Noraphanpiphat, mẫu nữ 25 tuổi bị phát hiện chết bất thường trên sofa tại sảnh của một chung cư ở Bangkok, Thái Lan. Trích xuất từ camera an ninh, cảnh sát thấy cô đã được một người đàn ông dìu vào thang máy trong trạng thái giống như bất tỉnh. Thông tin ban đầu từ báo Thái là Noraphanpiphat chết trong thang máy.

Mới đây, trang The Phuket News tiếp tục đưa tin diễn biến mới của vụ việc. Qua xác minh, người đàn ông đã dìu Noraphanpiphat vào thang máy tên Rachadech Wongthabutr, 24 tuổi, là người mẫu tự do. Người này trở thành nghi phạm số một trong vụ người mẫu chết bất thường.

Ngày 18/9, Rachadech được triệu tập đến Sở cảnh sát địa phương để thẩm vấn. Tuy nhiên, sau khi được thả về, cảnh sát tiếp tục tạm giữ hình sự Rachadech để điều tra. Anh ta đã từ chối khi được yêu cầu khám xét căn hộ, buộc các cảnh sát phải cưỡng chế khám xét nhà của nghi phạm. Phía cảnh sát tiếp tục thẩm vấn, kiểm tra vật lý và xét nghiệm DNA nghi phạm.

{keywords}
Nghi phạm Rachadech tại buổi thẩm vấn.

Theo lời khai ban đầu, Rachadech cho biết mình gặp Noraphanpiphat trong bữa tiệc ở khu Bang Bua Thong tối 17/9. Thấy cô gái say mèm, anh quyết định đưa cô về căn hộ của mình. Rachadech cho biết người Noraphanpiphat khi đó ướt sũng làm anh phải thay áo sau khi dìu cô về.

Sau đó, một người bạn của Noraphanpiphat đã gọi điện để thông báo rằng người thân và bạn trai của cô đang đến, Rachadech nghe vậy nên đã để cô lại trên ghế sofa rồi rời đi. Noraphanpiphat được phát hiện chết trên ghế sofa vào sáng hôm sau.

Rachadech phủ nhận quan hệ tình dục với nạn nhân vì lúc đó anh cũng đang rất say.

{keywords}
Camera an ninh ghi lại cảnh Rachadech đưa Noraphanpiphat trong trạng thái giống như bất tỉnh vào thang máy.

Theo kết quả kiểm tra sơ bộ, Noraphanpiphat chết do một cơn đau tim đột ngột nhưng cái chết của cô có nhiều điểm bất thường.

Bệnh viện Siriraj tiết lộ một phần kết quả khám nghiệm tử thi, khẳng định trong âm đạo nạn nhân có “một thứ chất lỏng” và một số vết xước. Hiện tại, cơ quan điều tra vẫn chưa xác định chính xác thời điểm Noraphanpiphat tử vong.

Ngày 19/9, cảnh sát Thái Lan tìm thấy một số loại thuốc, dung dịch cùng những mẩu vụn thuốc vương vãi trong túi của Rachadech. Kết quả giám định cho biết, những mẩu thuốc nói trên gồm thuốc kích dục và hỗn hợp của thuốc xâm hại tình dục ("date rape" - loại thuốc chuyên dụng để thực hiện hành vi cưỡng hiếp trong các buổi hẹn hò).

Cảnh sát tin rằng Noraphanpiphat đã sử dụng thuốc hoặc bị đánh thuốc trước khi chết.
Số thuốc nói trên được tìm thấy tại một ngôi nhà ở khu Bang Bua Thong - nơi Noraphanpiphat đến tham dự một buổi tiệc trước khi chết.

Hiện tại, cảnh sát đang tiến hành điều tra tất cả những người có mặt trong bữa tiệc nói trên.

{keywords}
Nguyên nhân tử vong của Noraphanpiphat là đau tim đột ngột nhưng cái chết có nhiều điểm bất thường.

Chaiyaphon Panna, chủ ngôi nhà nơi tổ chức bữa tiệc, kiếm sống bằng việc mua bán cổ phiếu. Ông này là người thuê Noraphanpiphat phục vụ khách mời và pha chế đồ uống trong bữa tiệc hôm đó với giá 3.000 baht (khoảng 2,2 triệu đồng). “Cô ấy và Rachadech có vẻ thân thiết trong bữa tiệc”, Chaiyaphon cho biết.

Cũng trong ngày, Natthanai Homthianthong (31 tuổi), bạn trai của nạn nhân, đến Sở cảnh sát Bukkhlalo để nộp ảnh chụp tin nhắn của Rachadech trong một nhóm chat Line kín có tên "P.Mhee.Model".

{keywords}
Bạn trai của nạn nhân khẳng định nghi phạm nói dối.

Những tin nhắn này được một người trong nhóm chat nói trên cung cấp cho Natthanai. Trong đoạn hội thoại còn có cả ảnh chụp Noraphanpiphat. Anh tố cáo Rachadech đã nói dối và khẳng định những tin nhắn này sẽ là bằng chứng chống lại nghi phạm.

Một trong số đoạn chat được tiết lộ với truyền thông cho thấy Noraphanpiphat say mèm và có những biểu hiện như co giật, miệng sùi bọt. Tin nhắn xác nhận nạn nhân "đã được đưa xuống sảnh và còn thở" gửi đi lúc gần 2 giờ sáng ngày 18/9.

Cảnh sát trưởng Pol Maj Gen Samrit khẳng định vụ án không quá phức tạp, cuộc điều tra đã hoàn tất 80% và chỉ còn đợi kết quả khám nghiệm tử thi cũng như xét nghiệm DNA.

Trên mạng xã hội, người dùng mạng Thái Lan cho biết Rachadech từng đăng ảnh một cô gái bất tỉnh trên Facebook của mình kèm chú thích: “Cô vợ thứ 100” nhưng xóa ngay sau đó.

Gia Bảo

Mẫu nữ Thái Lan chết trong thang máy ở tuổi 25

Mẫu nữ Thái Lan chết trong thang máy ở tuổi 25

Người mẫu Noraphanpiphat, 25 tuổi, bị phát hiện chết trong thang máy chung cư ở Bangkok (Thái Lan).