Anh...

Cụm lây nhiễm tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP.HCM được phát hiện từ ngày 11/6, khi một nhân viên phòng công nghệ thông tin có triệu chứng nghi ngờ, xét nghiệm phát hiện dương tính với nCoV. Sau đó, lực lượng chức năng đã phong tỏa và tiến hành điều xe chuyên dụng khử khuẩn toàn bệnh viện.

D.N

Mai Phương Thúy tiết lộ sức khỏe: 'Phòng cấp cứu bệnh viện nhẵn mặt tôi'

Mai Phương Thúy tiết lộ sức khỏe: 'Phòng cấp cứu bệnh viện nhẵn mặt tôi'

 Mai Phương Thúy chia sẻ, cô thấy "xấu hổ" vì đăng ký làm tình nguyện viên hỗ trợ công tác phòng dịch Covid-19 nhưng "số đen, ốm mãi chưa khỏi". Người đẹp sốt ruột mong khỏe lại để đi tình nguyện.