Á hậu Kim Duyên trong buổi giao lưu cùng VietNamNet:

"Tôi sẽ dành toàn bộ tiền thưởng làm từ thiện"

- Đến với cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam, Kim Duyên có phải ăn kiêng để giữ dáng?

Thật ra, tôi ăn uống rất chế độ do tạng người của mình khá dễ lên cân. Trước khi vào cuộc thi, tôi tập luyện rất kinh khủng. Một ngày, tôi luôn dành 2-3 tiếng ở phòng gym và ăn uống khắc khổ để giữ vóc dáng.

Lúc đầu, tôi cứ nghĩ vào cuộc thi, mình sẽ ăn salad và cố gắng dành thời gian cho việc chạy bộ. Nhưng thật ra không phải vậy, tôi có ăn uống hơi thả cửa (cười). Một phần là khi ngồi nói chuyện cùng các bạn khác trong cuộc thi, chúng tôi cũng tìm cái gì đó ăn để cho đỡ buồn miệng. Nhưng kể từ khi đến Đà Lạt và về Nha Trang thì sáng nào tôi cũng dành ra một tiếng để tập chạy bộ.

{keywords}
Á hậu Kim Duyên cho biết mình sẽ dùng toàn bộ tiền thưởng để làm từ thiện.

- Ngoài danh hiệu đạt được, Top 3 còn nhận được một phần tiền thưởng từ cuộc thi, bạn dự định dùng số tiền này như thế nào?

Trong quá trình dự thi, tôi có dịp cùng ban tổ chức đến thăm một trường khiếm thính ở Đà Lạt. Khi được phỏng vấn, tôi đã hứa với người dân ở đây rằng nếu đạt được Top 3, tôi sẽ dành toàn bộ tiền thưởng làm từ thiện. Một nửa dành cho người dân ở Lâm Đồng. Một nửa còn lại sẽ dành cho quê hương Cần Thơ của tôi.

- Có phải H'Hen Niê đã truyền cảm hứng cho bạn về việc sử dụng tiền thưởng cho từ thiện?

Đến với cuộc thi, tôi luôn nghĩ rằng mình phải làm được nhiều hơn cho cộng đồng. Trước cuộc thi, tôi đã tham gia quỹ Lan tỏa yêu thương với mong muốn giúp trẻ em nghèo có cơ hội đến trường, tiếp xúc với giáo dục. Vì vậy, tôi luôn có dự định trong đầu rằng khi vào cuộc thi, nếu nhận được tiền thưởng thì sẽ quyên góp toàn bộ tiền cho quỹ của mình, để làm từ thiện ở những tỉnh thành ở quê hương mình trước.

Năm 2017, tôi đã xem những chia sẻ của chị H'Hen Niê và được truyền cảm hứng rất nhiều. Chị ấy cũng là một trong những thần tượng của tôi, giúp tôi mạnh dạn bỏ hết tất cả mọi thứ, mạnh dạn vượt qua những thất bại của mình để tham gia cuộc thi. Để có được Kim Duyên của ngày hôm nay thì tôi phải cảm ơn chị H'Hen Niê rất nhiều.

{keywords}
Người đẹp sinh năm 1995 chia sẻ H'Hen Niê chính là thần tượng, người truyền cảm hứng cho cô rất nhiều để bản thân vượt qua những thất bại.

- Khán giả nhận thấy bạn luôn gắn liền với mái tóc thẳng và thường xuất hiện với trang phục màu xanh, đây có phải là chiến lược hình ảnh của bạn trong cuộc thi?

Trong nhà chung, tôi được đặt biệt danh là “Cô tiên Xanh”, do mọi người nhìn thấy tôi thường xuyên mặc những bộ trang phục màu xanh. Khi tham dự cuộc thi, tôi luôn có tâm thế chơi hết sức, làm hết mình. Nhưng thật sự, tôi không có một chiến lược nào quá cầu kỳ về hình ảnh. Tôi thích màu xanh và mạng của mình cũng là mạng thủy nên rất hợp với màu đó. Vì vậy, tôi thấy mình rất thoải mái và tự tin hơn khi diện trang phục màu xanh.

Còn với mái tóc dài, ép thẳng, tôi xin chia sẻ thật lòng là tại vì mình hơi lười làm tóc. Tóc tôi nhiều quá, đến độ mà khi các anh chị làm tóc đụng vào cũng bảo: "Thôi, kéo thẳng nha em" (cười). Và cũng vì tôi luôn để tóc thẳng như vậy, nên mọi người đã nhớ đến hình ảnh đó. Vì vậy, tôi sẽ gìn giữ mái tóc dài này và theo đuổi phong cách mà khán giả cho rằng hợp với tôi nhất.

- Cảm xúc của Kim Duyên thế nào trong khoảnh khắc công bố kết quả?

