Gặp Mai Phương Thúy tại vòng chung khảo Hoa hậu Thế giới Việt Nam 2019, người đẹp bận rộn với nhiều lịch trình như tổng duyệt, họp ban giám khảo... Song, cô vẫn cố gắng sắp xếp một cuộc hẹn với phóng viên vào buổi chiều, sát đêm thi.

Thúy không giấu giếm chia sẻ: "Thực sự em rất đuối". Nhưng khi trả lời phỏng vấn, cô vẫn hài hước và "tưng tửng" như những gì khán giả đã thấy trên truyền hình.

Tôi đang trong quá trình tích lũy, không phải quá giàu

- Gần đây, chị ngồi ghế giám khảo nhiều cuộc thi sắc đẹp, lại tham gia các chương trình truyền hình. Điều gì thu hút, khiến chị muốn quay lại showbiz?

- Thực ra tôi mới chính thức chấm thi hai mùa Hoa hậu Hoàn Vũ Việt Nam và bây giờ là Hoa hậu Thế giới Việt Nam. Cũng không có lý do gì đặc biệt. Đơn giản là thời điểm này công việc, mọi thứ đều thuận lợi. Tôi xây dựng được bộ máy kiếm tiền tốt rồi, nên có thời gian rảnh. Khi nhận được những lời mời, tôi không từ chối nữa. Năm nay, tôi xuất hiện nhiều hơn. 

Tôi nghĩ mình cũng nên đi ra ngoài để trải nghiệm. Tôi mới 30 tuổi, chọn cuộc sống an yên lúc này thì không ổn, dễ gây nhàm chán. Hơn nữa, công việc chấm thi sắc đẹp không có gì khó khăn, vì tôi đã quá quen rồi.

- Nếu không hoạt động showbiz, chị cũng đâu được an yên. Chị còn công việc kinh doanh riêng nữa...

- Trước đây, đúng là tôi có thử kinh doanh nhà hàng, mỹ phẩm... Nhưng công việc quản lý, điều phối, gặp gỡ khách hàng, đối tác khiến tôi cảm thấy không vui, nên tôi ngừng rồi.

Bây giờ tôi làm đầu tư. Có thể hiểu nôm na là tôi đưa tiền cho người khác làm ăn và đi chơi, rồi người ta mang tiền về cho mình.

Mai Phuong Thuy: 'Neu toi vo no, nguoi yeu se tra giup' hinh anh 1

"Tôi đang làm việc dưới khả năng, chẳng mấy khi thất bại".

- Cách nói của chị khiến người khác nghĩ việc đầu tư dễ dàng như đi chơi?

- Không dễ đâu. Tôi nghĩ mình đã chọn nghề khó nhất rồi. Tôi phải đọc tài liệu, nghiên cứu, tính toán xem phân bổ vốn vào chỗ này bao nhiêu, chỗ kia bao nhiêu. Những con số khiến mình rất stress. Nhưng tôi lại cảm thấy vui với những áp lực đó. Tôi thấy cách tư duy, nhìn nhận của mình già dặn hơn nhiều so với bạn bè đồng trang lứa. Xét về độ tuổi tâm lý, khéo tôi phải 50 rồi. 

Tôi đang có cảm giác mình làm việc dưới khả năng vì chẳng mấy khi thất bại. Sang năm, tôi sẽ phải đặt mục tiêu cao hơn để chinh phục.

- Nghĩa là chị đang rất thành công ở lĩnh vực này?

- Có thể nói là thuận lợi. Con đường đầu tư chỉ đưa ra một kết quả là có kiếm được tiền hay không. Nếu thành công, trước 40 tuổi, tôi phải trở thành tỷ phú. Ngược lại, tôi sẽ vẫn chỉ ở mức giàu có.

- Nhìn vào cuộc sống hiện tại của chị với nhà đẹp, xe sang, đồ hiệu, ai cũng nói chị là đại gia ngầm?

- Tôi vẫn đang trong quá trình tích lũy, chứ không phải quá giàu đâu. Nhưng để đi du lịch sang chảnh, sắm đồ hiệu, mua nhà, xe là bình thường. Tôi không giấu giếm chuyện đó.

Sẽ cố gắng trì hoãn đám cưới càng lâu càng tốt

- Một hoa hậu dám tự tin nói mình đầu tư chứng khoán chẳng mấy khi thất bại, khiến dư luận tò mò. Người đàn ông đặc biệt nào đứng phía sau "chống lưng" cho chị?

- Tôi tự làm hết, không có ai hỗ trợ, vì càng được tư vấn thì càng lỗ. Có lẽ nghề này cần sự đơn độc.

Nếu có giúp đỡ thì cũng chỉ giúp đỡ về mặt vật chất. Thỉnh thoảng người yêu mình có thể hỗ trợ một phần tài chính. Chẳng may sau này tôi vỡ nợ, tôi có chỗ dựa. Người yêu trả nợ thay cho một phần để mình yên tâm. 

Còn lời khuyên trong công việc, tôi khẳng định không có. Vì tôi chọn nghề khó quá. Bạn trai tôi trước nay đều là các anh có đầu óc nghệ thuật, tính nghệ sĩ, tinh thần bay bổng. 

