Mai Diễm Phương là một ca sĩ kiêm diễn viên nổi tiếng của Hong Kong từ những năm 1982. Tuy nhiên, khán giả lại biết đến cô nhiều hơn với vai trò là một ca sĩ nhạc pop. Nữ ca sĩ được mọi người ưu ái gọi bằng cái tên “Bách biến thiên hậu” (tức là Nữ hoàng trăm dạng), bởi lẽ cô luôn mang đến cho công chúng cảm giác mới mẻ và kỳ lạ.

Ngày 30/12/2003, Mai Diễm Phương qua đời tại một bệnh viện Hong Kong sau thời gian dài chiến đấu với căn bệnh ung thư. Trước khi qua đời, nữ ca sĩ đã để lại cho mẹ mình khối tài sản trị giá khoảng 30 – 35 triệu HKD (khoảng 90 – 105 tỷ đồng). 

{keywords}
“Bách Biến Thiên Hậu” Mai Diễm Phương.

Mai Diễm Phương đã ủy quyền tài sản cho công ty thác tín, có nghĩa là mỗi tháng mẹ cô là bà Đàm Mỹ Kim sẽ nhận được số tiền sinh hoạt phí khoảng 70 nghìn HKD (khoảng 210 triệu đồng). Bà Đàm đã nhiều lần yêu cầu tòa án chuyển nhượng toàn bộ số tiền của con gái cho mình vì không hề thỏa mãn với mức chu cấp hằng tháng đó. Tuy nhiên, toà án không đồng ý với đề nghị mà bà Đàm đưa ra.

Vì thua kiện nhiều lần nên bà đã lâm vào cảnh nợ nần. Cụ thể, bà Đàm nợ khoảng 2 triệu HKD (6 tỷ đồng), bao gồm cả tiền chi phí thuê luật sư. Năm 2012, bà xin phá sản nhưng vẫn nhận được 30 nghìn HKD (khoảng 90 triệu đồng) mỗi tháng.

{keywords}
Bà Đàm Mỹ Kim – mẹ của ca sĩ Mai Diễm Phương.

Cuối năm 2018, bà Đàm lại tiếp tục gửi đơn yêu cầu công ty tín thác chi trả hơn 200 nghìn HKD (khoảng 600 triệu đồng) cho tiệc mừng thọ 95 tuổi của mình. Đàm Mỹ Kim biện hộ cho mình với lý do là khi Mai Diễm Phương còn sống rất quan tâm đến việc tổ chức tiệc mừng thọ cho mẹ. Nhưng từ khi cô qua đời thì không còn ai chăm lo việc này nữa nên bà cần tiền để tổ chức bù.

Phía tòa án đã đồng ý với yêu cầu này và chi trả cho bà 250 nghìn HKD để tổ chức tiệc mừng thọ. Bà Đàm đã đặt hơn 20 bàn tiệc để đãi khách và không tiết lộ số tiền chi phí dùng cho bữa tiệc này. 

Ngọc Quyền

Scandal tình dục, cần sa phá nát ban nhạc thành công nhất châu Á

Scandal tình dục, cần sa phá nát ban nhạc thành công nhất châu Á

13 năm duy trì đỉnh cao trong làng nhạc Hàn Quốc, tên tuổi Big Bang đang lung lay và đứng trước nguy cơ xóa sổ trước scandal của thành viên vừa tuyên bố rời nhóm - Seungri.