Chiều 7/9, MC Đại Nghĩa đăng tải đoạn clip minh bạch số tiền từ thiện 3 tỷ đồng do Trấn Thành gửi anh để làm thiện nguyện trong đợt lũ lụt miền Trung vào tháng 11/2020.

{keywords}
Đại Nghĩa lên tiếng nói rõ vấn đề sao kê từ thiện.

Theo nam MC, anh đã tiến hành sao kê ngay sau khi trở về từ các chuyến cứu trợ. Trước ồn ào xung quanh việc từ thiện, Đại Nghĩa cũng đã liên hệ nhờ phía ngân hàng gửi lại cho mình một file sao kê để tiện cập nhật trên trang cá nhân.

"Mỗi chuyến thiện nguyện ngoài tôi còn có một số anh em nghệ sĩ tham gia hỗ trợ. Tùy vào mỗi điểm đến và tình hình thực tế mà chúng tôi sẽ phân phát hợp lý. Tôi gửi tiền 500 nghìn thay vì gửi quà vì để mọi người dùng đúng mục đích mình của mình. Trong suốt hành trình đó, tôi có cập nhật hình ảnh, thông tin, clip… hoặc số tiền ở mỗi điểm trao bao nhiêu để mọi thứ được rõ ràng”, nam MC chia sẻ thêm.

{keywords}
Đại Nghĩa cùng nhiều đồng nghiệp tham gia công tác cứu trợ người dân Sài Gòn trong đợt dịch Covid-19.

Đại Nghĩa vốn có kinh nghiệm làm thiện nguyện lâu năm. Anh có quỹ An vui nhận quyên góp và trao tặng đến những hoàn cảnh gặp khó khăn. Bên cạnh giúp đỡ người dân gặp thiên tai, anh còn trích kinh phí để hỗ trợ cho các hoạt động khác như: xây nhà, xây cầu, đắp đường, xây trường học…

Nam MC khẳng định thiện nguyện là vấn đề nhạy cảm, đòi hỏi sự rõ ràng và công khai. Bản thân anh chưa bao giờ sử dụng tiền từ tài khoản vào bất cứ mục đích khác. Trong các chuyến từ thiện, chi phí đi lại, ăn ở và phát sinh trao thêm đều do Đại Nghĩa tự bỏ tiền túi đóng góp.

“Khi tôi được niềm tin, sự yêu thương của mọi người như vậy tôi không muốn làm điều gì phụ lại sự mong đợi của mọi người. Tôi và anh em khi bước vào chương trình nào đó đều đặt cái tâm lên hàng đầu", anh chia sẻ.

{keywords}
Trấn Thành tung sao kê, làm rõ nghi vấn "ăn chặn" tiền từ thiện.

Cùng ngày, MC Trấn Thành cũng có động thái liên quan đến tiền thiện nguyện. Trên fanpage cá nhân, anh công bố hơn 1.000 trang sao kê từ thời điểm kêu gọi quyên góp cho miền Trung vào tháng 10/2020 đến hiện tại.

Qua loạt giấy tờ đăng tải, Trấn Thành khẳng định thông tin anh "ăn chặn" tiền từ thiện như một số thông tin hiện nay là vu khống. "Những ai cho rằng trong tài khoản tôi có hơn 120 tỷ suốt những ngày qua là vu khống. Các bạn đang nợ gia đình chúng tôi một lời xin lỗi", anh bức xúc nói. Nam MC cũng thông tin bà Ngọc Hương - mẹ Hồ Ngọc Hà - người nhận tiền quyên góp từ anh và nhiều người đợt lũ vừa qua cũng sẽ thông tin cụ thể về số tiền.

Thúy Ngọc

Trấn Thành công khai 1.000 trang sao kê tiền từ thiện

Trấn Thành công khai 1.000 trang sao kê tiền từ thiện

Nam diễn viên bất ngờ đăng tải hàng loạt trang sao kê từ thiện giữa ồn ào bị cho rằng đã khuất tất trong công việc này.

MC Đại Nghĩa, Đại Nghĩa, Ốc Thanh Vân được xét tặng danh hiệu Nghệ sĩ Ưu tú vietnamnet.vn