Khi đợi công bố Top 15, tôi còn dặn chị Khánh Vân là nếu em được vào Top 15 thì nhớ ôm em nhé. Đến khi vào Top 10, tôi vẫn còn rất run. Lúc trình diễn dạ hội, tôi không hề diễn một chút nào. Thậm chí, khi ra giữa sân khấu, tôi còn cúi chào mọi người. Khi công bố Top 5, tôi đã rất bất ngờ và bật khóc vì mình đã đạt được mục tiêu đề ra.

Thật sự, khi đợi công bố Hoa hậu và Á hậu 1, tôi không còn hồi hộp hay run nhiều lắm, vì từ đầu tôi chỉ đặt mục tiêu vào Top 5, nhưng không ngờ tôi lại được vào Top 3. Lúc nắm tay chị Khánh Vân đợi kết quả, tôi nghĩ trong đầu là: “Mình đứng đây là mình giỏi lắm rồi”.

Lúc đó, tôi cũng không nghĩ mình phải là Hoa hậu. Tôi còn nói với chị Khánh Vân là mong chị ấy trở thành Hoa hậu, vì tôi nghĩ mình không chịu được sức nặng của vương miện. Và vị trí Á hậu là phù hợp với tôi nên bản thân rất vui và cảm thấy tự hào vì những nỗ lực đã được đền đáp.

{keywords}
Kim Duyên tiết lộ mình được đặt biệt danh là “cô tiên Xanh” vì thích để tóc thẳng và mặc đồ màu xanh.

Bị trầm cảm vì sốc do thất bại

- 3 năm trước, bạn từng bị trầm cảm vì bị loại rất sớm trong một cuộc thi sắc đẹp. Làm thế nào để bạn vượt qua được việc này?

Khi tham gia Hoa hậu Việt Nam, mọi người kỳ vọng vào tôi khá nhiều và thật ra, thời điểm đó, tôi rất tự tin vào bản thân mình. Tôi nghĩ đây là cái sai của mình và tôi biết được những điều mà bản thân còn thiếu sót trong cuộc thi đó. Khi chỉ dừng chân ở Top 30, tôi thật sự rất sốc và bị trầm cảm một thời gian khá dài. May mắn là tôi có gia đình bên cạnh và động viên.

Khi đó, tôi đã biết mình phải làm điều đó để vực dậy bản thân, chứ nếu cứ ù lỳ như vậy thì sẽ mãi thất bại mà thôi. Sau đó, tôi đã quyết định đi du học. Khi đó, kinh tế gia đình tôi không được khá giả và mẹ đã đắn đo rất nhiều trước quyết định của tôi. Cuối cùng, mẹ đã bán một miếng đất và cho tôi 200 triệu để đi du học ở Singapore.

Nhưng số tiền này không đủ cho một khóa học bên đó, thế nên tôi phải làm thêm rất nhiều. Tôi rất áp lực về việc tài chính và tìm cách cân bằng giữa việc học và đi làm thêm ở Singapore. Có rất nhiều lần tôi đã tủi thân và khóc nhưng không dám gọi điện cho bố mẹ. Lúc nào gọi điện về, tôi cũng nói mình rất vui vẻ, ở bên này có bạn bè, thầy cô yêu thương lắm để bố mẹ không phải lo lắng.

Sau khi thất bại ở Hoa hậu Việt Nam, tôi đã đặt ra mục tiêu mình phải đi học và sau 3 năm, mình sẽ quay lại với Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam. Khi về nước, tôi khá béo và nặng tầm 65 kg.

Bên cạnh đó, tôi cũng bỏ catwalk khá lâu. Vì vậy, tôi nghĩ trong đầu là hay để 2 năm sau rồi hãy thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam. Nhưng sợ 2 năm sau sẽ không còn kịp vì lúc đó tôi đã 26 tuổi, nên cuối cùng tôi đã quyết định ghi danh. Tôi đã cố gắng giảm cân và quyết tâm thể hiện hết mình trong từng vòng thi. Cuối cùng may mắn cũng đã đến với mình và tôi rất biết ơn mọi thứ.

{keywords}
Á hậu tiết lộ mình từng bị trầm cảm khá lâu do bị sốc vì thất bại ở Hoa hậu Việt Nam 2016. Sau đó, mẹ cô phải bán đất để cho con gái tiền đi du học.

- Bạn có cảm thấy mình hơi ích kỷ khi giấu bố mẹ về những áp lực đó?

Tôi cảm thấy mình làm như vậy là rất thương bố mẹ. Bởi vì tôi biết bố mẹ đã phải chịu nhiều áp lực khi quyết định cho con gái đi du học và đặc biệt là sau thất bại ở Hoa hậu Việt Nam của tôi.

