Huỳnh Nhật Hoa là diễn viên nổi tiếng ở TVB vào thập niên 80, 90 thế kỷ trước. Anh gia nhập đài TVB vào năm 1981, khi chỉ tròn 20 tuổi. Với ngoại hình lãng tử và hiền lành, anh thường được nhà đài giao cho những vai chân chất và nghĩa hiệp.

Năm 1982, Huỳnh Nhật Hoa đã sớm nổi tiếng qua vai Quách Tĩnh trong Anh hùng xạ điêu 1982. Vai diễn khù khờ, cần mẫn và ngây ngô trong tình yêu đã được nam diễn viên thể hiện trọn vẹn và trở thành phiên bản Quách Tĩnh kinh điển. 

Nam thần một thời của TVB: sự nghiệp xuống dốc vì vạ miệng, tán gia bại sản cứu vợ bị bệnh ung thư-1


Huỳnh Nhật Hoa được biết nhiều qua vai Quách Tĩnh phiên bản 1982

Suốt thập niên 80, Huỳnh Nhật Hoa tham gia rất nhiều phim của nhà đài TVB. Anh là một trong 5 người Ngũ Hổ Tướng (ám chỉ các Tiểu Sinh thời thập niên 80) gồm Miêu Kiều Vỹ, Lưu Đức Hoa, Lương Triều Vỹ, Thang Trấn Nghiệp. Nếu những người kia đã sớm chuyển qua điện ảnh hoặc không đóng phim, thì Huỳnh Nhật Hoa vẫn gắn bó với nhà đài TVB cho tới hết thập niên 90. 

Năm 1997, vai diễn Kiều Phong trong Thiên Long Bát Bộ 1997 đã đưa tên tuổi anh lên cao một lần nữa. Khí chất đại hiệp, phong trần của Kiều Phong do Huỳnh Nhật Hoa diễn được đánh giá là hợp nguyên tác của Kim Dung. 

Nam thần một thời của TVB: sự nghiệp xuống dốc vì vạ miệng, tán gia bại sản cứu vợ bị bệnh ung thư-2


Kiều Phong trong "Thiên Long Bát Bộ 1997" đã đưa tên tuổi anh lên cao trở lại

Năm 2000, Huỳnh Nhật Hoa biến mất khỏi TVB để lo cho gia đình, cũng như bắt đầu kinh doanh. Năm 2010, với lời mời từ Miêu Kiều Vỹ, anh đã trở lại màn ảnh TVB qua vai phản diện Thạch Đông Thăng trong Hình Cảnh. Thạch Đông Thăng từ một cảnh sát vì chính nghĩa, nay đã biến chất và muốn thay trời hành đạo. 

Đây được xem là vai diễn khó khi phải dằn xé giữa thiện và ác, Huỳnh Nhật Hoa đã thể hiện trọn vẹn vai diễn này. Tuy nhiên anh và TVB lúc này xảy ra mâu thuẫn vì đãi ngộ và lương bổng, nên nam tài tử đã lên tiếng chỉ trích nhà đài. Anh nói TVB bạc đãi diễn viên, khiến bản thân thất vọng. 

Nam thần một thời của TVB: sự nghiệp xuống dốc vì vạ miệng, tán gia bại sản cứu vợ bị bệnh ung thư-3


"Hình Cảnh" đánh dấu sự trở lại của anh trên màn ảnh TVB, nhưng cũng vì vậy mà anh và TVB trở mặt

Hậu quả là TVB đã đưa Huỳnh Nhật Hoa vào “danh sách đen” để cấm vận, không cho xuất hiện trên các kênh của nhà đài nữa. Nam diễn viên lúc này qua HKTV – đài đối thủ của TVB để phát triển sự nghiệp. Xui xẻo thay, đài đối thủ lại không được cấp giấy phép, thế là phim của Huỳnh Nhật Hoa đóng bị cất kho và sau này đem chiếu mạng. Sự nghiệp của anh cũng đi xuống từ đây. 

Nam thần một thời của TVB: sự nghiệp xuống dốc vì vạ miệng, tán gia bại sản cứu vợ bị bệnh ung thư-4


Các phim anh đóng cho HKTV bị cất kho.