Mai Phuong Thuy: 'Neu toi vo no, nguoi yeu se tra giup' hinh anh 2
Mai Phuong Thuy: 'Neu toi vo no, nguoi yeu se tra giup' hinh anh 3
Mai Phuong Thuy: 'Neu toi vo no, nguoi yeu se tra giup' hinh anh 4

"Để có được ngày hôm nay, tôi cũng phải suy nghĩ bạc đầu".

- Là vì có chỗ dựa vững chắc, nên chị mạnh tay đầu tư, thậm chí “mạnh miệng” vỡ nợ cũng không sợ?

- Jack Ma nói một câu thế này, nếu muốn kiếm nhiều tiền thì phải học cách coi nhẹ nó. Tôi đã học được điều đó, chứ không phải là tôi không nghiêm túc đâu.

Trong công việc, tôi rất nghiêm túc. Để có như ngày hôm nay, tôi cũng phải vận dụng chất xám của mình, suy nghĩ bạc đầu. Thêm nữa, tôi nghĩ mình có năng khiếu. Từ thời ngồi ghế nhà trường, tôi đã biết đầu tư rồi. Chẳng hạn, tôi chỉ chú tâm vào học Toán và tiếng Anh vì biết nó tốt cho mình sau này. Tôi là kiểu người không thích dàn trải, chỉ tập trung vào mục tiêu. 

- Người yêu hiện tại có phải chỗ dựa của chị về vật chất?

- Vật chất nhiều hơn tinh thần, nhưng tinh thần cũng cao. Đôi khi tôi cảm thấy mình may mắn thật!

- Chắc hẳn hai người gắn bó đã lâu, chị tính đến chuyện kết hôn chưa?

- Đúng là lâu rồi, có lẽ lâu quá! Nhưng chuyện kết hôn, tôi sẽ cố gắng trì hoãn càng lâu càng tốt. Tôi không thấy vội, vẫn muốn dành thời gian đi chơi. Mẹ tôi chán rồi nên không giục nữa.

- Bạn trai chị không giục cưới sao?

- Anh ấy hiểu tính tôi mà. Thỉnh thoảng tôi vẫn hỏi trêu "sao mãi anh không bỏ em". Nếu có máy du hành thời gian, được quay lại quá khứ, tôi sẽ kết hôn năm 18 tuổi (cười).

Nếu có quyền lực, chắc tôi còn hấp dẫn hơn

- Hơn 10 năm kể từ khi đăng quang, đến nay cái tên Mai Phương Thúy vẫn có sức hút trên phương diện truyền thông. Theo chị là vì sao?

- Có lẽ tôi là kiểu người có sức hút, xinh đẹp, dễ thương. Tiền bạc, địa vị xã hội cũng là yếu tố giúp một người trở nên hấp dẫn. Nếu có quyền lực nữa, chắc tôi còn hấp dẫn hơn. Nhưng tôi không đam mê quyền lực.

Mai Phuong Thuy: 'Neu toi vo no, nguoi yeu se tra giup' hinh anh 5

Mai Phương Thúy gắn bó với bạn trai đã lâu nhưng chưa tính đến chuyện kết hôn.

- Chẳng phải quyền lực hiện tại của chị là ghế giám khảo hoa hậu. Với con mắt của một nhà đầu tư, chị đặt yếu tố nào lên hàng đầu khi chấm thi nhan sắc?

- Với tôi, thực tế là quan trọng nhất. Tôi không để tâm đến quá khứ, không quan trọng quá trình, mà chú trọng đến sự phát triển trong tương lai của thí sinh. Tôi chỉ nhìn đường dài, xem thí sinh sẽ xây dựng thương hiệu bản thân như thế nào. Đó mới là giá trị của vương miện. Một khi vương miện đã trao đi, làm sao lấy lại được.

- Không quan trọng quá trình, điều đó có bất công với những thí sinh có sự tiến bộ vượt bậc trong cuộc thi?

- Tôi nghĩ không bất công, bởi ai cố gắng như thế nào thì đều được ghi nhận. Tôi là người lạnh lùng và lý trí, nên tôi sẽ nhìn vào con đường dài. Bạn thử nghĩ xem, sau 2-3 năm qua đi, chẳng ai còn nhớ cuộc thi đó đã diễn ra như thế nào, thí sinh ấy từng nỗ lực ra sao. Chỉ có người đăng quang được nhớ đến nếu cô ấy biết xây dựng thương hiệu cho mình.

Thời đại này, người ta không đòi hỏi hoa hậu phải đẹp nghiêng nước nghiêng thành như trước nữa, mà quan trong là khí chất, nội hàm. Các hoa hậu trên thế giới những năm gần đây cũng đề cao yếu tố truyền cảm hứng, hướng đến vẻ đẹp mạnh mẽ, cá tính. Thế giới thay đổi, mình cũng cần thay đổi.

Theo news.zing.vn

 

Diễn viên 'Cô gái xấu xí' tung ca khúc mới, tuyên bố theo đuổi phong cách sexy

Diễn viên 'Cô gái xấu xí' tung ca khúc mới, tuyên bố theo đuổi phong cách sexy

Ammy Minh Khuê, diễn viên 'Cô gái xấu xí' gây bất ngờ khi tung ca khúc 'Gửi anh tình yêu'.