Nhà báo Lại Văn Sâm chia sẻ hành trình vào nghề trong chương trình "Ký ức vui vẻ":

Trong chương trình “Ký Ức Vui Vẻ” tập 11, nhà báo Lại Văn Sâm lần đầu giới thiệu về hành trình lập nghiệp của mình với những khó khăn gian khó những ngày đầu.

Theo dòng hồi tưởng, nhà báo Lại Văn Sâm chia sẻ sau thời gian học tập tại Liên Xô năm 1987, ông lần đầu tiên tiếp cận với truyền hình khi đến thử việc tại Phòng Thể Thao của Đài truyền hình Việt Nam với vai trò bình luận viên bóng đá, biên dịch bản tin thể thao tuần từ tiếng Nga. Mải miết cộng tác đến gần hết năm 1987, vậy mà đợi mãi vẫn ai "đả động" đến chàng trai Lại Văn Sâm.

Sau đó, Lại Văn Sâm lui về nhà để phụ mẹ vợ buôn bán tại cửa hàng số 74 Phố Đồng Xuân. Gương mặt kỳ cựu của VTV không ngại chia sẻ: “Mẹ vợ nuôi tôi trong suốt thời gian ấy”.

{keywords}
Nhà báo bồi hồi nhớ lại những ngày được mẹ vợ cưu mang khi lỡ duyên với nghề.

Đến năm 1988, Lại Văn Sâm được VTV mời trở lại để bình luận cho giải bóng đá Euro năm ấy. Một trong những dấu ấn vàng son của Lại Văn Sâm là chương trình VKT. Nhưng thành công luôn đi cùng những giọt nước mắt. Nhà báo chia sẻ câu chuyện xúc động những ngày đầu đạp xe đến Đài truyền hình và phải chịu nhiều nỗi buồn khi bị công chúng dè bỉu “tưởng dân VKT chúng mày thế nào hóa ra thế này à” khi bắt gặp ông chạy xe đạp Liên Xô trên đường Trần Phú.

Năm 1989, ông chính thức nhận biên chế của VTV và được cử sang làm phiên dịch cho đoàn của Đài truyền hình sang Nga công tác cuối năm đó. Nhà báo chia sẻ đây chính là cơ hội để ông học tập được nhiều kinh nghiệm. Năm 1995, Lại Văn Sâm được cử sang Pháp để nghiên cứu một chương trình trò chơi truyền hình và từ đó, chương trình “Trò chơi liên tỉnh” ra đời. Lại Văn Sâm trở thành người đầu tiên mang các trò chơi truyền hình đến với khán giả Việt.

Hồi tưởng lại, Lại Văn Sâm xúc động chia sẻ: “Truyền hình đã chọn tôi” và tự nhận mình là “tay ngang” khi đến với nghề.

Giờ đây, Lại Văn Sâm đã có được thế hệ kế thừa là con trai - đạo diễn Lại Bắc Hải Đăng. Nhìn lại thời thanh niên sôi nổi, Gương mặt quyền lực của VTV ầng ậng nước mắt. Cuối chương trình, Lại Văn Sâm gửi tới thông điệp với khán giả: "Nếu như bạn muốn không bị biến mất khỏi trái đất này, đừng bao giờ tự đánh mất mình".

Chương trình sẽ được phát sóng vào 21h, thứ Sáu (22/3) trên VTV3.

Công Nguyễn

Vũ Duy Khánh: Tôi không muốn nhìn mặt Thanh Hương sau khi bị đồn ly hôn vì ngoại tình

Vũ Duy Khánh: Tôi không muốn nhìn mặt Thanh Hương sau khi bị đồn ly hôn vì ngoại tình

Vũ Duy Khánh muốn trả lời một lần cuối cùng để khép lại nghi vấn ngoại tình với diễn viên Thanh Hương, người thủ vai Lan trong "Quỳnh Búp bê"