Huỳnh Nhật Hoa kết hôn với vợ là Lương Khiết Hoa vào năm 1988. Cả hai có với nhau một người con gái. Vì muốn lo cho gia đình đàng hoàng nên anh đã rời màn ảnh TVB vào cuối thập niên 90.

Để rồi Huỳnh Nhật Hoa bị vợ “cắm sừng” vào năm 2000, khi phóng viên chụp được cảnh vợ anh tình tứ trong xe ô tô với chàng nhân tình ở Đài Loan tên Kenny. Sự việc gây xôn xao dư luận một thời gian, cuối cùng chính họ Huỳnh đứng ra tuyên bố tha thứ cho vợ và sẽ không ly hôn. 

Nam thần một thời của TVB: sự nghiệp xuống dốc vì vạ miệng, tán gia bại sản cứu vợ bị bệnh ung thư-5


Huỳnh Nhật Hoa rất thương vợ, nhưng cuộc hôn nhân gặp nhiều sóng gió

Sau khi Huỳnh Nhật Hoa bị TVB đóng băng, còn HKTV không có giấy phép, thì năm 2014, Lương Khiết Hoa phát hiện bị ung thư máu. Quá trình điều trị tốn kém khiến tài sản anh tích góp lâu nay dần cạn kiệt.

Mỗi tháng phí nằm viện và hóa trị của Lương Khiết Hoa tiêu tốn tới 200.000 HKD (khoảng 600 triệu VNĐ), dẫn tới cảnh Huỳnh Nhật Hoa túng thiếu và vay mượn khắp nơi. 

Nam thần một thời của TVB: sự nghiệp xuống dốc vì vạ miệng, tán gia bại sản cứu vợ bị bệnh ung thư-6


Tai họa ập xuống khi vợ anh bị ung thư máu

Bản thân Huỳnh Nhật Hoa còn bị bệnh viêm gan nặng. Anh đã đi hát hội chợ, tham gia khai trương các cửa hàng nhỏ để có thêm tiền trang trải. Ngôi sao một thời cho biết, khi biến cố xảy ra thì tiền bạc không còn quan trọng, mà vợ anh mới là quan trọng, nên anh sẽ làm tất cả để chữa cho vợ mình.

Tấm lòng thủy chung của Huỳnh Nhật Hoa dành cho Lương Khiết Hoa đã được khán giả Hong Kong ngưỡng mộ, xem anh là hình mẫu người chồng lý tưởng. 

Nam thần một thời của TVB: sự nghiệp xuống dốc vì vạ miệng, tán gia bại sản cứu vợ bị bệnh ung thư-7


Anh làm tất cả mọi việc vì vợ, chỉ mong vợ sẽ khỏi bệnh

Trời không phụ người có lòng, bệnh tình của Lương Khiết Hoa có chuyển biến tốt và suy giảm. Theo nguồn tin không chính thức thì tổng số tiền Huỳnh Nhật Hoa điều trị ung thư máu cho vợ là 7,5 triệu HKD (khoảng 22 tỷ VNĐ). 

Gia đình hiện tại tuy không giàu có gì vì phần lớn tài sản đã bán đi để chữa cho Lương Khiết Hoa, nhưng Huỳnh Nhật Hoa vẫn không hối hận. Lương Khiết Hoa cho biết, nếu không có chồng vì mình mà lo tất cả, cô có thể đã từ giã cõi đời từ lâu rồi. 

Nam thần một thời của TVB: sự nghiệp xuống dốc vì vạ miệng, tán gia bại sản cứu vợ bị bệnh ung thư-8


Gia đình hiện tại của Huỳnh Nhật Hoa tuy không giàu có nhưng hạnh phúc 

Nam thần một thời của TVB: sự nghiệp xuống dốc vì vạ miệng, tán gia bại sản cứu vợ bị bệnh ung thư-9

Lãng Khách - 2Sao

Quỳnh Nga lo lắng sau khi bơm ngực thêm 15cm

Quỳnh Nga lo lắng sau khi bơm ngực thêm 15cm

Công khai tăng kích cỡ vòng 1 lên 15cm nhưng Quỳng Nga cũng không khỏi lo lắng sẽ bị biến chứng.