Thật ra, khi tôi muốn tham gia Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam, bố mẹ không ủng hộ. Tôi phải thuyết phục bố mẹ rất nhiều để đến với cuộc thi này. Cũng như phải nói với bố mẹ rằng con đã chuẩn bị rất nhiều về tâm lý, để dù có thất bại thì con vẫn bước ra và theo đuổi nghề MC, doanh nhân như con mong muốn.

Lúc tôi đi thi, bố mẹ đã đồng ý nhưng không theo dõi cuộc thi, vì họ rất sợ nhìn thấy con gái mình đau lòng. Nhưng tôi nghĩ rằng những gì mà bản thân cố gắng trong cuộc đời tôi đều là dành sự bình yên cho bố mẹ mình. Và tôi chỉ muốn bố mẹ an yên và hạnh phúc, không muốn bố mẹ phải buồn, lo lắng vì tôi nữa. Có thể là con gái hơi ích kỷ khi ôm đồm quá nhiều nỗi buồn, sự đau khổ nhưng chỉ cần bố mẹ hạnh phúc thì tôi có thể làm hết tất cả mọi thứ.

- Vậy thái độ của bố mẹ bạn ra sao khi thấy con gái đạt giải Á hậu?

Trong khoảnh khắc được xướng tên trong ngôi vị Á hậu, tôi có nhìn xuống dưới hàng ghế khán giả chỗ bố ngồi. Tôi thấy bố rất thất thần, như là bố không tin con gái mình đã đạt Á hậu. Khi bố mẹ lên sân khấu đã ôm tôi và khóc rất nhiều. Bố mẹ nói rằng cuối cùng thì con cũng làm được rồi, họ rất mừng cho tôi.

Nhưng rồi thì bố mẹ cũng quay về với công việc bán cơm ở nhà. Bố mẹ sợ con gái phải chi trả nhiều thứ quá nên không dám ở lại lâu. Xong đêm chung kết là bố mẹ trả phòng khách sạn để về quê. Họ cũng thuê xe đi chứ không dám đi máy bay. Vừa rồi tôi bị bệnh thì mẹ mới lên chăm thôi. Đến với ngày hôm nay thì tôi phải cố gắng để làm tốt trách nhiệm của mình. Còn về gia đình thì tôi thấy đang rất thoải mái và vui vẻ.

{keywords}
Người đẹp bật mí trong tương lai sẽ theo đuổi nghề MC.

"Tôi thích chàng trai hài hước, tình cảm"

- Định hướng tương lai của bạn đối với nghề MC là thế nào?

Trong thời gian này, không những tôi mà cả chị Khánh Vân và Thúy Vân đều tập trung chuẩn bị tốt những dự án cộng đồng. Và đặc biệt là cần phải rèn luyện kỹ năng để nếu được đến với đấu trường sắc đẹp quốc tế thì sẽ là một cô gái thật mới và mang được niềm tự hào về cho Việt Nam.

Về con đường làm MC, tôi nghĩ mình vẫn sẽ học vì nó không chỉ là nghề nghiệp mà còn giúp cho tôi khả năng giao tiếp tốt hơn. Đặc biệt là tôi phải qua học chị Khánh Vân và Thúy Vân rất nhiều. Được hai chị yêu thương và giúp đỡ rất nhiều nên tôi cảm thấy rất vui và hạnh phúc khi được đồng hành với họ.

- Mẫu người đàn ông lý tưởng của bạn là gì?

Tôi cực thích những anh chàng hài hước, dí dỏm một chút. Tôi nghĩ những người như vậy sẽ cực kỳ thông minh. Khi họ thông minh thì chắc chắn họ sẽ cân bằng được thời gian dành cho công việc và gia đình. Nếu trong thời gian sắp tới có một chàng trai nào ấm áp, hài hước một chút thì tôi cũng sẽ suy nghĩ về vấn đề tình cảm. Còn bây giờ, tôi vẫn tập trung cho sự nghiệp cũng như những dự án cộng đồng.

Tôi luôn quan niệm tình cảm là đến từ hai phía, thật sự người đó phải thương mình và ngược lại thì đó mới là tình yêu. Tôi đã trải qua một mối tình đẹp nhưng hiện tại, chúng tôi đã dừng lại khi thấy cả 2 khác nhau trong sự nghiệp và cuộc sống. Cả hai vẫn tôn trọng và nói chuyện với nhau. Khi tôi đăng quang Á hậu, bạn ấy cũng có nhắn tin chúc mừng.

Ban Giải trí

Ảnh: Xí Muội

Lương Thùy Linh - Niềm tự hào của Việt Nam tại Hoa hậu Thế giới 2019

Lương Thùy Linh - Niềm tự hào của Việt Nam tại Hoa hậu Thế giới 2019

 - Đại diện Việt Nam - Lương Thùy Linh đã khiến khán giả quê nhà tự hào khi lọt vào Top 12 Hoa hậu Thế giới 2019 (Miss World 2019) bằng những nỗ lực của bản thân.